เลือกใช้น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วย แก้ปัญหานอนไม่หลับ .

เลือกใช้น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วย แก้ปัญหานอนไม่หลับ

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

เลือกใช้น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วย แก้ปัญหานอนไม่หลับ



เราเชื่อว่า คงจะมีหลาย ๆ คน ที่มะกจะมีอาหาร นอนไม่หลับ หรือมักจะ ตื่นกลางดึก กันบ่อย ๆ จึงทำให้ ร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอ ฉะนั้นวันนี้ เราจึงจะมาแนะนำผลิตภัณฑ์ให้ เลือกใช้น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วย แก้ปัญหานอนไม่หลับ มาฝากกัน

choose-coconut-oil-to-help-solve-insomnia-problems

อาการนอนไม่หลับ หรือ Insomnia ซึ่งเป็นโรค ที่มีความผิดปกติ ในการนอน ไม่ว่าจะเป็น นอนหลับยาก ไม่ง่วง เมื่อถึงเวลานอน หรือ นอนหลับไม่สนิท นอนแล้วมักจะ ตื่นกลางดึก ตื่นแล้วนอนไม่ได้ ที่มักจะเกิดจาก ความตื่นเต้น หรือ ความวิตกกังวล ความเครียด จนกลายเป็น ปัญหาเรื้อรัง ที่สะสม และกระทบ ต่อจิตใจ และร่างกาย ของเรา ที่มักจะ เกิดขึ้นได้ กับคนทุกวัย ทำให้รู้สึก อ่อนเพลีย ในระหว่างวัน และเป็นสาเหตุ ให้มีปัญหา ในการทำงาน รวมไปถึง อาจก่อให้ เกิดอุบัติเหตุ ระหว่างขับขี่รถยนต์ หรือ ทำงานกับ เครื่องจักร ก็เป็นได้

เลือกใช้น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วย ที่จะสามารถ แก้ปัญหานอนไม่หลับ ได้อย่างไร ? สำหรับ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) จะมีส่วนช่วยให้ การนอนหลับ ของเราดี มากยิ่งขึ้น เพราะว่า ในน้ำมันมะพร้าว จะอุดมไปด้วย กรดลอริก ( Lauric acid ) , กรดคาปริลิก ( Caprylic acid ) และ กรดคาปริก ( Capric acid ) โดยที่ กรดทั้ง 3 ชนิดนี้ จะมีคุณสมบัติ ที่ช่วยในการ ผ่อนคลาย ซึ่งเราสามารถ ทำได้ 2 วิธี ดังต่อไปนี้

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ที่ถือเป็น อีกหนึ่งตัวเลือก ด้านสุขภาพ เพียงแค่ เลือกใช้น้ำมันมะพร้าว เลือกรับประทาน ในปริมาณ ที่เหมาะสม ในแต่ละวัน เพื่อให้ได้รับ ประโยชน์ อย่างมากมาย จาก น้ำมันมะพร้าว กันได้ อย่างเต็มที่ ถ้าหากเรา ปวดเนื้อเมื่อยตัว ก็สามารถ นำมานวดได้ หากมองว่า มันยุ่งยาก ก็สามารถ รับประทาน กันได้ รวมไปถึง เรายังสามารถนำ เลือกใช้น้ำมันมะพร้าว มาประกอบอาหาร แบบที่ ไม่ใช่ความร้อน ได้ดี อีกด้วย

1. การรับประทาน น้ำมันมะพร้าว สำหรับ การรับประทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น และ ติดต่อกันทุกวัน ในปริมาณ เล็กน้อย เพียงแค่ 1 ช้อนโต๊ะ ก็จะช่วยให้ ร่างกาย ของเรานั้น รู้สึกผ่อนคลาย กันมากยิ่งขึ้น ลดอาการเหนื่อยล้า และยังช่วย ลดอาการอ่อนเพลีย รวมไปถึง บรรเทาอาการอ่อนเพลียเรื้อรัง ช่วยในการ ลดความเครียด ช่วยทำให้เรา นอนหลับสนิท หลับสบาย และหลับลึก มากยิ่งขึ้น จึงทำให้เรา ตื่นเช้าขึ้นมา ได้อย่าง สดชื่น และกระปรี้กระเปร่า มากกว่า ที่เคยเป็น

2. เลือกใช้น้ำมันมะพร้าวนำ ในการ ทำสปา สำหรับ การใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ที่เป็น น้ำมันบริสุทธิ์ อ่อนโยนต่อผิว จะสามารถ ใช้ในการ นวดตัวได้ และยังสามารถ ผสมกับ น้ำมันหอมระเหย เข้าไปได้ด้วย ประมาณ 2 - 3 หยด เพื่อช่วยให้เพิ่ม กลิ่นหอม และยังช่วย ทำให้ ผ่อนคลาย คลายเครียด ได้ดี มากยิ่งขึ้น อีกด้วย ซึ่งการ เลือกใช้น้ำมันมะพร้าว ในการนวดตัว หรือ ทำสปา นั้นจะซึมเข้าสู่ ชั้นใต้ผิวหนัง ได้เป็นอย่างดี จึงไม่ทำให้เหนียว เหนอะหนะ และยังช่วย บำรุงผิวพรรณ ทำให้ ผิวของเรา นุ่มนวล อีกด้วย

ซึ่งเราเชื่อว่า หลาย ๆ คน ที่มี ปัญหานอนไม่หลับ คงที่จะ ให้ความสนใจ และอยากที่จะ หาซื้อ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) หรือว่า เลือกใช้น้ำมันมะพร้าว กันมาบ้างแล้ว แต่ก่อนซื้อ เราควรจะศึกษา และเลือก ผลิตภัณฑ์น้ำมันมะพร้าว ที่มีคุณภาพ อย่าง น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature ) ที่มาจาก ธรรมชาติ 100% ดีต่อสุขภาพ ร่างกาย อย่างแน่นอน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

รู้แล้วต้องว้าว ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น

ข้อดีของน้ำมันมะพร้าว ที่คนรักสุขภาพ ควรเลือกใช้


บทความที่น่าสนใจ

5 ประโยชน์ จากน้ำมันมะพร้าว ที่คุณอาจไม่รู้

ลำไส้อักเสบเรื้อรัง บำบัดได้ด้วยน้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหารกับ การควบคุมน้ำหนัก

น้ำมันมะพร้าว VS น้ำมันมะกอก