น้ำมันมะพร้าว ช่วยรักษาหุ่น ดูแลรูปร่าง .

น้ำมันมะพร้าว ช่วยรักษาหุ่น ดูแลรูปร่าง

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว ช่วยรักษาหุ่น ดูแลรูปร่าง



ทราบกันไหมคะ ว่า น้ำมันมะพร้าว ช่วยรักษาหุ่น ดูแลรูปร่าง สลายพุง ตัวช่วยกำจัดไขมันด้วย ได้อย่างดีเยี่ยมเลย เอาล่ะ เราไปดูประโยชน์ดี ๆ กันเลยดีกว่า

 

สำหรับ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) นั้น จากการศึกษา ได้พบว่า ตัวไขมัน ที่อยู่ใน "น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น" เป็นไขมันอิ่มตัวที่มีลักษณะโครงสร้าง ที่แตกต่างจากไขมันอิ่มตัวที่พบในไขมันจากสัตว์หรือน้ำมันปาล์ม ไขมันของน้ำมันมะพร้าว จะมีลักษณะของกรดไขมันที่มีความยาวสายขนาดกลาง ซึ่งเจ้าไขมันตัวนี้ มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย เมื่อเรารับประทานกรดไขมันขนาดกลางนี้เข้าไป ร่างกายจะสามารถดูดซึมได้ทันที ส่งผ่านไปที่ตับ ซึ่งตับจะทำการเปลี่ยนกรดไขมันเหล่านี้เป็น "สารคีโตน" ซึ่งเป็นสาร ที่ถือเป็นแหล่งพลังงานสำคัญของสมอง ช่วยในเรื่องของความจำ โรคอัลไซเมอร์ และช่วยในเรื่องของสมาธิได้เป็นอย่างดี

 

นอกจากนี้ ใน กรดไขมันมะพร้าว ก็ยังมีส่วนช่วยให้ ต่อมไทรอยด์ นั้น ทำงานได้ดีขึ้น ส่งผลให้ระบบเผาผลาญไขมันในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น โดยเฉพาะการเผาผลาญไขมันในช่องท้อง อันเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคเส้นเลือดหัวใจอุดตัน รวมถึงโรคความดันโลหิตสูง ที่ตามมา แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับ การรับประทาน "น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น" เพื่อช่วยในการลดน้ำหนัก จำเป็นที่จะต้องทำควบคู่ไปกับการควบคุมอาหารอย่างอื่น เพื่อควบคุมพลังงานที่ได้รับในแต่ละวันให้เหมาะสม

 

 

 

 

นอกจากผลนี้ ของการช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญไขมันแล้ว กรดไขมันในมันมะพร้าว ยังสามารถช่วยให้เรารู้สึก "อิ่มท้อง" ได้นานขึ้น และ ก็ยังมีฤทธิ์ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราอีกด้วย ดังนั้นจึงมีการใช้น้ำมันมะพร้าวอม-กลั้ว ในช่องปาก ( Oil Pulling ) เพื่อเป็นการ ช่วยป้องกันฟันผุ และช่วยรักษาอาการติดเชื้อ ภายในช่องปากและลำคอ จากประโยชน์ของ "น้ำมันมะพร้าว" เหล่านี้ จัดเป็น สุดยอดอาหาร ก็ว่าได้ เลยทีเดียว

 

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มีระบบทำงาน อย่างไร ?

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )  เป็นน้ำมันที่ได้จากการสกัด เพื่อแยกน้ำมันจากเนื้อผลของต้นมะพร้าว มีลักษณะเป็นน้ำสีใสและมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของน้ำมะพร้าว ซึ่งมีการสกัดด้วยวิธีการที่หลากหลายประเภทได้แก่

น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ ( Pure Coconut Oil ) เป็นน้ำมันมะพร้าวที่สกัดจากเนื้อมะพร้าวที่อบแห้ง หรือว่า ตากแห้ง ซึ่งนำมาคั้นด้วยเครื่องมือ ไม่มีการการกลั่น ไม่มีเติมสารใดๆ จึงได้เป็นน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์

น้ำมันมะพร้าวผ่านกรรมวิธี ( Refined Coconut Oil ) เป็นน้ำมันมะพร้าว ที่ได้ผ่านกระบวนการกลั่น มีการเติมสารเคมี ฟอกสี และเป็น การแต่งกลิ่น

