สรรพคุณน้ำมันมะพร้าว ที่ส่งผลดี ต่อสุขภาพ .

สรรพคุณน้ำมันมะพร้าว ที่ส่งผลดี ต่อสุขภาพ

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

สรรพคุณน้ำมันมะพร้าว ที่ส่งผลดี ต่อสุขภาพ



สำหรับน้ำมันมะพร้าว เป็นน้ำมัน ที่หลาย ๆ คน เลือกใช้กัน เป็นอย่างมาก ในปัจจุบัน ในบางคน ที่นำมาใช้ทาน หรือ ทำอาหาร อีกทั้งยังใช้กับ ร่างกายภายนอก ของเราได้ดี วันนี้เราจะกล่าวถึง สรรพคุณน้ำมันมะพร้าว ที่ส่งผลดี ต่อสุขภาพ ของเรากัน

coconut-oil -properties-that-are-beneficial-to-health

น้ำมันมะพร้าว หรือ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ที่จำหน่ายกัน ตามท้องตลาด นั้นก็คือ น้ำมันที่สกัด มาจาก เนื้อผลมะพร้าว ซึ่งจะไม่ผ่าน ความร้อน และไม่ผ่าน กระบวนการ ทางเคมี โดย น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ หรือที่เรียกว่า Virgin Coconut Oil นั้นจะมี ลักษณะใส ๆ ไม่มีสี ไม่มีตะกอน และยัง สามารถที่จะ รับประทานได้ หลาย ๆ คนนิยม ใช้น้ำมันมะพร้าว ที่ดีที่สุด ก็คือ การใช้น้ำมันมะพร้าว แทนน้ำมันพืช ชนิดอื่น ๆ ในการ ประกอบอาหาร หรือว่าจะ ใช้รับประทาน เพื่อเป็น อาหารเสริม ก็ได้ เช่นเดียวกัน

สำหรับผู้ใหญ่ ควรที่จะ รับประทาน วันละ 3 - 4 ช้อนชา และในส่วนเด็ก รับประทาน วันละ 1 - 2 ช้อนชา ซึ่งจะแบ่ง รับประทานออก เป็นมื้อ ๆ จนครบ ตามจำนวน หรือ ในบางคน อาจจะนำมา ใช้ผสมเป็น เครื่องดื่มต่าง ๆ หรือว่า น้ำผลไม้ ก็ได้ เช่นเดียวกัน อย่าง ( น้ำมันมะพร้าว ผสมกับ น้ำมะเขือเทศ ก็ให้ ความอร่อย ใช้ได้ เลยทีเดียว จะบอกให้ ) และสำหรับสาว ๆ โดยส่วนมาก จะนิยมใช้ ในการ หมักผม หรือใช้เป็น คลีนซิ่ง ทำความสะอาดผิวหน้า และนำมา ใช้ในการ ทาบำรุงผิว เป็นต้น

สรรพคุณน้ำมันมะพร้าว นั้นจะมี กรดไขมัน เป็นห่วงโซ่กลาง ที่จะทำหน้าที่ ช่วยในการ ต่อต้านอนุมูลอิสระ และยังช่วย ในการกระตุ้น การสร้างคอลลาเจน จึงทำให้ ผิวของเรา นุ่มนวล มากยิ่งขึ้น และยังช่วย กระตุ้นความเร็ว ในการ รักษาแผลเป็น ให้หายได้ อย่างรวดเร็ว มากยิ่งขึ้นโดยยังอัดแน่น ไปด้วย ส่วนผสมของ วิตามินอี ( Vitamin E ) ที่เป็น สารต้านอนุมูลอิสระ ที่มี ประสิทธิภาพ และยังมี คุณสมบัติพิเศษ ที่จะช่วยเพิ่ม ความชุ่มชื้น บำรุงผิว จึงทำให้เรานั้น มีผิวพรรณ ที่มี ความแข็งแรง มากยิ่งขึ้น นั่นเอง

