เมื่อร่างกายขาดน้ำ แก้ได้ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น .

เมื่อร่างกายขาดน้ำ แก้ได้ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

เมื่อร่างกายขาดน้ำ แก้ได้ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น



เพราะร่างกายมนุษย์ คือสิ่งมหัศจรรย์ที่สุดหนึ่งสิ่งในโลก การดูแลร่างกายให้ชุ่มชื่นและแข็งแรงอยู่เสมอ คือสิ่งที่มนุษย์เราทุกคนต้องทำ เมื่อร่างกายแห้งแล้ง จากการเสียน้ำ เราควรเติมเต็ม ด้วย น้ำมันมะพร้าว

 

     ร่างกายขาดน้ำ คือสัญญาณอันตรายอย่างหนึ่ง ที่เราไม่อาจมองข้ามความสำคัญไปได้เลย ผลกระทบที่ตามมา มีมากกว่าที่คุณจะคิดนัก แล้วสัญญาณที่จะทำให้รู้ว่า ร่างกายของเรา กำลังขาดน้ำ จะดูได้จากอะไรบ้าง เรามาติดตามกับบทความในวันนี้กันได้เลย

 

สภาวะร่างกายขาดน้ำ ( Dehydration )

     สภาวะร่างกายสูญเสียน้ำ เกินมากกว่าที่ได้รับ จะทำให้รู้สึกกระหายน้ำ และปัสสาวะจะมีสีเข้ม มักมีสาเหตุมาจากอาการอาเจียน, ท้องเสีย, ออกกำลังกาย หรือการใช้ยาในบางชนิด ซึ่งอาการเหล่านี้ สามารถเกิดขึ้นได้กับคน ทุกเพศ ทุกวัย แต่ก็มักเกิดขึ้นบ่อยกับทารก, เด็กเล็ก และผู้สูงอายุ จากยอดผลสำรวจ เหล่าพนักงานออฟฟิศ คือกลุ่มคนที่พบ อาการเหล่านี้ บ่อยมากที่สุด

 

สัญญาณรับมือ สภาวะร่างกายขาดน้ำ

 

ปากจะมีกลิ่น

     หากปากแห้งเป็นเวลานาน และไม่มีน้ำลาย อาจทำให้แบคทีเรียเพิ่มจำนวนมากขึ้นในปากได้ อันทำให้ส่งผลเกิดกลิ่นปากตามมา และนี่คือหนึ่งในสภาวะที่เกิดจากอาการร่างกายขาดน้ำ

 

ปากแห้งผาก

     ถ้ามีอาการร่างกายกระหายน้ำบ่อยๆ ก็มีโอกาสมากเลยทีเดียว ที่จะเป็นภาวะปากแห้ง ซึ่งปากหยุดหรือลดการผลิตน้ำลาย อันเป็นการส่งสัญญาณจากสมองว่า ร่างกายมีของเหลวไม่เพียงพอนั่นเอง

 

 ตาแห้ง

     ตา เป็นอวัยวะที่ละเอียดอ่อนที่สุดอวัยวะหนึ่งของร่างกาย ดังนั้น หากระดับน้ำเกิดเปลี่ยนแปลง ก็จะกระทบต่อสายตาทันที และเมื่อตาไม่มีน้ำหล่อลื่นเพียงพอ ก็จะไม่สามารถผลิตน้ำตาออกมาได้ ดังนั้นหากมีอาการคัน และรู้สึกไม่สบายบริเวณดวงตา อาจมีสาเหตุมาจากระดับของเหลวต่ำมากเกินไป

 

ผิวแห้ง

     โดยทั่วไป เรามักคิดว่าพอเข้าหน้าร้อน ก็ต้องปกป้องผิวจากรังสียูวี แต่เราอาจหลงลืมไปว่า แม้ทาครีมสารพัดแล้ว ผิวก็ยังอาจแห้งได้ ดังนั้น หากเราลองหยิกผิวหนังเราดู แล้วเกิดผิวหย่อนคล้อย มันก็แน่นอนแล้วว่า นั่นเป็นสัญญาณของอาการร่างกายขาดน้ำนั่นเอง

 

 ปวดศีรษะ

     หลายคน มักบ่นว่าปวดศีรษะเป็นประจำช่วงหน้าร้อน ส่วนใหญ่ คนเราก็มักจะโทษดวงอาทิตย์ ทั้งที่อาจไม่ใช่สาเหตุที่แท้จริง เพราะสมองคนเรา อยู่ในกองของเหลวที่ปกป้องสมองจากแรงกระแทก ดังนั้นเมื่อระดับน้ำลดลง ของเหลวก็ลดลง อาจนำไปสู่สาเหตุ ทำให้ปวดหัวได้ เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว ก่อนจะหายาแก้ปวดมาทาน ก็ขอให้ลองดื่มน้ำเยอะๆ ดูก่อนเนอะ

