เพิ่มความชุ่มชื้น ให้ผิวด้วย น้ำมันมะพร้าว .

เพิ่มความชุ่มชื้น ให้ผิวด้วย น้ำมันมะพร้าว

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

เพิ่มความชุ่มชื้น ให้ผิวด้วย น้ำมันมะพร้าว



ในปัจจุบัน ที่มีสภาพอากาศ ที่แปรปรวน ซึ่งเราไม่สามารถ ที่จะหลีกเลี่ยง กับ มลภาวะต่าง ๆ ที่อาจจะ เกิดขึ้นกับ ผิวของเรา ได้ วันนี้บทความ ของเรา จึงมีตัวช่วย เคล็ดลับ แนะนำ ในการ เพิ่มความชุ่มชื้น ให้ผิวด้วย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) นั่นเอง

add-moisture-to-the-skin-with-coconut-oil

เมื่อผิว ของเรา ที่มักจะมี ภาวะของ " ผิวแห้ง " หรือ ที่เรียกว่า " Dry skin " ซึ่งปัญหานี้ มักจะเกิดขึ้น กับทุก ๆ สภาพผิว อย่างใน ช่วงฤดูหนาว  เพราะด้วย อากาศที่แห้ง และสำหรับ ภาวะผิวแห้ง นั้น สามารถพบได้ ในทุกวัย ๆ ตั้งแต่เด็ก ไปจนถึงผู้ใหญ่ ได้ทั้ง เพศหญิง และ เพศชาย และวิธี เพิ่มความชุ่มชื้น ให้กับผิว ของเรา ง่าย ๆ เพียงแค่ใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ฉะนั้น มาดูวิธี เพิ่มความชุ่มชื้น ให้ผิว ของเรากัน

 

- ควรหลีกเลี่ยง การอยู่ในพื้นที่ อากาศแห้ง และ เย็นจัด

- ควรทาครีม ที่มีส่วนผสมของ มอยเจอไรเซอร์ มากเกินไป เพื่อเป็นการ เพิ่มความชุ่มชื้น และ บำรุงผิว อย่างล้ำลึก

- ควรหลีกเลี่ยง ผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำหอม สารกันเสีย รวมถึงแอลกอฮอล์

- ควรดื่มน้ำ ให้เพียงพอ ต่อ ร่างกาย ของเราในแต่ละวัน

- มาสก์ผิวหน้า ด้วย น้ำผึ้ง น้ำมันมะกอก หรือ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เพื่อช่วย เพิ่มความชุ่มชื้น ให้ผิว เช่นกัน

- หากเกิด รอยคล้ำ ใต้ดวงตา แนะนำ ให้เท น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ลงที่ปลายนิ้ว ของเรา และ ทาที่ ใต้ตาเบา ๆ เป็นประจำ ทุกวัน ก็จะให้ รอยคล้ำใต้ตา ของเรา ดีขึ้น อย่างแน่นอน

- บำรุงผิวกาย หลังอาบน้ำตัวหมาด ๆ ให้ใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ทาให้ทั่ว ทั้งตัวเป็นประจำ จะช่วยทำให้ ผิวนุ่มชุ่มชื้น และ วิตามินอี จะช่วย ลดรอยเหี่ยวย่น และ รอยหมองคล้ำ

- บำรุงมือ และเล็บ ให้เท น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )  ลงบนฝ่ามือ แล้วนวดมือเบา ๆ และเล็บ ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออก ทำเป็นประจำ สัปดาห์ละครั้ง เพื่อให้ เล็บแข็งแรง และมือ ไม่เหี่ยวย่น

- ควรหลีกเลี่ยง ผลิตภัณฑ์ที่มี น้ำหอม หรือ สารกันเสีย และรวมไปถึง แอลกอฮอล์ อีกด้วย

 

ทุกคน คงเห็นแล้ว ว่าไม่ยาก เลยใช่ไหมล่ะ และใบหน้า ของเรา ก็จะนุ่ม ชุ่มชื้น มากยิ่งขึ้น อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งสังเกต ได้จาก การแต่งหน้า แป้งก็จะ ติดดีขึ้น ไม่เป็นขุย ดูเรียบเนียน และ ติดทนนาน อีกทั้ง ยังช่วย รักษา ความชุ่มชื้น ให้กับ ผิวหน้า อีกด้วย

 

ซึ่งใคร ที่สงสัยว่า ทำไมต้องเป็น น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil  ) นั้นก็เพราะว่า น้ำมันมะพร้าว จะอุดม ไปด้วย วิตามินอี ที่มี คุณสมบัติ ในการ บำรุงผิว ช่วยต้านสารอนุมูลอิสระ และป้องกัน การเสื่อมของเซลล์ ช่วยลดการอักเสบ ของผิว ที่ถูกแดดทำร้าย และยัง ช่วยลด ความเหี่ยวย่น ของผิว ช่วยป้องกันริ้วรอย แถมยังช่วย เพิ่มความชุ่มชื่น ให้กับผิว ของเรา อีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ป้องกันไขมันอุดตัน ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วย บรรเทา อาการ ปวดเมื่อยได้ดี

 


บทความที่น่าสนใจ

รักษา ผิวแตกลาย ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )

โรคผิวหนัง ที่มากับหน้าฝน

หน้าแน่น ใส่แมส ในยุคโควิด-19 คลีนซิ่งออยล์ จาก น้ำมันมะพร้าว

ผิวสวย ไม่กลัวสิว เพียงแค่ใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น หน้าเป๊ะทุกองศา