คุณสมบัติพิเศษ ของ สรรพคุณน้ำมันมะพร้าว นั้นอุดมไปด้วย กรดไขมัน ที่จำเป็น, วิตามิน และ สารต้านอนุมูลอิสระ ที่มีประโยชน์ ต่อสุขภาพ ที่เยอะมาก ๆ อย่างทางด้าน ความงาม และ ด้านสุขภาพ โดยรวม ซึ่งการดูแล ด้วยน้ำมันมะพร้าว ความงาม ที่มาจากธรรมชาติ ดังนั้น มาดูถึง  สรรพคุณน้ำมันมะพร้าว ที่ส่งผลดี ต่อสุขภาพ ในด้านต่าง ถ้าพร้อมแล้ว มาติดตาม กันเลย

 

1. สรรพคุณน้ำมันมะพร้าว ตัวช่วยบรรเทา อาการกรดไหลย้อน ถ้าหากทานอาหาร ในปริมาณที่มาก จนเกินไป เราจะรู้สึกไม่ดี อย่างแน่นอน ฉะนั้นแล้ว การทานน้ำมันมะพร้าว ก็จะช่วย ในเรื่องของ การย่อยอาหาร และลดอาการ กรดไหลย้อน ได้ดี เพื่อไม่ให้เรา รู้สึกเจ็บปวด หรือทรมาน กับอาการ อาหารไม่ย่อย อีกต่อไป

2. น้ำมันมะพร้าวตัวช่วย บรรเทาอาการหวัด สรรพคุณน้ำมันมะพร้าว เป็นสารสกัด ที่มาจากธรรมชาติ น้ำมันที่ได้จากมะพร้าว ซึ่งเป็นสารสกัด จากธรรมชาติ 100 % พร้อมกับ มอบพลังงาน ที่ดี ต่อสุขภาพ และร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น แร่ธาตุ วิตามิน ที่สามารถช่วย บรรเทาอาการหวัด  ไข้หวัด และ ไข้หวัดใหญ่ เมื่อเรา เลือกทานน้ำมันมะพร้าว ที่อุดมไปด้วย สารอาหาร ที่มีประโยชน์ ต่อสุขภาพ และ ร่างกายของเรา

3. น้ำมันมะพร้าวตัวช่วย รักษาคางทูม ด้วยการ ใช้น้ำมันมะพร้าว ทาไปบริเวณ ที่เป็น คางทูมบ่อย ๆ วันละ 3 ครั้ง โดยประมาณ 3 วัน อาการก็จะดีขึ้นจาก สรรพคุณน้ำมันมะพร้าว ที่ดีต่อสุขภาพ

4. สรรพคุณน้ำมันมะพร้าว มีคุณสมบัติ ที่เป็น ยาฆ่าเชื้อโรค ต่าง ๆ อย่างเช่น เชื้อแบคทีเรีย, เชื้อรา, เชื้อยีสต์, เชื้อไวรัส และ โปรโตซัว ซึ่งจะไม่ทำให้ เกิดอาการดื้อยา ของเชื้อโรค และยังสามารถ ช่วยในการ ฆ่าเชื้อโรค บางชนิดที่ เกราะไขมัน ห่อหุ้มเซลล์ โดยที่ ยาปฏิชีวนะ ทั่วไปจะไม่สามารถฆ่าได้ นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่เราควรรู้ ก็คือ ถึงแม้ว่า น้ำมันมะพร้าว จะมีคุณสมบัติพิเศษ ที่มีประโยชน์ มากมาย ซึ่งจะเป็นตัวช่วย บำรุงร่างกาย แต่เราก็ควรจะ ทานอย่างพอดี และหากใคร ที่กำลังสนใจ หรือกำลังหาซื้อ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ก็สามารถเข้ามา เลือกซื้อกันได้ที่ เว็บไซต์ mannaturecoconutoil ของเราได้เลย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ข้อดีของน้ำมันมะพร้าว ที่คนรักสุขภาพ ควรเลือกใช้

น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหารกับ การควบคุมน้ำหนัก


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าว ป้องกันภาวะขาดน้ำ

กรดไขมัน ที่อยู่ใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )

ดูแลสุขภาพด้วยน้ำมันมะพร้าว

การเลือกทาน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ให้ปลอดภัย ต่อสุขภาพ