ให้ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เป็น ของขวัญ ในช่วงเทศกาล .

ให้ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เป็น ของขวัญ ในช่วงเทศกาล

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

ให้ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เป็น ของขวัญ ในช่วงเทศกาล



ใคร ๆ ก็ต่างรู้จักกับ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) กันทั้งนั้น นอกจากจะ มีประโยชน์ หลากหลายด้านแล้ว ยังสามารถนำมาเป็น ของขวัญ ส่งแทนใจ ให้ ญาติผู้ใหญ่ คนในครอบครัว หรือ เพื่อน ๆ ในช่วงเทศกาล ได้อีกด้วย

 

เทศกาลกินเจนั้นใกล้เข้ามาแล้ว บ้านไหนลูกหลานคนจีน หรือ คนไทย ก็ต่างล้วน เตรียมตัว เตรียมใจ สร้างบุญ สร้างกุศล โดยการละเว้น การทานเนื้อสัตว์ และ อาหารที่มีส่วนผสม ที่ได้มาจากสัตว์ ทั้งนั้น ในเทศการกินเจ จะให้ของขวัญที่เป็น อาหาร ยาบำรุง หรือ วัตถุดิบส่วนประกอบอาหาร ก็ควรต้องคำนึง และ ระมัดระวังเป็นพิเศษ วันนี้ทาง น้ำมันมะพร้าว ออร์แกนิค สกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature ) ขอแนะนำ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ให้เพื่อน ๆ ได้ส่งต่อความรู้สึกดี ๆ และ ความห่วงใย กันได้อย่างไม่ต้องกังวล เพราะ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) นั้น เป็นสารสกัด ที่ได้จาก มะพร้าว ( Coconut ) จากธรรมชาติ ไม่ใส่สารเติมแต่ง คนที่ถือศีลกินเจทานได้แน่นอน และ ยังมีประโยชน์ อีกมากมาย ที่สามารถช่วยดูแลสุขภาพของคนที่คุณรักได้

 

มะพร้าว ( Coconut ) เป็นผลไม้ ที่คนไทย เราคุ้นเคยกันดี และ เป็นผลไม้ ที่อยู่คู่กับครัวเรือนไทย มาอย่างยาวนาน แถมยังมีประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะนำมา ทำของคาว ของหวาน ทำยารักษาโรค นอกจากนี้ยังมี น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ที่เป็นที่นิยม อย่างมาก ในปัจจุบัน

 

 

สรรพคุณ ทางสมุนไพร ของ มะพร้าว ( Coconut )

เนื้อมะพร้าว

นำมาเคี่ยว เป็นน้ำมัน มีคุณสมบัติ เป็นยาฆ่าเชื้อโรคต่าง ๆ ใช้กิน เพื่อเป็นยากำจัดพยาธิ และ เป็นยาขับปัสสาวะ

 

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )

ใช้ทาผิว เพื่อให้ผิว สวยเปล่งปลั่ง ไม่แห้งกร้าน สามารถทานได้เหมาะสำหรับ คนที่ต้องการ จะลดน้ำหนัก เพราะช่วยยืด และ ชะลอความหิว ช่วยลดอัตราเสี่ยง ในการเกิดโรคมะเร็ง

 

เปลือกผล

นำเปลือก มะพร้าวสด มาเผาไฟ ใช้ทาผิว แก้โรคกลากเกลื้อน แก้โรคหิด และ แก้ผดผื่นคัน

 

 

ประโยชน์ ของ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )

1. บำรุงผิวพรรณ

ใน น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) นั้นเต็มไปด้วย สารอาหาร จากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น แคลเซียม แมกนีเซียม และ วิตามิน ซึ่งล้วนแล้วแต่ มีส่วนช่วยให้ ผิวพรรณดูเปล่งปลั่ง และ ป้องกัน อันตราย จากแสงแดดได้ นอกจากนี้ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ยังมีสาร ที่ช่วยชะลอ การเสื่อมสภาพ ของเซลล์ผิว ทำให้ดูอ่อนกว่าวัยนั่นเอง

 

