ฟันขาวสวยด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น .

ฟันขาวสวยด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

ฟันขาวสวยด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น



สำหรับใครที่อยากฟันขาว ลองใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ดูไหม เพราะ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น มีคุณสมบัติที่สามารถช่วยเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ เป็นอีกประโยชน์ที่ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ไม่ได้มีดีแค่อย่างเดียว มาดูกันว่ามีวิธีการยังไง และดียังไง

ฟันขาวสวยด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยในการรักษาสุขภาพปาก และฟัน ด้วยการบ้วน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ในตอนเช้า เมื่ออมไว้สักพัก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) จะผสมกับน้ำลาย เมื่ออมไว้นาน ๆ จะกระตุ้นเอนไซม์ให้ดึงสารพิษที่ตกค้างในปากออกมา จะช่วยให้สุขภาพช่องปากดีขึ้น ลดกลิ่นปาก ฟันขาว กระชับ ไม่โยกคลอน ลดอาการเสียวฟัน เหงือกเป็นสีชมพู แลดูสุขภาพดี อีกทั้งยังช่วยให้ลมหายใจ หอมสดชื่นอีกด้วย

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) สามารถช่วยให้ฟันขาวได้ โดยใช้วิธีดูแลฟัน 3 ขั้นตอน ด้วยเทคนิค Oil Pulling จาก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ที่หลายคนทำแล้วได้ผลดี แล้ววิธีนี้ดีอย่างไร และมีขั้นตอนอย่างไร วันนี้พี่เอกได้นำความรู้ดี ๆ มาบอกหนุ่ม ๆ สาว ๆ ได้ใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ดูแลสุขภาพช่องปาก ให้สะอาด ฟันขาว ยิ้มสวยอย่างมั่นใจไปพร้อม ๆ กันเลย

 

Oil Pulling คืออะไร

Oil Pulling ( ออยล์พูลลิ่ง ) เป็นวิธีการบำบัดของชาวอินเดีย ที่มีมาอย่างยาวนาน โดยการอมน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) หรือน้ำมันงา ไว้และกลั้วน้ำมัน ไปให้ทั่วช่องปาก ใช้เวลา 15 - 20 นาที จากนั้นจึงบ้วนทิ้งไป ซึ่งถือเป็นการรักษาทางด้านชีววิทยา ปัจจุบันเป็นที่นิยมกันเป็นจำนวนมาก

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ประโยชน์ต่อสุขภาพเหงือก และฟัน

ช่วยขจัดคราบจุลินทรีย์ และแบคทีเรียในช่องปาก เนื่องจากกรดลอริกใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) นั้นมีคุณสมบัติ ลดการอักเสบ และต้านเชื้อแบคทีเรีย ทำให้เชื่อว่าการอม น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ในปากอาจไปช่วยจับเชื้อแบคทีเรีย และจุลินทรีย์ ไม่พึงประสงค์ภายในปาก และถูกกำจัดออกไปหลังจากถูกบ้วนทิ้ง การทดลองหนึ่งกล่าวสนับสนุนประโยชน์ด้านนี้ ของ น้ำมันมะพร้าว เนื่องจากพบว่าสามารถช่วยลดภาวะเหงือกอักเสบ และการสะสมของคราบหินปูน ในช่องปากของวัยรุ่น 60 คน อายุ 16 - 18 ปี จากการใช้กลั้วทำความสะอาดปาก เป็นประจำนาน 30 วัน โดยเห็นผลได้ชัด จากการใช้ตั้งแต่วันที่ 7 เป็นต้นไป

 

เช่นเดียวกับการศึกษาอื่นที่เกี่ยวข้องกับเด็กอายุ 8 ถึง 12 ปี 50 คน ครึ่งหนึ่งใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut Oil Extra Virgin) บ้วนปากทุกวันเป็นเวลา 2 - 3 นาทีหลังแปรงฟันในตอนเช้า ติดต่อกันเป็นเวลา 30 วัน กับอีกกลุ่มที่ทำเช่นเดียวกันแต่เปลี่ยนจากน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut Oil Extra Virgin) เป็นสารต้านแบคทีเรีย เช่น คลอร์เฮกซิดีน (Chlorhexidine) และคลอเฮกซิดีนมีประสิทธิภาพในการลดจำนวนแบคทีเรีย Streptococcus Mutans ซึ่งเป็นแบคทีเรียที่ทำให้เกิดฟันผุ ที่พบบ่อยที่สุดไม่แตกต่างกัน และแม้ในปัจจุบันจะยังไม่สามารถยืนยันได้แน่ชัด แต่ก็เป็นอีกคุณประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นที่น่าลองทำตามกัน ง่ายๆ และไม่ก่อให้เกิดอันตราย

 

ขั้นตอนการใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ทำ Oil Pulling

ใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) หลังตื่นนอนตอนเช้าก่อนแปรงฟันเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการทำ Oil Pulling

ขั้นตอนที่ 1: นำ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ประมาณ 2-3 ช้อนชาอมไว้ในปาก

ขั้นตอนที่ 2: บ้วนปากให้สะอาดประมาณ 10 - 15 นาที คำเตือน ห้ามกลืน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เป็นอันขาด เนื่องจากน้ำมันเป็นตัวดึงดูดแบคทีเรีย และสิ่งสกปรก ผสมกันกลายเป็นสีเหลืองขุ่น หากกลืนกินเข้าไปอาจเกิดการสะสม ของแบคทีเรียในร่างกาย

ขั้นตอนที่ 3: บ้วน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ออก แล้วบ้วนปากด้วยน้ำเกลือ หรือน้ำสะอาด แล้วแปรงฟันตามปกติ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าว ช่วยบำรุง ผิวพรรณ และ เส้นผม ให้สวยงาม

น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วย บำรุงผมเสีย ให้กลับมามีสภาพดี

 


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) รักษาผื่น ตามผิวหนัง

น้ำมันมะพร้าว ต้านหวัด

บำบัดอาการวัยทองด้วยน้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ประโยชน์ครอบจักรวาล