น้ำมันมะพร้าว ผู้ช่วยของคุณแม่ตั้งครรภ์ .

น้ำมันมะพร้าว ผู้ช่วยของคุณแม่ตั้งครรภ์

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว ผู้ช่วยของคุณแม่ตั้งครรภ์



แม่ๆ คงจะคุ้นเคยกันดีกับ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) โดยเฉพาะช่วงตั้งครรภ์ เพราะ น้ำมันมะพร้าว นี่แหละตัวช่วยที่ป้องกันไม่ให้ท้องแตกลาย ให้รอยจางลงได้เป็นอย่างดี

 

รู้จัก น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )

     น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) คือ น้ำมันที่สกัดแยกออกมาจากเนื้อมะพร้าว ด้วยวิธีสกัดเย็น ซึ่งไม่ได้ใช้ความร้อนสูง และ ไม่ผ่านกระบวนการทางเคมี จึงทำให้น้ำมันที่ได้มีลักษณะใสเหมือนน้ำ ไม่เหม็นหืน มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) นั้น ประกอบด้วย กรดไขมันอิ่มตัว ( มากกว่า 90% จากปริมาณกรดไขมันทั้งหมด ) แต่กรดไขมันอิ่มตัวส่วนใหญ่ที่พบใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) นั้นเป็นกรดไขมันที่มีขนาดโมเลกุลปานกลาง เช่น กรดลอริก ( lauric acid ) เมื่อกินเข้าไปแล้วร่างกายจะดูดซึม และ เผาผลาญได้ดี

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น  ( Coconut Oil ) บำรุงแม่ที่ตั้งครรภ์

     ปกติแล้วเรามักเข้าใจว่า น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มีประโยชน์ในการใช้หมักผม และ นวดใบหน้าให้ดูกระจ่างใสเท่านั้น แต่ความจริงแล้ว น้ำมันมะพร้าว มีประโยชน์ ดังนี้

 

- น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) แก้ปัญหารักแร้ดำ

     เพียงนำ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับ น้ำแตงกวาคั้นสด 1 ช้อนชา น้ำมะนาว 1 ช้อนชา และ ผงขมิ้นครึ่งช้อนชา คนให้เข้ากันจนกลายเป็นเนื้อครีม แล้วนำมาทาที่รักแร้ ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด รักแร้จะดูขาวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

 

- น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ช่วยลดอาการท้องผูก

     โดยการกิน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) วันละ 1 ช้อนโต๊ะ จะช่วยดีท็อกซ์ (Detox) ลำไส้คุณแม่ ให้สะอาดขึ้น ไม่ทำลายแบคทีเรียที่เป็นประโยชน์ต่อลำไส้

 

- น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ช่วยป้องกันกระ และ รอยคล้ำบนผิวหน้า

     ช่วงตั้งท้องเป็นช่วงที่ฮอร์โมนต่างๆ ของแม่ ท้องเปลี่ยนแปลงไปเพื่อการเตรียมพร้อมสำหรับการเป็นแม่ ซึ่งความเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน ส่งผลให้คุณแม่หลายคนจากที่เคยมีหน้าตาผิวพรรณสดใส ก็เจอกับปัญหาผิวคล้ำ ใช้น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เช็ดหน้าทำความสะอาดก่อนล้างหน้า จะช่วยให้ใบหน้านุ่มชุ่มชื้น เนียนใสไร้สิว ป้องกันกระ และ รอยคล้ำบนผิวหน้าได้

 

- น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ช่วยป้องกันรอยคล้ำใต้ดวงตา

     แม่ท้องบางคนอาจมีอาการนอนไม่หลับ ตื่นเช้ามาใต้ตาอาจมีรอยคล้ำได้ คุณแม่ท้องสามารถใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) แทนอายครีมได้เลยค่ะ เพราะ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ก็มีคุณสมบัติบำรุงผิวรอบดวงตา ช่วยลดรอยเหี่ยวย่นได้

 

     เพราะช่วงตั้งครรภ์ร่างกายของคุณแม่ จะมีการเปลี่ยนแปลงเยอะที่สุด ฉะนั้นคุณแม่ ก็ต้องดูแลเป็นพิเศษ ด้วย น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature ) เพราะจะทำให้ผิวของคุณแม่ ดูดีถึงจนถึงตอนคลอด

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- สร้างผิวให้เปล่งปลั่ง ด้วย น้ำมันมะพร้าว

- น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น กับ การรักษาโรค

- เมื่อร่างกายขาดน้ำ น้ำมันมะพร้าว ช่วยได้

 


บทความที่น่าสนใจ

ให้ น้ำมันมะพร้าว ดูแลผิวช่วงหน้าหนาว

น้ำมันมะพร้าว ช่วยรักษาหุ่น ดูแลรูปร่าง

“ข้าวแช่” อาหารคลายร้อนครบ 5 หมู่ ดีต่อสุขภาพผู้สูงอายุ

ทำอาหารแบบเลิศๆ ด้วย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )