เลือก ปรุงอาหาร ด้วย น้ำมันมะพร้าว เพื่อ สุขภาพ ที่ดี .

เลือก ปรุงอาหาร ด้วย น้ำมันมะพร้าว เพื่อ สุขภาพ ที่ดี

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

เลือก ปรุงอาหาร ด้วย น้ำมันมะพร้าว เพื่อ สุขภาพ ที่ดี



สำหรับแม่บ้าน พ่อบ้านที่ทำอาหารในแต่ละมื้อนั้น หลายคนต้องใส่ น้ำมัน ลงไปเป็นส่วนผสมอย่างแน่นอน แต่เมื่อรับประทานอาหารแล้ว สุขภาพ ของเราก็ต้องดีด้วย ฉะนั้นเลือก น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ที่เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการ ปรุงอาหาร เพื่อสุขภาพที่ดี

Jug of coconut oil whit coconut put on dark background

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เป็น น้ำมัน ที่อยู่ใน เนื้อมะพร้าวแก่ ที่มี ไขมัน ประมาณร้อยละ 60 ของน้ำหนัก ซึ่ง น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) จัดเป็น ไขมันอิ่มตัว มีกรด ไขมันอิ่มตัว ที่เป็นองค์ประกอบมากถึงร้อยละ 95 ของ ไขมัน ทั้งหมด ที่มีความแตกต่างจาก น้ำมัน จาก พืชอื่น ๆ และเป็นสาเหตุที่ว่าทำไม น้ำมันมะพร้าว จึงแข็งตัวเป็นไขสีขาวเวลาอยู่ในที่ที่อากาศเย็น

น้ำมันมะพร้าว เป็น น้ำมัน ชนิดที่มี ประโยชน์ และมี สรรคุณ ที่มากมาย ซึ่ง น้ำมันมะพร้าว สำหรับ ปรุงอาหาร ( Coconut Cooking Oil ) ที่เป็น น้ำมัน ที่สกัดแยกน้ำมัน จากเนื้อผลของ มะพร้าว ที่มีฤทธิ์ต่อต้านเชื้อโรค และช่วยป้องกันตับจากการถูกทำลาย ด้วยแอลกอฮอล์ อีกทั้งยังสามารถทานเพื่อบำรุง ระบบภูมิคุ้มกัน ป้องกันการอักเสบ และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับนำมาประกอบอาหาร

น้ำมันมะพร้าว สำหรับ ปรุงอาหาร ( Coconut Cooking Oil ) เป็น น้ำมัน ที่มี ประโยชน์ และดีต่อ สุขภาพ ร่างกาย มากกว่า น้ำมัน ชนิดอื่น ๆ เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังเป็น น้ำมัน ที่มีการสกัดที่ใช้ ( Centrifuge ) 3 ขั้นตอนด้วยกัน โดยทำให้เป็น น้ำมัน ภายใน 5 นาที ได้ และหลังจากนั้นก็จะแปรสภาพให้กลายเป็น กรดไขมันอิ่มตัว ขนาดกลางที่อุดมไปด้วย กรดลอริก กรดคาปริก กรดคาปริลิก และรวมไปถึง สารอาหาร ที่มี วิตามิน แคลเซียม แมกนีเซียม ที่นับว่าเป็น น้ำมัน ที่ดีและเหมาะกับคนรัก สุขภาพ เป็นอย่างมาก ที่อยากจะใช้ น้ำมันมะพร้าว ในการ ปรุงอาหาร เพื่อ ประโยชน์ ที่ดีต่อ สุขภาพ แบบไร้กังวล แนะนำให้เลือกใช้ น้ำมันมะพร้าว สำหรับ ปรุงอาหาร เพื่อ สุขภาพ ที่ดี ของทุกคนในครอบครัว

การใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มาประกอบอาหาร

การเลือกใช้ น้ำมัน ในแต่ละชนิดในการ ปรุงอาหาร เราควรเลือกชนิดของ น้ำมัน ให้มีความเหมาะสมกับระดับความร้อนในการ ปรุงอาหาร

  • น้ำมัน ที่มี ไขมันไม่อิ่มตัว เชิงเดียวเหมาะที่จะใช้ในการผัด
  • น้ำมัน ที่มี ไขมันอิ่มตัวสูง เหมาะที่จะใช้ในการทอด และผัด
  • น้ำมัน ที่มี ไขมันไม่อิ่มตัว เชิงร้อน ใช้ในการผัดความร้อนที่ไม่สูงมากนัก หรือประกอบกับการทำน้ำสลัด

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เป็น น้ำมัน ที่มี ไขมันอิ่มตัวสูง จึงเหมาะที่จะใช้ในการ ผัด และทอด เพราะว่าให้ความร้อนสูง และทอดอาหารจะทำให้อาหารกรอบได้นานขึ้น และเปลี่ยนแปลงสภาพน้อยเมื่อเจอความร้อนสูง ๆ ทำให้มีกลิ่นหอม ไม่มีกลิ่นหืน และทำให้อาหารไม่อมน้ำมันอีกด้วย

ฉะนั้นการใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ในการ ปรุงอาหาร เราควรใช้ในปริมาณที่เหมาะสม ไม่ควรใช้เกินปริมาณ ไขมัน รวมที่ ร่างกาย ต้องการคือ จะอยู่ที่ประมาณ 25 – 30 % ของปริมาณพลังงานรวมที่ ร่างกาย ต้องการ ยังไงก็ลองเปลี่ยนมาใช้ น้ำมันมะพร้าว สำหรับ ปรุงอาหาร ( Coconut Cooking Oil ) ที่ใช้ในการประกอบอาหาร เพราะนอกจากจะอร่อยแล้ว ยังดีต่อ สุขภาพ ของทุก ๆ คนอีกด้วย

 

สุขภาพ ที่ดีเริ่มได้ที่ตัวเรา ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าว ออร์แกนิค สำหรับ ปรุงอาหาร ตรา แมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Cooking Oil By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ดูแล รูปร่าง เพื่อสุขภาพดี ด้วย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )

รู้หรือไม่ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยให้ผิวสวยได้

 

 


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าวช่วยโรคสะเก็ดเงิน

ให้ทุกๆมื้อเป็นมื้อที่ดี น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร

ทำไมต้องใช้ “น้ำมันมะพร้าว” ในการประกอบอาหาร

สาระน่ารู้ เเละ ประโยชน์ดีๆของน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น