ประโยชน์น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร ดีต่อสุขภาพ อย่างไร .

ประโยชน์น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร ดีต่อสุขภาพ อย่างไร

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

ประโยชน์น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร ดีต่อสุขภาพ อย่างไร



สำหรับหลาย ๆ คน ที่ชื่นชอบ ในการ ทำอาหาร ก็มักจะ เลือกใช้วัตถุดิบ ที่จะสามารถให้ ประโยชน์ กับร่างกาย ของเรา ดังนั้นการเลือก ประโยชน์น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร ที่มาพร้อม รสชาติที่อร่อย จะส่งผล ดีต่อสุขภาพ ของเรา ในด้านใดบ้าง มาดูกัน

ประโยชน์น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร ดีต่อสุขภาพ อย่างไร

 ในปัจจุบัน การทำอาหาร หรือ เมนูอาหาร ต่าง ๆ ที่มีเพิ่มขึ้น อย่างมากมาย จึงทำให้ ในบางครั้ง เราก็เลือก ที่จะละเลย และรวมไปถึง การใส่ใจ เรื่องของ สุขภาพ กันไปบ้าง ดั้งนั้น การดูแล สุขภาพ ไม่ว่าจะเป็น การออกกำลังกาย หรือ การเลือก รับประทานอาหาร ที่มี ประโยชน์ มากขึ้น และการเลือก วัตถุดิบ จึงเป็นสิ่ง ที่สำคัญ อย่างมาก ในการ ทำอาหาร ที่ได้เข้ามา มีบทบาท ในชีวิตประจำวัน ของหลาย ๆ คน รวมไปถึง การเลือกใช้ น้ำมันปรุงอาหาร ก็ต้อง ดีต่อสุขภาพ จึงทำให้หลาย ๆ คน ในปัจจุบันนี้ เลือกใช้ “ประโยชน์น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร” ที่มีผล ต่อสุขภาพ ของเรา ทุกคน ได้ เป็นอย่างดี

ซึ่งใน ประโยชน์น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร หรือ น้ำมันมะพร้าว ที่ได้ถูก นำมาใช้ประโยชน์ ในหลาย ๆ ด้าน ที่นอกเหนือ จากการใช้ บำรุงผิวหน้า ผิวกาย หรือ เพิ่มความชุ่มชื้น ให้กับผิว และใช้ บำรุงผม หรือ แก้ปัญหาผมแห้ง และ แตกปลาย ลดการขาด หลุดร่วง ของเส้นผม รวมไปถึง ยังช่วย รักษาโรคผิวหนัง และยัง สามารถนำมา ปรุงอาหาร ให้มี รสชาติที่อร่อย มากยิ่งขึ้น อีกด้วย

ปัจจุบันนี้ ที่มี น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิค สำหรับปรุงอาหาร ( Organic Coconut Cooking Oil ) ที่ไม่มี ไขมันทรานส์ เหมือนกับ น้ำมันพืช ทั่ว ๆ ไป ที่มี ความอิ่มตัว ที่น้อย ที่จะสามารถ นำไขมันอิ่มตัว ไปใช้ ในการ เผาผลาญพลังงาน ได้โดยตรง และยัง ไม่สะสม ในร่างกาย จึงสามารถ ใช้เป็น ส่วนผสม ในการ ปรุงอาหาร ได้ โดยที่ไม่ต่าง จากน้ำมันพืช ชนิดอื่น ๆ และยังไม่เกิด การสลายตัว จาก ความร้อน ที่กลาย เป็นควัน หรือกลิ่นฉุน และยังช่วย ทำให้ อาหารของเรา มีกลิ่นหอม ที่มากยิ่งขึ้น ฉะนั้นเรามาดู กันถึง ประโยชน์น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร ดีต่อสุขภาพ อย่างไร

1. ประโยชน์น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร ใช้ในการ เผาผลาญได้โดยตรง และไม่สะสม ในร่างกาย

