น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วย กู้เล็บพัง .

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วย กู้เล็บพัง

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วย กู้เล็บพัง



เรื่องความสวย ความงาม ที่เป็นเรื่องปกติ ของสาว ๆ โดยเฉพาะผู้หญิง ที่ชอบ ทำเล็บ ทาเล็บเจล ที่ช่วงนี้ กระแสมาแรงมาก ๆ จึงส่งผลให้เล็บ เบาะบางง่าย เราจึงมีตัวช่วย ในการ กู้เล็บพัง อย่าง น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) นั่นเอง

cold-pressed-coconut-oil-a-helper-to-recover-damaged-nails

การทาเล็บเจล ก็คือ การทาเล็บ ด้วยสีเจล ที่ติดทนนาน ถึง 3 อาทิตย์ แบบไม่มีหลุดลอก ไม่ต้องกลัวเล็บพัง ทำเสร็จแล้ว ดูสวยงาม มีความแวววาว ทำความสะอาดง่าย เพียงแค่ใช้ แอลกอฮอล์เช็ด ก็ทำให้เล็บ กลับมา เงาเหมือนเดิม แต่การ ทาเล็บเจล ไม่สามารถ ล้างออกได้ด้วย น้ำยาล้างเล็บ ธรรมดา ดังนั้น เวลาที่เล็บยาวขึ้น ก็จะเห็น หน้าเล็บ ที่ขึ้นมาใหม่ ทำให้ต้อง เสียเงินไป ทาเล็บเจลเพิ่ม หรือ ให้ช่างเอาออก ให้เท่านั้น ซึ่งวิธี เอาเล็บเจลออก ช่างจะเอาตะไบ มาค่อย ๆ ขูด ในส่วนของ เล็บเจลออก จึงทำให้ หน้าเล็บ ของเราบางลง มีโอกาส เปราะ แตก และ หักได้ง่าย ถ้าเล็บพัง หรือ เป็นเชื้อรา อาจต้องใช้ เวลาพักฟื้น สักระยะหนึ่ง กว่าเล็บ จะกลับมา เป็นปกติ รวมทั้ง การที่ ช่างตัดหนัง บริเวณรอบ ๆ เล็บออก สามารถทำได้ แต่ก็ไม่ควร ตัดบ่อย และ ไม่ควรตัด จนบาง เกินไป เพราะเสี่ยง ที่จะเกิด การอักเสบได้

 

เล็บพัง สังเกตได้ดังนี้

 

1. เล็บฉีกง่าย : มีอาการ เล็บฉีกขาด หรือ เจอรอย เหมือนรอยแตก บนเล็บ หากเล็บ มีอาการดังกล่าว ก็ควรหยุดพัก การทำเล็บ แล้วดูแลเล็บ ด้วยการตัด หรือ ตะไบเล็บ ที่พังออก ไปก่อน

2. เล็บหักงอ : ทดสอบด้วยการ จิกเล็บ ถ้าเล็บยุบง่าย ควรพัก ทำเล็บก่อน รอให้ เล็บแข็งแรง แล้วค่อยกลับ ไปทำใหม่ อีกครั้ง

3. หน้าเหลี่ยมเล็บ หายไป : หน้าเหลี่ยมเล็บ ที่บ่งบอกถึง ความสมบูรณ์ ของ สุขภาพเล็บ ถ้าหากมี หน้าเหลี่ยมเยอะ ก็แปลว่า สุขภาพเล็บดี แต่ถ้า บางมาก ก็ควรหยุดพัก การทำเล็บก่อน ควรรอให้ หน้าเหลี่ยมเล็บ กลับมา แล้วค่อยไป ทำเล็บใหม่

 

หากใครที่เริ่มมี อาการเล็บพัง มา กู้เล็บพัง ให้กลับมามี สุขภาพ แข็งแรง ด้วยการใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) กันเพราะว่า น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เป็นผลิตภัณฑ์ ที่สามารถใช้ บำรุงผิว บำรุงเส้นผม และ บำรุงเล็บ ได้ โดยจะช่วย บำรุงสุขภาพเล็บ ให้มี ความชุ่มชื่น ไม่แห้งแข็ง บำรุงขอบเล็บ และ จมูกเล็บ ลดการเกิด จมูกเล็บฉีกขาด ช่วยกระตุ้น การเจริญเติบโต ของเล็บ และ ช่วยในการ ฟื้นฟูสุขภาพของเล็บ ให้กลับมา แข็งแรง มากขึ้น อีกครั้ง

 

ทำง่าย ๆ เพียงแค่ ล้างมือให้สะอาด จากนั้น ใช้ผ้าสะอาด ซับให้แห้ง แล้วหยด น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) 2 - 3 หยด ลงบนสำลี แล้วนำมาเช็ด ที่เล็บ ให้ทั่วทุกนิ้ว หรือ จะเท น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ลงบนฝ่ามือ แล้วนวดบนเล็บ จนอุ่น ( ประมาณ 5 - 10 นาที ) เป็นประจำ ทุกวันก็ได้ ก็จะช่วยทำให้ เล็บดูแข็งแรง ดูมี สุขภาพดี มากขึ้น และ สารอาหาร ใน น้ำมันมะพร้าว ยังช่วย บำรุงมือ ให้นุ่มขึ้น อีกด้วย

 

หากใครที่อยากจะ กู้เล็บพัง ฉีดขาดง่าย ก็ลองหา น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มาเป็นตัวช่วย กู้เล็บพัง ให้กลับมา สุขภาพแข็งแรง กันนะ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น หาง่าย ราคาไม่แพง แถมใช้ง่าย อีกด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

วิธีการ ตรวจสอบ คุณภาพของ น้ำมันมะพร้าว ก่อนเลือกซื้อ

แก้ปัญหาข้อศอกดำ เข่าด้าน ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

 


บทความที่น่าสนใจ

บอกลาเซลลูไลท์ด้วยน้ำมันมะพร้าว

ไม่ต้อง ขูดหินปูน น้ำมันมะพร้าว (Coconut Oil) ก็ช่วยได้

เปลี่ยนจากน้ำมันธรรมดาเป็น น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

สลายไขมันด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก เห็นผลจริง