สวยด้วยน้ำมันมะพร้าว สารพัดประโยชน์เพื่อความงาม .

สวยด้วยน้ำมันมะพร้าว สารพัดประโยชน์เพื่อความงาม

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

สวยด้วยน้ำมันมะพร้าว สารพัดประโยชน์เพื่อความงาม



ตัวช่วยเพื่อความสวยที่คุณพลาดไม่ได้เลย เราขอแนะนำ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น อยากสวย ไม่ต้องรอช้า สวยด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ สวยด้วยน้ำมันมะพร้าว สารพัดประโยชน์เพื่อความงาม ที่คุณคู่ควร

 

 

สพหรับสาว ๆ หลายคน คงทราบดีอยู่แล้วว่า น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) นั้นมี ประโยชน์มากมาย วันนี้ เรามีทำความรู้จัก กับน้ำมันมะพร้าว ให้มากขึ้นกันดีกว่าค่ะ

 

มารู้จัก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) คือ น้ำมัน ที่ได้จาก การสกัดแยกน้ำมันจาก เนื้อผลของมะพร้าว ( Cocos nucifera L. ) โดยองค์ประกอบหลัก ของน้ำมันมะพร้าว คือ กรดไขมันอิ่มตัว ( เกิน 90% ของปริมาณกรดไขมันทั้งหมด ) ซึ่งกรดไขมันเหล่านี้ จะมีขนาดโมเลกุลปานกลาง ( Medium chain fatty acid ) อย่างเช่น กรดลอริก ( Lauric acid ) เมื่อรับประทานเข้าไป แล้วจะถูกเผาผลาญได้ดี จึงถูกสะสม ในเนื้อเยื่อไขมัน ได้น้อยกว่า กรดไขมัน ที่มีขนาดโมเลกุลยาว นั่นเองค่ะ

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ที่จำหน่าย ตามท้องตลาด ก็คือ น้ำมันที่สกัด มาจากเนื้อมะพร้าว โดยไม่ผ่านความร้อน และ ไม่ผ่านกระบวนการ ทางเคมี ซึ่งน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ หรือ Virgin coconut oil จะมีลักษณะใส ไม่มีสี ไม่มีตะกอน และสามารถรับประทานได้อีกด้วยค่ะ

 

มีผลการศึกษา พบว่า น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ไม่ได้มีผล ต่อการลดลงของน้ำหนักตัว ของกลุ่มผู้ทดลอง ( น้ำหนักตัวเท่าเดิม และ ไม่มีผลทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น ) และ ไม่ได้ทำให้ ไขมันชนิดเลว ( LDL ) เพิ่มมากขึ้น แถมยังช่วยเพิ่มระดับ ไขมันชนิดดี ( HDL ) จึงมีผลโดยตรง ต่อการช่วยป้องกัน การเกิดโรคหัวใจ และ หลอดเลือด อันเป็นสาเหตุ มาจากไขมันเลวลงได้ค่ะ

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ที่ดีที่สุด ที่นิยมใช้ คือ การใช้น้ำมันมะพร้าว แทนน้ำมันพืชชนิดอื่น ๆ ในการประกอบอาหาร หรือ จะใช้รับประทาน เป็นอาหารเสริมก็ได้เช่นกัน โดยผู้ใหญ่ รับประทานวันละ 3 - 4 ช้อนชา ส่วนเด็ก ๆ รับประทานวันละ 1 - 2 ช้อนชา โดยแบ่งรับประทาน ออกเป็นมื้อ ๆ จนครบตามจำนวน หรือ จะนำมาใช้ ผสมเป็นเครื่องดื่มต่าง ๆ หรือ น้ำผลไม้ ก็ได้เช่นกัน ( น้ำมันมะพร้าวผสมกับ น้ำมะเขือเทศ ก็อร่อยใช้ได้เลยทีเดียว ) และ สำหรับสาว ๆ ส่วนมาก จะนิยมใช้ ในการหมักผม ใช้เป็นคลีนซิ่ง ทำความสะอาดผิวหน้า และ นำมาใช้ทาบำรุงผิว เป็นต้น

 

