5 เทรนด์อาหารมาแรงในปี 2019 .

5 เทรนด์อาหารมาแรงในปี 2019

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

5 เทรนด์อาหารมาแรงในปี 2019



     เข้าสู่ปีหมูทองอย่างเป็นทางการไปได้ร่วมเดือน หลายคนอาจยังเฟ้นหาเทรนด์ใหม่ๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นอาจจะเป็นอาหารแห่งปี 2019 นี้ก็ได้ จะมีอะไรบ้างมาดูกัน

1. เนยจากเมล็ดพืช – ตอนนี้ เนยอัลมอนด์ เนยจากเมล็ดทานตะวัน เนยจากเมล็ดฟักทอง หรือเนยจากเมล็ดแตงโม กำลังเป็นกระแสนิยมใหม่ๆ เนื่องจากชาวตะวันตกจำนวนมากประสบปัญหาภาวะแพ้ถั่วลิสงและถั่วเหลืองกันมาก แต่ก็อยากดูแลสุขภาพให้ดี ดังนั้น เนยจากเมล็ดพืชทางเลือกเหล่านี้จึงเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น

2. นมจากข้าวโอ๊ต – ปีนี้เป็นปีแห่งนมข้าวโอ๊ตอย่างแท้จริง ด้วยวิธีการทำที่ง่าย แค่แช่ข้าวโอ๊ตในน้ำให้พอพองตัว นำมาปั่นและกรองเป็นอันเสร็จสิ้น นอกจากนี้ข้าวโอ๊ตอุดมไปด้วยไฟเบอร์และคาร์โบไฮเดรต และให้รสสัมผัสเหมือนนมวัวที่เราคุ้นเคยมากกว่านมจากถั่วเหลืองหรือนมอัลมอนด์

3. ของว่างจากท้องทะเล – ผลิตภัณฑ์จากสาหร่ายกำลังเป็นเทรนด์ที่น่าสนใจในปีนี้ ตั้งแต่สาหร่ายอบแห้ง ไปจนถึงเนยจากสาหร่าย ก๋วยเตี๋ยวเส้นสาหร่าย นอกจากนี้ยังมีพวกผักชีทะเล และเมล็ดบัว ที่กำลังได้รับความนิยมในฝั่งตะวันตกด้วย

4. โปรตีนจากพืช – การพัฒนาให้เนื้อสัมผัสและรสชาติใกล้เคียงเนื้อสัตว์จริงๆมากขึ้น อย่างบริษัท Impossible Food ในซิลิคอน แวลลีย์ พัฒนาเบอร์เกอร์จากโปรตีนข้าวสาลี น้ำมันมะพร้าว โปรตีนจากมันฝรั่ง และเพิ่มสาร “ฮีม” (Heme) สารประกอบในเฮโมโกลบินในเม็ดเลือดแดงซึ่งพบได้ในพืชตระกูลถั่วมาผสมลงในก้อนเบอร์เกอร์ สร้างรสสัมผัสของเนื้อจริงๆขึ้นมาได้

5. แมลง – สำหรับ แมลง ที่ได้รับการขนามนามให้เป็นแหล่งโปรตีนแห่งความยั่งยืน ซึ่งปัจจุบันมีผู้ผลิตโปรตีนหลายแห่งพยายามแปรรูปแมลงเหล่านี้ให้ดูน่ากินกว่ารูปโฉมต้นฉบับมากขึ้น อาทิ ผงโปรตีน สปาเกตตี้จากผงโปรตีน แพนเค้ก ขนมปัง เป็นต้น

          สังเกตได้เลยว่าเทรนด์ในปีนี้เน้นการทำอาหารจากวัตถุดิบจากธรรมชาติ ส่วนใหญ่เป็นพวกเมล็ดพืช นม เป็นต้น แน่นอนว่าสาวๆสายรักสุขภาพที่ชอบทานอาหารคลีน อาหารเพื่อสุขภาพ อาจจะได้อาหารเมนูใหม่ๆเพิ่มมาในปีนี้ด้วย ยังไงอย่าลืมเลือกทานอาหารเพื่อสุขภาพและมีประโยชน์ด้วยนะครับ ด้วยความห่วงใยจาก Coconut Oil Extra Virgin และ Coconut Cooking Oil

 


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น สารพัดประโยชน์

“ข้าวแช่” อาหารคลายร้อนครบ 5 หมู่ ดีต่อสุขภาพผู้สูงอายุ

แก้ปัญหาข้อศอกดำ เข่าด้าน ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วยผิวสวยสุขภาพดีเหมือนฝรั่งหลังอาบแดด