ข้อดีของน้ำมันมะพร้าว ที่คนรักสุขภาพ ควรเลือกใช้ .

ข้อดีของน้ำมันมะพร้าว ที่คนรักสุขภาพ ควรเลือกใช้

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

ข้อดีของน้ำมันมะพร้าว ที่คนรักสุขภาพ ควรเลือกใช้



ข้อดีของน้ำมันมะพร้าว ที่มีประโยชน์ ในหลาย ๆ ด้าน อย่างด้าน ความงาม ด้านสุขภาพ ที่สามารถบำรุง ได้ทั้งภายใน และภายนอก ที่เราควรจะมีติดบ้านกันไว้ ซึ่งบอกเลยว่าเป็น ไอเทมเด็ด ในหลาย ๆ เรื่อง ที่คนรักสุขภาพ ควรเลือกใช้

advantages-of-coconut-oil

น้ำมัน ที่ได้สกัดมาจาก เนื้อมะพร้าว โดยเฉพาะ โดยมี กระบวนการสกัด ที่ใช้ ความร้อน หรือใช้วิธีการ สกัดเย็น น้ำมันมะพร้าวจะมี ส่วนประกอบ หลากหลายชนิด อย่างเช่น กรดไขมัน ที่เป็นประโยชน์ เช่น กรดไขมันอิ่มตัวสูง ( MCTs ) และ กรดไขมันที่ไม่อิ่มตัวสูง ( LCTs ) น้ำมันมะพร้าว จะมีประโยชน์ ในการ สร้างพลังงาน ให้กับ ร่างกาย ของเรา โดยช่วย ลดความเสี่ยง ต่อการเป็น โรคหัวใจ ช่วยในการ ควบคุมน้ำหนัก และมี ส่วนช่วยในการ บำรุงผิวพรรณ และ บำรุงเส้นผม และอื่น ๆ อีกมากมาย

น้ำมันมะพร้าว ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “ไขมันแคลอรี่ต่ำ” แถมยังช่วย บำบัดความหิว ได้ดีกว่า ไขมัน หรือ อาหารอื่น ๆ การทานน้ำมันมะพร้าว ก็จะไม่หิว เป็นเวลานาน และตลอดทั้งวัน อีกด้วย จึงทำให้ ทานอาหารได้น้อย กว่าผู้ที่กิน น้ำมันชนิดอื่น ๆ ทำให้มี แคลอรี่น้อยกว่า จนไม่มีเหลือสะสม เป็นไขมัน ซึ่งมีคุณสมบัติ ที่เป็น กรดไขมันขนาดกลาง ที่ถูกย่อย ได้โดยง่าย และเคลื่อนที่ ได้รวดเร็ว จึงเป็น กรดไขมันอิ่มตัว ไม่ถูกเติมออกซิเจน และไฮโดรเจน ที่เป็นสาเหตุ ของโรค ความเสื่อม รวมไปถึง โรคอ้วน จึงทำให้อาหาร มีรสชาติ และอิ่มนาน มากยิ่งขึ้น เพิ่มพลังงาน

การทานน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ เพื่อช่วย ลดน้ำหนัก จึงเป็น ข้อดีน้ำมันมะพร้าว ที่เป็นแนวคิด ของ Atkins Diet ซึ่งจะมีหลักการ ที่ว่า ต้องลดปริมาณของ คาร์โบไฮเดรต ที่จะกระตุ้น ให้ร่างกาย หลั่งอินซูลิน จึงส่งผลต่อ การสะสมไขมัน ของร่างกาย ถ้าหาก งดกินแป้ง และทานแต่ไขมัน ไขมันก็จะกด ความอยากอาหาร หากเมื่อทานไปสักระยะ เราจึงทานได้น้อยลง ข้อดีน้ำมันมะพร้าว ก็จะมีคุณสมบัติ ที่ช่วย ลดความอยากอาหาร ได้ดีกว่า ไขมันชนิดอื่น ๆ ช่วยเร่งกระบวนการ เผาผลาญพลังงาน ของร่างกาย กระตุ้นการทำงาน ของ ต่อมไทรอยด์ และยังสร้าง ความร้อน ได้เร็ว จึงไม่สะสม ในร่างกาย ของเรา เราแนะนำให้ทาน น้ำมันมะพร้าว ควบคู่ไปกับ อาหารที่มี คาร์โบไฮเดรตต่ำ หรืออาจนำมา ผสมกับสมูตตี้ น้ำสลัด  หรือว่าซอส วันละ 2 - 3 ช้อนโต๊ะ ก็ได้เช่นกัน