ประโยชน์ น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วย สวยดูดี ศีรษะจรดปลายเท้า

 

1. บำรุงผิวหน้า และบำรุงผิวกาย

หลังจากอาบน้ำ เสร็จจากทำความสะอาดร่างกายเรียบร้อยแล้ว ขณะที่ตัวของคุณยังชื้น ๆ  ให้คุณนำ น้ำมันมะพร้าว มาทาชโลมผิวให้ทั่วร่างกาย เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นแก่ผิวหนัง ทำให้ผิวนุ่มอ่อนโยน ละมุนน่าสัมผัส และยังช่วยลดปัญหาผิวแห้ง ผิวแตกเป็นขุยอีกด้วย

 

2. บำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ

ทำให้ผมให้เปียกพอหมาด ๆ แล้วนำน้ำมันมะพร้าว  มาชโลมผมทิ้งไว้ ประมาณ 15 – 20 นาที แล้วสระผมตามปกติ บำรุงหนังศรีษะ ลดอาการผมเสีย แก้ผมร่วง และลดการเกิดรังแค สามารถทำได้สัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้ง หรือตามต้องการ

3. กันแดด และลดอาการผิวไหม้หลังโดนแดด

น้ำมันมะพร้าวสามารถนำมาใช้ทาแทนครีมกันแดด  และสามารถเป็นตัวช่วยแก้ไขปัญหา ผิวไหม้ ลดอาการระคายเคืองหลังจากโดนแดดได้ เพราะในน้ำมั้นมะพร้าวมีวิตามินเอ ที่ช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ และบำรุงผิวพรรณ

 

4. บำรุงมือและเท้าให้ดูสุขภาพดี

ใช้น้ำมันมะพร้าว ทาตามจมูกเล็บมือและเท้า เพื่อช่วยให้ความชุ่มชื่นลดการฉีกขาดตามจมูกเล็บ ลดการเกิดอาการเล็บขบ และยังช่วยรักษาโรคน้ำกัดเท้า แก้ปัญหาส้นเท้าแตกอีกด้วย

 

5. คลีนซิ่งออยล์ เพื่อทำความสะอาดผิว

น้ำมันมะพร้าว สามารถใช้เป็นคลีนซิ่งออยล์ ช่วยทำความสะอาดผิวก่อนล้างหน้าชั้นดี ให้คุณนำน้ำมันมะพร้าวชุบสำลี แล้วเช็ดชำระล้างเครื่องสำอาง ขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันอยู่ตามผิวหนังบนใบหน้า ก่อนทำความสะอาดใบหน้า ช่วยลดอาการระคายเคืองผิวหน้า และยังช่วยให้ผิวหน้ากระชับชุ่มชื่นขึ้น

 

6. ลดการระคายเคือง

น้ำมันมะพร้าวสามารถนำมาใช้คู่กับการโกนหนวด  โกนเส้นขนต่าง ๆ  บนร่างกาย โดยการชโลมน้ำมันมะพร้าว บริเวณที่จะทำการโกนหนวด หรือเส้นขนต่าง ๆ ประมาณ 2-3 นาที ก่อนที่จะโกน  สามารถลดอาการระคายเคืองของผิวหนัง หลังจากโกนขน และคุณยังสามารถลดอาการการเกิด ขนคุด ขนแข็งเป็นตอได้ดี

 

มีประโยชน์เยอะขนาดนี้ ต้องซื้อ น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature) ติดบ้านไว้แล้วนะคะ สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ https://www.mannaturecoconutoil.com ทันที เพราะผิวสวย รอไม่ได้อีกต่อไปค่ะ

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าวช่วยลดไขมันในเลือด ทางเลือกที่ดีเพื่อสุขภาพ

ประโยชน์น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร ดีต่อสุขภาพ อย่างไร


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันปรุงอาหารที่ดี ต้อง น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว vs น้ำมันรำข้าว ต่างกันอย่างไร

น้ำมันมะพร้าว สุดยอดน้ำมัน เพื่อการบำรุงผมสวย

5 สูตรขนมไทย ลดน้ำตาล ลดหวาน สาย Healthy กับ น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร