เคล็ดลับการทานน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น .

เคล็ดลับการทานน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

เคล็ดลับการทานน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น



สายสุขภาพคงเคยได้ยินมาบ้างเกี่ยวกับการกิน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เพราะมีประโยชน์มากมายทั้งด้านสุขภาพ และด้านความสวยความงาม มาดูกันดีกว่าว่ารับประทาน น้ำมันมะพร้าวอย่างไรให้ได้ผลดี

 

วิธีรับประทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) อย่างไรจึงเห็นผล ?

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) สามารถกินวันละเท่าใดก็ได้ เพราะ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เพียงช้อนเดียวก็ให้ประโยชน์ แก่ร่างกายแล้ว แต่อยากจะ แนะนำเพื่อนๆมือใหม่ ให้กินประมาณ 3 ช้อนโต๊ะต่อวัน หรือ 1 ช้อนโต๊ะต่อมื้ออาหาร เพราะจะได้รับในปริมาณ ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป

 

ใครที่ชื่นชอบกลิ่นของมะพร้าว หรือ กินแล้วไม่รู้สึกเลี่ยน สามารถกินแบบเพรียวๆ ได้เลย แค่ถ้าใครยังไม่คุ้นเคยกับการกิน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) สามารถนำน้ำมันมะพร้าว ไปประกอบอาหารได้ โดยไม่ผ่านความร้อน เช่น ทำเป็นน้ำสลัด เป็นต้น แต่หากอยากใช้น้ำมันมะพร้าว แทนน้ำมันพืชในการ ทอด ผัด หรือเมนู ที่ต้องใช้ความร้อน ขอแนะนำให้ใช้เป็น น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร ( Coconut Cooking Oil ) แทนจะเหมาะสมกว่า เพราะน้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร ( Coconut Cooking Oil ) ตัวนี้คิดค้นมา เพื่อใช้เป็นวัตถุดิบในการทำอาหาร จึงมีความสามารถทนทาน ความร้อนได้เป็นอย่างดี และยังคงคุณค่าของสารอาหารจาก น้ำมันมะพร้าวไว้ได้อย่างครบถ้วน

 

 

ลดน้ำหนักกับ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )

 

การรับประทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) แล้วดื่มน้ำอุ่นตาม ก่อนมื้ออาหาร สามารถช่วยลดความหิว และทำให้กินอาหารได้น้อยลง เป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักอีกด้วย

 

 

ประโยชน์ที่ได้รับจากการรับประทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )

 

1. การทาน น้ำมันมะพร้าว ช่วยให้ปากสะอาด สดชื่น

การทานน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ดีต่อสุขภาพช่องปาก เพราะกรดลอริกในน้ำมันมะพร้าว จะช่วยขจัดคราบพลัค และเชื้อแบคทีเรียในช่องปาก ช่วยให้ปากสะอาดขึ้นได้ หรือจะใช้วิธีการกลั้วปากด้วยน้ำมันมะพร้าวครั้งละ 1-2 ช้อนโต๊ะ วันละ 1 ครั้งก็ได้เช่นกัน

 

2. ทานน้ำมันมะพร้าว ช่วยให้ลำไส้ทำงานได้ดี

การทานน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ดีต่อลำไส้ เพราะน้ำมันมะพร้าวเป็น กรดไขมันสายปานกลาง ที่จะไปช่วยเพิ่มปริมาณของ แบคทีเรียดีในลำไส้ ช่วยเรื่องการขับถ่ายให้ดีขึ้น

 

3. ทานน้ำมันมะพร้าว ดีต่อระบบย่อย และการเผาผลาญ

การทานน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ที่มีกรดไขมันสายปานกลาง สามารถย่อยได้ง่าย เผาผลาญเป็นพลังงานได้เร็ว จึงเกิดการสะสมของ กรดไขมันได้น้อยกว่า กรดไขมันที่มีโมเลกุลสายยาว

 

4. ทานน้ำมันมะพร้าว เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย

การทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย เพราะน้ำมันมะพร้าวที่มีคุณสมบัติเหมือนกับ สารอาหารที่มีอยู่ใน น้ำนมแม่ที่ดีต่อสุขภาพ

 

5. ทานน้ำมันมะพร้าว เพิ่มไขมันดี และช่วยควบคุมไขมันร้าย

การทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) จะช่วยเพิ่มไขมันดี เมื่อไขมันดีเพิ่มขึ้น จะช่วยควบคุมไขมันตัวร้ายไม่ให้เพิ่มขึ้นได้ และยังสามารถไปจับ ไขมันตัวร้ายเพื่อนำไปทำลายที่ตับได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

เพื่อนๆเห็นรึยังว่า การทานน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ไม่ยากอย่างที่คิด แถมยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกมากมาย ทั้งช่วยลำไส้ทำงานได้ อย่างมีประสิทธิภาพ ร่างกายสามารถดูดซึม ไปใช้ในกระบวนการเผาผลาญได้ทันที  ไม่ใช่แค่ส่งผลดีต่อภายในเท่านั้น ยังสามารถใช้กับภายนอกของร่างกายได้อีกด้วย สามารถนำ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut  Oil ) มาใช้ในการหมัก เพื่อให้เส้นผมสวยและเงางามแบบธรรมชาติ ทำให้ผมดูมีน้ำหนัก โดยชโลมน้ำมันมะพร้าวแล้วหมักผมทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีก่อนสระผม แล้วจึงสระผมออกตามปกติ และยังช่วยรักษาโรคผิวหนัง บำรุงผิวหนัง ไม่ว่าจะเป็นสิว สะเก็ดเงิน หรือโรคเรื้อน เพราะในน้ำมันมะพร้าว ( Coconut  Oil ) มีฤทธิ์ในการต้านเชื้อแบคทีเรีย โดยจะช่วยสมานแผลให้หายเป็นปกติ ช่วยรักษาอาการที่เกิดขึ้น แถมยังใช้ทาผิว เพื่อให้ผิวให้ชุ่มชื้นได้อีกด้วย นี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่ง ของประโยชน์จากกิน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ยังไงแล้วอยากจะเริ่มต้นทาน ก็ลองหามารับประทานกันดูนะคะ เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวเพื่อนๆเอง

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม :

- น้ำมันมะพร้าวที่ดี ดูได้จากอะไรบ้าง ?

- น้ำมันมะพร้าวเหมาะกับใครบ้าง ?


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันพืช แบบไหน ใช้ตรงกับอาหารมากที่สุด

น้ำมันมะพร้าวช่วยโรคสะเก็ดเงิน

ดูแลผมให้สวย ดูดี มีน้ำหนัก ด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันปรุงอาหารที่ดีที่สุด