1. ข้อดีน้ำมันมะพร้าว ช่วยในการ กระตุ้นการทำงาน ของสมอง สำหรับ กรดไขมันสายกลาง ( Medium Chain Fatty Acid ) ที่มีอยู่ใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ก็จะช่วย กระตุ้นการทำงาน ของสมอง และกระบวนการ การรับรู้ของมนุษย์ ซึ่งนอกจากนี้ ผลการศึกษา ก็ยังบอกอีกด้วยว่า กรดไขมันสายกลาง ที่มีอยู่ใน ข้อดีน้ำมันมะพร้าว ยังจะช่วยป้องกัน โรคอัลไซเมอร์ ได้อีกด้วย

2. ข้อดีน้ำมันมะพร้าว ช่วยให้ กระดูกแข็งแรง ประโยชน์อีกอย่างหนึ่ง ของน้ำมันมะพร้าว ก็คือ ช่วยในการเสริม สร้างความแข็งแรง ให้กับกระดูก เพราะว่า การทานน้ำมันมะพร้าว เป็นประจำ อย่างต่อเนื่อง เป็นการเพิ่ม แคลเซียม และ แมกนีเซียมให้กับกระดูก จึงทำให้กระดูก เจริญเติบโตได้ดี และแข็งแรง

3. ข้อดีน้ำมันมะพร้าว ช่วยในการ บำรุงเส้นผม ให้นุ่ม และเงางาม ถ้าหากเราใช้ น้ำมันมะพร้าวหมักผม ก็จะช่วย บำรุงเส้นผม ทำให้ผมดกดำ สวยเงางาม ได้อย่าง เป็นธรรมชาติ โดยการ ชโลมน้ำมันมะพร้าว ให้ทั่วหนังศีรษะ ในปริมาณ ที่เหมาะสม จากนั้นก็ นวดหนังศีรษะ จนน้ำมันมะพร้าว ซึมไปทั่ว หนังศีรษะ เส้นผม และปลายผม แล้วมักทิ้งไว้ อย่างน้อย 15 นาที จากนั้นก็ ค่อยสระออก ก็จะช่วยให้ ผมของเรา มีน้ำหนัก และเงางาม มากยิ่งขึ้น

เป็นยังไงบ้างกับ ข้อดีน้ำมันมะพร้าว ที่คนรักสุขภาพ หลาย ๆ คน เลือกใช้ ซึ่งเราบอกเลย ประโยชน์ หรือข้อดี ยังมีอีกมากมาย ซึ่งนี่เป็นเพียงแค่หยิบย่อยเพียงเท่านั้น และหากเพื่อน ๆ คนใด ที่มีความสนใจ และอยากจะลองใช้ น้ำมันมะพร้าว ก็สามารถเข้ามาคลิกสั่งซื้อกันได้ที่ เว็บไซต์ในเครือ ของเรากันได้เลยน่ะ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สลายไขมันด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก เห็นผลจริง

สวยด้วยน้ำมันมะพร้าว สารพัดประโยชน์เพื่อความงาม

 


บทความที่น่าสนใจ

ความลับของเซ็กส์กับน้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว บำรุงหน้า ลดฝ้าได้

บำรุงผิวในฤดูหนาว ด้วย น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วยผิวสวยสุขภาพดีเหมือนฝรั่งหลังอาบแดด