สิวเห่อเพราะใส่แมสแก้ด้วยน้ำมันมะพร้าว .

สิวเห่อเพราะใส่แมสแก้ด้วยน้ำมันมะพร้าว

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

สิวเห่อเพราะใส่แมสแก้ด้วยน้ำมันมะพร้าว



ไม่ใส่แมสก็กลัวไวรัส แต่พอใส่ก็กลัวเป็นสิว สาวๆ คงอยากจะกรี๊ดดออกมากันใช่มั้ย ใส่แมสทีไรสิวเห่อทุกที ยิ่งสถานการณ์ตอนนี้ยิ่งจำเป็นที่จะต้องใส่แมสไว้เพื่อป้องกันไวรัส แต่จะทำยังไงในการรักษาสิวดีล่ะ

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) สามารถช่วยรักษาสิวได้จริงไหมเพราะ หากพูดถึง “น้ำมัน” หลายคนอาจจะส่ายหน้า เพราะเจ้าน้ำมันมักทำให้คิดถึงความอ้วน หรือคิดถึงแม้กระทั่งใบหน้าเงามันที่เต็มไปด้วยสิว ดูไม่น่ามอง แต่เชื่อหรือไม่ว่า น้ำมันกับการรักษาสิวไปด้วยกันได้

 

แม้จะขึ้นชื่อว่าน้ำมันซึ่งเป็นต้นตนสำคัญของการเกิดสิว แต่ถ้าเป็นน้ำมันมะพร้าวสารสุดมหัศจรรย์ล่ะก็ การรักษาสิวที่หลายๆ คนท้อ ก็จะเป็นเรื่องง่ายๆ ไปในทันที

 

ประโยชน์ของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ในการรักษาสิว

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) นอกจากนำมากินเพื่อช่วยในเรื่องของสุขภาพและนำมาใช้บำรุงผมให้สวยเงางามแล้ว ยังมาสามารถนำมาใช้บำรุงผิวกายและผิวหน้าได้อีกด้วย โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาเรื่องสิว ต้องการรักษาสิว น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ถือว่าเป็นไอเท็มสำคัญที่ขาดไม่ได้เด็ดขาด

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มีสรรพคุณเรื่องการเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ปกป้องผิวจากแสงแดด ลม ฝุ่นละออง และอุดได้วยสารอาหารสำคัญที่ช่วยบำรุงและซ่อมแซมเซลล์ เช่น วิตามินอีช่วยลดรอยเหี่ยวย่น ฟื้นฟูเซลล์ผิวหนังให้แข็งแรง และเก็บรักษาความชุ่มชื้นในชั้นผิวหนังเอาไว้ให้เซลล์เต่งตึง นอกจากนี้ยังมีกรดลอริกช่วยขจัดแบคทีเรียบนใบหน้า ป้องกันปัญหาใหญ่อย่างสิวเรื้อรังได้ด้วย

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) กับการรักษาสิวแต่ละประเภท

 

กรดลอริกใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ช่วยขจัดเชื้อแบคทีเรียตัวการก่อให้เกิดสิว ลดการอักเสบ นอกจากนี้ยังมีวิตามินอีและวิตามินเคช่วยลดรอยแผลเป็นหลังเกิดสิว และถึงแม้จะขึ้นชื่อว่าน้ำมันแต่ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) นั้นเหมาะกับผู้ที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย ผิวบอบบาง และยังใช้ได้ทุกวัน

 

สิวผดเม็ดเล็ก สิวเสี้ยน สิวเห่อ

 

สิวกลุ่มนี้เกิดจากการแพ้อากาศ แพ้ครีม แพ้เครื่องสำอาง ล้างเครื่องสำอางไม่สะอาด หรือไม่ยอมล้างเครื่องสำอางก่อนนอนแบบที่สาวๆ มักทำเป็นประจำเมื่อขี้เกียจ หรืออาจเกิดจากฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง  โดยเมื่อเป็นสิวประเภทนี้แล้วก็มักจะนำมือไปสัมผัสใบหน้าบ่อยๆ ทำให้ผิวยิ่งติดเชื้อจากมือ เกิดอาการคัน เป็นเรื้อรัง และรักษายาก

 

วิธีใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) สำหรับสิวผดเม็ดเล็ก สิวเสี้ยน สิวเห่อ

 

ล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่ไม่ระคายเคืองผิว ไม่มีน้ำหอมหรือสารกันเสีย จากนั้นซับหน้าให้แห้ง ทา น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) บางๆ ทั่วใบหน้าก่อนนอน ทิ้งไว้ทั้งคืน ล้างออกด้วยขั้นตอนการล้างหน้าปกติในตอนเช้า

 

สิวอักเสบ สิวหัวช้าง สิวหนอง

 

สิวประเภทนี้เกิดจากการติดเชื้อและเกิดการอักเสบรุนแรง มักเจ็บที่หัวสิว

 

วิธีใช้นำมันมะพร้าวสำหรับสิวอักเสบ สิวหัวช้าง สิวหนอง

 

ล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่ไม่ระคายเคืองผิว ไม่มีน้ำหอมหรือสารกันเสีย จากนั้นซับหน้าให้แห้ง แล้วแต้ม น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ที่หัวสิวค้างคืนไว้ ทำแบบนี้ติดต่อกันประมาณ 3 วัน หัวสิวจะค่อยๆ หลุดออกมาก แล้วจึงค่อยสะกิดหัวสิวออกแล้วแต้มยาแก้สิวปกติ เพื่อให้หายเร็วขึ้น

แต่ถ้าหากไม่แน่ใจว่าเป็นสิวหรือผื่นแพ้ ควรปรึกษาแพทย์ เนื่องจากอาจเป็นอาการผิวหนังอักเสบจากการสัมผัสหน้ากากอนามัย (allergic contact dermatitis) ซึ่งมักแสดงอาการเป็นผื่นแดงคัน หรือมีตุ่มหนองขนาดเล็กๆ คล้ายสิวได้ แต่วิธีการรักษาจะแตกต่างกับการรักษาสิว

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature)

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก goodlifeupdate

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

ดูแลลูกน้อย ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าว บำรุงผิวให้ชุ่มชื่น


บทความที่น่าสนใจ

ไขมันอุดตัน ป้องกันได้ด้วย น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วย ลดรอยแผลเป็น

สวยด้วยน้ำมันมะพร้าว สารพัดประโยชน์เพื่อความงาม

น้ำมันปรุงอาหารที่ดี ต้อง น้ำมันมะพร้าว