น้ำมันมะพร้าว ทำอะไรได้บ้าง .

น้ำมันมะพร้าว ทำอะไรได้บ้าง

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว ทำอะไรได้บ้าง



น้ำมันมะพร้าว ทำอะไรได้บ้าง

 

อยากจะแอบบอกว่า น้ำมันมะพร้าว สรรพคุณเค้าเยอะมากจริง ๆ เอาไปใช้ทำอาหารก็อร่อย ใช้หมักผมก็ผมนุ่มสวยไม่ชี้ฟู เอาไปนวดด้วยน้ำมันมะพร้าวก็เริ่ดมากผ่อนคลายแบบเว่อร์ เอาไปผสมกับสครับขัดผิวก็ทำให้ผิวนุ่ม เอาไปทาเฉย ๆ ก่อนนอนตื่นมาก็ผิวฟูเด้ง โอ้โหเกินบรรยายจริง ๆ ไม่ใช้ไม่ได้แล้ว แต่ตอนนี้เราจะเปิดปัญหาต่าง ๆ ที่กวนใจสาว ๆ พร้อมกับวิธีแก้ด้วยน้ำมันมะพร้าวขวดเดียวเอาอยู่

 

ปัญหาผมเสีย ผมชีฟู

บางทีตื่นมาตอนเช้า สภาพผมดูไม่ได้เลยไม่ว่าจะเป็น ปัญหาผมแห้งเสีย ผมแตกปลาย ไร้น้ำหนัก ชี้ฟู มองไปทางไหนก็ดูยุ่งเหยิงอิรุงตุงนังไปเสียหมด เรามาแก้ปัญหาด้วยการใช้น้ำมันมะพร้าวหมักผม เพียงแค่อาทิตละครั้ง ก็สามารถทำให้ผมของคุณสาว ๆ กลับมาดูสวยสุขภาพดี อย่างกับเข้าร้านทำผมทุกอาทิตย์ไปเลย แล้วยิ่งใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมะพร้าวเช่น ยาสระผม ครีมนวดผม ก็จะช่วยบำรุงให้ผมนุ่มสวยไปอีกระดับ

 

ปัญหาผิวแห้ง แตกลาย

เข้าหน้าหนาวทีผิวก็แตกเป็นลายเลยใช่ไหมล่ะ แถมบางคนยังเป็นผื่นแพ้จากอาการผิวแห้งอีก เราขอแนะนำให้ใช้น้ำมันมะพร้าวเลยจ้า ชโลมไปให้ทั่วผิวเลยหลังอาบน้ำ ทั้งตอนเช้าและตอนเย็น รับรองว่าผิวของคุณต้องกลับมาชุ่มชื้นอีกครั้งอย่างแน่นอน แต่ถ้าหากใครผิวแห้งมาก ๆ เนี่ย เราแนะนำว่าให้ใช้สบู่ที่สกัดจากธรรมชาติ สบูมะพร้าวหรืออะไรก็ได้ที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้เราอีกที เพราะว่าสบู่ส่วนใหญ่ที่สาว ๆ ใช้ มีส่วนผสมที่ทำลายความชุ่มชื้นของผิว ต้องดูให้ดีด้วยนะจ๊ะ

 

ปัญหานอนไม่หลับ ปวดเมื่อยเนื้อเมื่อยตัว

อันนี้เป็นปัญหาสำหรับวัยทำงานหรือคนที่อยู่หน้าจอคอมนาน ๆ หรืออาจจะเป็นคนที่จดจ่ออยู่กับอะไรนาน ๆ ก็จะมีอาการเหล่านี้ ซึ่งถ้าปล่อยไว้นาน ๆ อาจจะทำให้เรากลายเป็นโรคปวดหลังเรื้อรังก็เป็นไปได้ อันตรายมาก ๆ เลยนะทุกคน เพราะฉะนั้นเราต้องหาเวลาดูแลตัวเองด้วยการนวดบ้าง ว฿งเราก็จะใช้น้ำมันมะพร้าวอีกเช่นเคยสำหรับการนวด นอกจากจะทำให้ผิวของเราดูสุขภาพดีแล้ว ยังทำให้เราผ่อนคลายและดื่มด่ำกับช่วงเวลานั้นอีกด้วย

 

เป็นยังไงบ้าง เห็นสรรพคุณของน้ำมันมะพร้าวแล้วเนี่ย อยากจะซื้อเอามาเก็บไว้ที่บ้านสักขวดสองขวดเลยใช่ไหมล่ะ เอาจริงน้ำมันมะพร้าว สามารถทำได้หลายอย่างมากจริง ๆ อย่างที่เรากล่าวมาข้างต้น บางคนก็เอาไปประยุกต์ใช้อย่างอื่นก็มี ถ้าใครมีไอเดียอะไรดี ๆ ก็อย่าลืมเอามาแชร์กันนะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อยากผมสวยบำรุงด้วยน้ำมันมะพร้าว

โรคผิวหนัง ป้องกันด้วย ด้วยน้ำมันมะพร้าว


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าว ป้องกันภาวะขาดน้ำ

ประโยชน์ของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นเพื่อสุขภาพผิว และความงาม

น้ำมันมะพร้าว ดีกว่า น้ำมันหมู อย่างไร

บำรุงผิวในฤดูหนาว ด้วย น้ำมันมะพร้าว