 

เหงื่อไม่ออก

     ลองคิดดูล่ะกันว่า คุณจะเหงื่อออกได้อย่างไร หากร่างกายมีน้ำไม่เพียงพอ เพราะถ้าคุณคิดว่า นั่นโชคดีแล้ว ที่หน้าร้อน เหงื่อเราไม่ค่อยออกสักเท่าไหร่นัก ไม่ต้องใช้น้ำยาดับกลิ่นกาย ก็ขอให้คิดใหม่ซะดีกว่า เพราะนั่น เป็นสัญญาณของอาการร่างกายขาดน้ำ ที่ไม่ค่อยสู้ดีนัก

 

วิงเวียน

     ของเหลวในร่างกายที่ลดลง ผสานกับความดันโลหิตต่ำ อาจทำให้รู้สึกวิงเวียน นอกจากนั้น คุณยังอาจรู้สึกสับสนและงุนงง ซึ่งเป็นข่าวร้ายสุดๆ เพราะนั่น อาจหมายถึงสภาวะร่างกายการขาดน้ำอย่างรุนแรงนั่นเอง

 

 ปัสสาวะน้อย

     เมื่อไม่มีอะไรเข้าไป ก็ไม่มีอะไรออกมา เข้าใจง่ายๆ ได้แค่นี้เลย เพราะหากร่างกายขาดน้ำไปปริมาณมาก โดยไม่มีการดื่มน้ำเติมเข้าไป ก็ชัดเจนแล้วว่า จะไม่สามารถผลิตปัสสาวะออกมาได้ ดังนั้น การปัสสาวะน้อยลง หรือปัสสาวะสีเข้ม นั่นจึงเป็นสัญญาณของอาการร่างกายการขาดน้ำ ซึ่งห้ามละเลยเด็ดขาด เพราะอาจส่งผลเสียต่อไต ในระยะยาวได้นั่นเอง

 

อ่อนแอ

     ร่างกายของเรา ประกอบด้วยน้ำ 60 - 65% หากคุณดื่มน้ำไม่มากพอ ก็เสี่ยงที่จะทำให้ร่างกายขาดน้ำ อีกทั้งระดับของเหลวที่ต่ำในร่างกาย ยังเป็นอุปสรรคต่อการทำงานตามปกติของร่างกาย และทำให้รู้สึกอ่อนแอทั้งยังเก้งๆ ก้างๆ ติดๆ ขัดๆ

 

เมื่อร่างกายขาดน้ำ แก้ได้ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

     สภาวะร่างกายขาดน้ำ สามารถทำได้โดยการดื่มน้ำ, น้ำผลไม้ หรืออาหารที่มีน้ำมาก เช่นผักและผลไม้ สำหรับภาวะที่ต้องให้ความสนใจ ได้แก่ ผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว ควรจะเริ่มให้น้ำผสมเกลือแร่ทันที ที่เริ่มมีภาวะเสี่ยงต่อการขาดน้ำ ไม่ต้องรอให้เกิดภาวะขาดน้ำ เพราะหากดื่มน้ำเปล่า ก็อาจจะทำให้ร่างกายเสียสมดุลเกลือแร่ได้, สำหรับสภาวะอากาศที่ร้อนแรง เราต้องดื่มน้ำเยอะๆ เพื่อเพิ่มปริมาณน้ำในร่างกาย และเราสามารถเพิ่มภูมิคุ้มกันได้ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ที่สามารถช่วยรักษา ป้องกันร่างกายจาก สภาวะร่างกายขาดน้ำ และยังสามารถใช้รับประทาน เพื่อควบคุมน้ำหนัก ช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญของร่างกาย และเพิ่มปริมาณไขมันดี HDL หรือใช้ทาผิว เพื่อบำรุงผิวจนถึงเส้นผมมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อราต่างๆ และยังสามารถช่วยรักษาโรคผิวหนังได้อีกด้วย 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม 

- ผมยาวไวขึ้น แค่ใช้น้ำมันมะพร้าว

- น้ำมันพืช แบบไหน ใช้ตรงกับอาหารมากที่สุด


บทความที่น่าสนใจ

ให้ทุกๆมื้อเป็นมื้อที่ดี น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร

ชะลอวัยง่าย ๆ ด้วย น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น น้ำมันที่ดีต่อ วัยทอง

ทำ เทียนหอมอโรม่า ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น