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) หรือ น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร ซึ่งจัดเป็น ไขมันอิ่มตัว ที่มี กรดไขมันอิ่มตัว เป็นองค์ประกอบ ที่มากถึง ร้อยละ 92 ของไขมัน ในทั้งหมด โดยเป็น กรดไขมันอิ่มตัว ที่มี โมเลกุลขนาดกลาง ที่มีคุณสมบัติ ที่พิเศษ ที่จะสามารถ ย่อยอาหาร ดูดซึม และนำไปใช้ เป็นพลังงานได้ อย่างรวดเร็ว ซึ่งใน ประโยชน์น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร มีปริมาณไขมัน แคลอรี่ต่ำ จะทำให้เรา รู้สึกหิวช้าลง และมักใช้ รับประทาน เพื่อ ลดน้ำหนัก

2. ประโยชน์น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร ที่ให้ ความร้อน ได้สูง

ประโยชน์น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร ซึ่งเป็นน้ำมัน ที่มี ไขมันอิ่มตัวสูง จึงให้ ความร้อน ได้สูง จึงทำให้เหมาะ ที่จะใช้ ในการ ผัด หรือ ทอด อาหารให้สุก กรอบ ได้ง่าย และยังสามารถ ทอดอาหาร แล้วกรอบ ได้นานยิ่งขึ้น ทำให้เปลี่ยนแปลง สภาพน้อย เมื่อเจอกับ ความร้อนสูง ๆ และช่วยทำให้ อาหารมีกลิ่นหอม ที่มากยิ่งขึ้น ไม่มีกลิ่นหืน และอาหาร ในเวลาที่ ถูกทอดแล้ว ก็จะ ไม่อมน้ำมัน อีกด้วย

3. ประโยชน์น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร มีกรดไขมันอิ่มตัวสูง จึงไม่ก่อให้เกิด สารก่อมะเร็ง

น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร ( Coconut Cooking Oil ) ที่ใช้ กรรมวิธีการผลิต โดยเป็น การสกัดแยก จากเนื้อมะพร้าว ซึ่งไม่ผ่านกระบวนการ ที่ใช้ ความร้อนสูง และไม่ผ่าน การแปรรูป ทางเคมี น้ำมันมะพร้าว นั่นมี กรดลอริก ที่เป็น กรดไขมันอิ่มตัว ประมาณง 50 % โดยมี คุณสมบัติฆ่าเชื้อโรค  และ ต้านอนุมูลอิสระ ได้ดี เนื่องจากว่ามี กรดไขมันอิ่มตัว ที่ทำให้ ทนความร้อน ได้สูง จึงช่วยป้องกัน การกลายพันธุ์ ของเซลล์ ไม่ให้กลาย เป็น มะเร็ง และยังช่วย กดการเจริญเติบโต ของ เนื้องอก ได้

หลาย ๆ คน ก็ได้รู้ถึง ประโยชน์น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร ที่ส่งผลดี ต่อสุขภาพ ของผู้รับประทาน ที่จะสามารถช่วยให้ สุขภาพ ของเรา ดีขึ้นได้ แต่ก็ควรทาน ในปริมาณ ที่เพียงพอ และหากใครสนใจ ผลิตภัณฑ์ น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร ตราแมนเนเจอร์ ก็สามารถสั่งซื้อสินค้า ได้ที่เว็บไซต์ ของเรากันได้เลย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เลือกใช้น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วย รักษารอยแผลเป็น

คุณสมบัติพิเศษของน้ำมันมะพร้าว ช่วยบำรุงร่างกาย

 


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าว บรรเทาอาการปวดเมื่อย

บำรุงผิวในฤดูหนาว ด้วย น้ำมันมะพร้าว

สูตรน้ำมันมะพร้าว เพื่อการบำบัดโรค

บอกลาหน้าพัง กู้ผิวหน้าใส ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น