2. มีส่วนช่วย ป้องกันโรคหัวใจ

มีการศึกษาพบว่า น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ช่วยเพิ่มระดับไขมันที่ดี ( HDL ) ซึ่งมีส่วนช่วย ลดไขมันที่ไม่ดี น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )

จึงมีผลโดย ตรงต่อการป้องกัน การเกิด โรคหลอดเลือดหัวใจ และ โรคหัวใจ

 

 

3. โรคเบาหวาน

สำหรับประโยชน์ของ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ในด้านนี้ ที่มีการพูดถึงค่อนข้างมาก  ซึ่งแม้จะมีงานวิจัย บางงาน ที่กล่าวสนับสนุน  แต่ก็ยังเป็นเพียงแค่ การศึกษาในสัตว์  เช่น  งานวิจัยกับหนูทดลอง ที่พบว่าอาหารที่มี ไขมันไตรกลีเซอไรด์สายปานกลางสูง อย่าง น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) อาจช่วยลดการสะสม เนื้อเยื่อไขมัน  รวมถึง รับมือกับภาวะดื้อ อินซูลิน  ซึ่งอาจนำไปสู่การเกิด โรคเบาหวานชนิดที่ 2  และ อีกงานวิจัยหนึ่ง ที่พบว่าการให้หนู ที่เป็นโรคเบาหวานชนิดที่ 2 กิน น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) สามารถช่วยลด ระดับคอเลสเตอรอล  และ มีผลการตรวจ ความทนทาน ต่อน้ำตาลดีขึ้น  ซึ่งหากได้ผลเช่นเดียวกัน กับการวิจัยในคน  ก็อาจจะเป็นประโยชน์ ต่อผู้ป่วย โรคเบาหวาน ในการป้องกัน ภาวะไขมันในเลือดสูง

 

4. รักษาโรคผื่น ภูมิแพ้ผิวหนัง

เป็นโรคที่ ส่งผลให้ผิวหนังคัน  แดง  แห้ง  ตกสะเก็ด  และ เสี่ยงต่อการติดเชื้อ จากแบคทีเรีย ที่ผิวหนังตามมา  ซึ่งผู้ป่วยมักต้องใช้ มอยซ์เจอไรเซอร์ คอยบำรุงผิวหนัง  น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เป็นตัวเลือกหนึ่ง ที่นิยมนำมา ใช้ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น  เพื่อบรรเทาอาการ ระคายเคืองของผิว  และ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )  ยังช่วยลดจำนวน แบคทีเรียสแตฟิโลค็อกคัส บนผิวหนัง  หนึ่งในตัวการ ที่ทำให้เกิดการ ติดเชื้อที่ผิวหนัง

 

5. บำรุงเส้นผม

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เป็นน้ำมันชนิดเดียว ที่พบว่ามีคุณประโยชน์ ช่วยลดการสูญเสีย โปรตีนของเส้นผมได้ดี  เมื่อใช้ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ทาแล้วล้างออก ก่อน และ หลัง การใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผม จากสารเคมีทั้งหลาย ช่วยให้ผมนุ่มลื่น มีน้ำหนัก

 

6. ขจัดคราบจุลินทรีย์ และ แบคทีเรียในช่องปาก

เนื่องจาก กรดลอริก ใน น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) นั้นมีคุณสมบัติ ลดการอักเสบ และ ต้านเชื้อแบคทีเรีย  ทำให้เชื่อว่าการอม น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ในปาก อาจไปช่วยจับเชื้อแบคทีเรีย และ จุลินทรีย์ ไม่พึงประสงค์ ภายในปาก  และ ถูกกำจัดออกไป หลังจากถูกบ้วนทิ้ง

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม


บทความที่น่าสนใจ

5 สูตรขนมไทย ลดน้ำตาล ลดหวาน สาย Healthy กับ น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร

นอกจากน้ำมันมะพร้าวแล้วมีอะไรบ้างที่บำรุงกระดูก

ความจริงเรื่อง น้ำมันมะพร้าว กับการลดน้ำหนัก

ระเบิดไขมันให้กระจาย ด้วยการรับประทาน น้ำมันมะพร้าว