น้ำมันบำรุงผิว 4 ชนิดที่เรียกว่าดีที่สุด .

น้ำมันบำรุงผิว 4 ชนิดที่เรียกว่าดีที่สุด

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันบำรุงผิว 4 ชนิดที่เรียกว่าดีที่สุด



ผิวพรรณเป็นเรื่องที่ต้องระวังในช่วงนี้ เพราะทั้งเชื้อไวรัสโควิด-19 และ ฝุ่นละอองต่างๆ แถมโดนให้อยู่บ้านเราจะละเลยเรื่องพวกนี้ไม่ได้ออกจากบ้านไปซื้อน้ำมันพวกนี้มาบำรุงผิวยามว่างให้มันเงาสวยงามด่วน

 

น้ำมันบำรุงผิว ถือเป็นการใช้ประโยชน์ของน้ำมันจากแหล่งธรรมชาติมาบำรุงผิวพรรณ ที่ถือได้ว่าเป็นภูมิปัญญาของมนุษย์เรามาตั้งแต่อดีต โดยเฉพาะสำหรับผิวก็ต้องการความชุ่มชื้น ซึ่งน้ำมันจากธรรมชาติจะมีคุณประโยชน์ที่สามารถนำไปสกัด เพื่อรับประทานเป็นอาหารเสริมหรือนำมาเป็นส่วนผสมในเครื่องสำอาง ได้

 

น้ำมันบำรุงผิว น้ำมันจากธรรมชาติ

 

น้ำมันปลา

น้ำมันปลา ประกอบไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า-3 ได้แก่ กรดอิโคซะเพนตะอีโนอิก หรือ อีพีเอ และกรดโดโคซาเฮกซาอีโนอิก  หรือ ดีเอชเอ มีคุณสมบัติเป็นส่วนช่วยลดระดับไตรกลีเซอร์ไรด์ ลดระดับคอเลสเตอรอล และความดันโลหิต  นอกจากนี้ น้ำมันปลา ยังช่วยลดภาวะการอักเสบที่เกิดตอนอายุมากขึ้น เนื่องจากภูมิคุ้มกันของร่างกายเสื่อมถอยลงนั่นเอง โดยการเกิดภาวะอักเสบในเซลล์และอวัยวะต่างๆ นั้นมีความสัมพันธ์ระหว่างภาวะอักเสบ ภูมิต้านทาน และความชราภาพ

 

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil )

เพราะ "น้ำมันมะพร้าว" ( Coconut oil ) เป็นน้ำมันที่อุดมด้วย กรดไขมันอิ่มตัว ชนิดสายยาวปานกลาง ได้แก่ กรดไขมันลอริก  ซึ่งมีคุณสมบัติต้านเชื้อโรค ต้านอักเสบ จึงลดความเสี่ยงต่อโรคร้ายต่างๆ นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงผิวพรรณ และช่วยกระตุ้นการเผาผลาญในร่างกาย นิยมนำมาสกัดเพื่อใช้เป็นอาหารเสริม

 หรือเครื่องสำอางจากน้ำมันมะพร้าวออร์แกนิกที่มีความบริสุทธิ์สูง ปราศจากการปนเปื้อนของสารเคมีที่ไม่ปลอดภัย ด้วยกรรมวิธีสกัดเย็นเพื่อคงคุณค่าของสารสำคัญไว้ ทั้งนี้จากความรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น "น้ำมันมะพร้าว" ถูกนำมาใช้เพื่อดูแลสุขภาพและผิวพรรณตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

 

น้ำมันมะกอก

น้ำมันมะกอกมีส่วนสำคัญ  ไฮดรอกซีไทโรซอล ซึ่งมีส่วนช่วยในการต้านอนุมูลอิสระ และลดการออกซิเดชัน ทำให้มีสุขภาพผิวที่ดีและอ่อนเยาว์ ช่วยลดปัจจัยในการเกิดริ้วรอย และลดสาเหตุของการเกิดสิว และยังอุดมไปด้วยสารโอลีโอแคนธัล  ที่ช่วยยับยั้งเอนไซม์ที่ก่อให้เกิดอาการอักเสบ รวมไปถึงมีส่วนช่วยในการการกำจัดเชื้อแบคทีเรียในร่างกาย ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดภาวะความดันโลหิตสูงและโรคหัวใจอีกด้วย ซึ่งนิยมนำมาสกัดเป็นอาหารเสริมจากน้ำมันมะกอกธรรมชาติบริสุทธิ์

 

น้ำมันอาร์แกน

เป็นพืชที่ได้ถูกนำมาใช้ในหลายชั่วอายุคน โดยชนพื้นเมือง Argan Woodlands ในโมร็อกโค ได้บีบคั้นเมล็ดถั่วเพื่อสกัดมาเป็น "น้ํามันอาร์แกน" ที่มีสรรพคุณมาใช้เป็นอาหารเสริม รักษาแผลและบรรเทาอาการผื่นคัน บำรุงผิว เส้นผม ทั้งนี้ใน "น้ำมันอาร์แกน" จะมีสารสำคัญ เช่น กรดไขมันไม่อิ่มตัว ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการเจริญเติบโตและพัฒนาของเซลล์ผิว ป้องกันการเสื่อมสภาพของผิว นอกเหนือจากนั้นยังมีมอยซ์เจอไรเซอร์ที่ให้ความชุมชื้นกับผิวพรรณด้วย

 

เรื่องผิวเราต้องใส่ใจเป็นพิเศษยิ่งเป็นช่วงนี้ด้วยทำให้เรา ต้องดูแลให้มาก ไม่งั้นละก็ผิวเราอาจจะเสียไม่สดใสเหมือนเดิมพอวันเปิดงานก็ไม่กล้าจะไปเจอเพื่อนที่ทำงานได้  หากใครสนใจ น้ำมันมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil ) ก็สามารถติดต่อเรามาได้ตลอดเลยนะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น รักษา สิว ตัวป่วนบนในหน้า

บอกลาหน้าพัง กู้ผิวหน้าใส ด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

ผิวสวย หน้าใส ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

ขอขอบคุณข้อมูลจาก thairath


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าว vs น้ำมันรำข้าว ต่างกันอย่างไร

ทานน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ดีอย่างไร

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ช่วยให้ รอยแผลจางลงได้

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ป้องกันคุณแม่ท้องแตกลาย