สร้างเมนูพิเศษ ด้วย น้ำมันมะพร้าว .

สร้างเมนูพิเศษ ด้วย น้ำมันมะพร้าว

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

สร้างเมนูพิเศษ ด้วย น้ำมันมะพร้าว



สร้างเมนูพิเศษ ด้วย น้ำมันมะพร้าว

 

น้ำมันมะพร้าว สามารถใช้ทำอะไรได้หลายอย่างซึ่งหนึ่งในนั้นคือรวมถึงอาหารด้วย วันนี้เราจะพาทุกคนไป สร้างเมนูพิเศษ ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น จะมีเมนูอะไรที่น่ากินบ้างนั้น วันนี้เราจะอธิบายอย่างละเอียดยิบ มาเปลี่ยนเมนูที่จัดจ้านของคุณ ให้กลายเป็นเมนูแสนอร่อย และดีต่อสุขภาพของคุณกันเถอะ

 

เราสามารถสร้างเมนูพิเศษได้ง่าย ๆ ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ไม่ว่าจะเป็น เมนูผัด เมนูทอด ฯลฯ เราก็สามารถใช้ น้ำมันมะพร้าว ในการประกอบอาหารเหล่านี้ขึ้นมา นอกจากนี้ยังให้สุขภาพที่ดีอีกด้วย น้ำมันมะพร้าว จะช่วยให้สุขภาพดีอย่างไรบ้าง หลายคนคงสงสัยกันใช่ไหมล่ะ เอาเป็นว่าเราไปดูประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวกันก่อนเลยดีกว่า

 

ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว

  • บำรุงสมองและระบบประสาท 
  • ปรุงอาหาร ให้ความร้อนได้สูง 
  • อาหารสุกกรอบง่าย 
  • ไม่มีกลิ่นหืน 
  • สามารถเก็บไว้ได้นาน 
  • ช่วยทำให้อาหารมีกลิ่นหอมมากขึ้น 
  • มีกรดไขมันอิ่มตัวสูงไม่ก่อให้เกิดสารก่อมะเร็ง
  • ทำด้วยกรรมวิธีจากธรรมชาติไม่มีสารเคมีเป็นพิษ 
  •  ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดอุดตัน 

 

เมนูสุดพิเศษ กับการทำอาหารด้วย น้ำมันมะพร้าว

และเมนูที่เราจะมาแนะนำให้ทุกคนรู้จักในวันนี้นั้น ล้วนแต่เป็นเมนูที่เราใช้ น้ำมันมะพร้าว ในการทำทั้งสิ้น ใครกำลังหาเมนูจากน้ำมันมะพร้าวง่าย ๆ สามารถทำตามเราได้เลยจ้า

 

เมนูแรกที่เราจะมาแนะให้ทุกคนรู้จัก นั่นก็คือ ไก่ผัดขิง คือมันดีมากเวลาผัดกับ น้ำมันมะพร้าว ขิงกับไก่เข้ากันได้อย่างลงตัว เราจะรู้สึกสดชื่นจากน้ำมันมะพร้าวและยังรสจัดจ้านจากขิงและหอมใหญ่ที่ซึมเข้าไปในเนื้อไก่ ความหวานหอมอย่างลงตัวแบบนี้ ทุกคนได้กินจะต้องติดใจแน่ ๆ วิธีทำก็ง่าย ๆ เลย คือ ตั้งกระทะแล้วเอาน้ำมันมะพร้าวใส่ลงไป ใส่กระเทียม จากนั้นก็ใส่ไก่ลงไปผัดให้สุก พอสุกกำลังดีแล้วเราก็ใส่หอมซอยแบขิงลงไปผัด ปรุงรสตามชอบ

 

เมนูที่สองคือ ปลาทอด ซึ่งการกินปลามีประโยชน์อยู่แล้วแถมยังไขมันต่ำกว่าการกินหมูอีกด้วย และยิ่งสุขภาพดีเข้าไปใหญ่เมื่อเราใช้ น้ำมันมะพร้าว ในการทอดปลา คือมันให้ความหอมสะอาด รู้สึกเฟรช ๆ เวลากิน ไม่รู้เหมือนกันนะว่าเรารู้สึกไปเองหรือเปล่า แต่คือเรารู้สึกอย่างนั้นจริง ๆ

 

และเมนูสุดท้ายที่เราอยากจะมาแนะนำให้ทุกคนรู้จักก็คือ ผัดผักรวมกุ้ง เราก็สามารถใช้ น้ำมันมะพร้าว ในการทำผัดผักได้อีกเช่นเดียวกัน ซึ่งวันนี้เราแนะนำเมนูผัดผักรวมกุ้งเพราะว่า อาหารทะเลมีแคเรสเตอรอลก็จริงแต่มีไขมันน้อยกว่าเนื้อหมูมาก วิธีทำก็ไม่ยากเลย แค่ตั้งกระทะจากนั้นใส่ น้ำมันมะพร้าว ลงไปเอากระเทียมสับลงไปผัดตามด้วยกุ้ง และเอาผักลงไปผัดให้สุกและนิ่มตามที่ต้องการ จากนั้นปรุงรสตามใจชอบ

 

เอาจริงเราอยากแนะนำให้ทุกคนหันมากินพวกอาหารทะเลกับไก่มากกว่าการกินหมูนะ เพราะมันจะทำให้เรามีไขมันสะสมน้อย แล้วยิ่งดีไปใหญ่ถ้าเราใช้คู่กับ น้ำมันมะพร้าว เพราะน้ำมันมะพร้าวมีส่วนช่วยให้ร่างกายของเราค่อย ๆ ดูดซับอาหาร น้ำตาล ซึ่งนอกจากเรากินแล้วจะสดชื่นแล้วเนี่ย ยังช่วยให้ร่างกายของเราปรับสมดุลได้ดีอีกด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ย้อนวัย แค่ใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

ประโยชน์ของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


บทความที่น่าสนใจ

สิวเห่อเพราะใส่แมสแก้ด้วยน้ำมันมะพร้าว

5 เครื่องปรุงของ “คนกินคลีน” ที่ควรมีติดบ้าน

8 น้ำมันสายเฮลตี้ ทานยังไงก็ไม่อ้วน

แก้ท้องลายด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น