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Virgin Coconut Oil ) เป็นน้ำมันมะพร้าวที่ได้มาจากการวิธีการสกัดเย็น โดยใช้สารเคมี ในการสกัด เพื่อแยกจากเนื้อมะพร้าว โดยไม่ผ่านกระบวนการที่ใช้ความร้อน ยังคงคุณประโยชน์ จากมะพร้าวไว้อย่างครบถ้วน

น้ำมันมะพร้าวอินทรีย์ ( Organic Coconut Oil ) เป็นน้ำมันมะพร้าวที่ได้จากการปลูกแบบอินทรีย์ หรือว่าแบบออร์แกนิก โดยไม่ใช้สารเคมีใด ๆ เลย ตั้งแต่การปลูกจนถึงการสกัด

น้ำมันมะพร้าวอินทรีย์สกัดเย็น ( Organic Virgin Coconut Oil ) นั้น ก็เป็นการสกัดน้ำมันมะพร้าว จากมะพร้าว ที่ได้มาจากการปลูกแบบอินทรีย์ และ มะพร้าวนั้น ไม่ผ่านกระบวนการที่ใช้ความร้อน และไม่เติมสารเคมีใด ๆ เจือปนอยู่ด้วย

 

โดยการรับประทาน "น้ำมันมะพร้าว" ควรรับประทานในขณะที่ท้องว่าง เช่น ตอนเช้าหลังตื่นนอน โดยปริมาณที่แนะนำในการรับประทานคือ 2 ช้อนโต๊ะ/วัน หากใช้ในกรณี อม-กลั้ว ในช่องปาก แนะนำให้ใช้ปริมาณ 1-2 ช้อนโต๊ะ โดยให้ อม แล้ว กลั้ว ในช่องปาก ประมาณ 15-20 นาที จึงค่อยบ้วนทิ้ง แล้วจากนั้น แปรงฟันตามอีกทีค่ะ

 

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) กับ การสลายพุง

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )  ที่ช่วยเรื่องการสลายพุง นั้นคือ “น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น” เนื่องจากคงคุณค่าของ สารอาหารที่มีในมะพร้าวนั้นได้มากที่สุด โดยในน้ำมันมะพร้าว จะประกอบด้วย “กรดไขมันอิ่มตัว” ( Saturated fatty acid ) ที่มีขนาดโมเลกุลสายปานกลาง ซึ่งชนิดนี้ ไม่ค่อยพบได้ในอาหารชนิดอื่น ๆ ค่ะ

 

โดยสามารถเปลี่ยนเป็นพลังงานได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีโมเลกุลขนาดไม่ใหญ่มาก สามารถกระตุ้นให้ร่างกายสร้างคอเลสเตอรอลชนิดดี ช่วยเพิ่มการเผาผลาญไขมันได้เป็นอย่างดี จึงเหมาะกับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก สลายพุง

 

วิธีการทาน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เพื่อช่วยลดความอ้วน

ควรทาน น้ำมันมะพร้าว โดยไม่เกินครั้งละ 2 ช้อนโต๊ะต่อมื้ออาหาร แล้วตามด้วยน้ำเปล่า หรือว่า น้ำอุ่น 1 แก้ว สามารถทานได้ 3 มื้อ แต่ถ้ามากกว่านั้นก็ไม่มีผลข้างเคียง นอกจากจะอยากขับถ่ายมากเกินไป ควรกินก่อนมื้ออาหารประมาณ 30-60 นาที เนื่องจากว่า น้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติช่วยลดความอยากอาหารได้ดี กระตุ้นการทำงานของต่อมไทรอยด์ สร้างความร้อนได้เร็วจึงไม่สะสมในร่างกาย และเพื่อขับของเสียออกจากร่างกาย เมื่อกินน้ำมันมะพร้าวเข้าไปแล้ว ไม่ควรเกิน 1-2 ชั่วโมง คุณจะรู้สึกอยากขับถ่าย ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ ไม่เป็นอันตราย

 

ทานง่าย ได้ประโยชน์ ต้องนี่เลย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil ) อีกทั้ง ยังลดความอ้วนได้ด้วยนะ สุดยอดจริง ๆ ค่ะ

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ตัวช่วย ดูแลผิว ให้แม่และเด็ก

แก้ปัญหาข้อศอกดำ เข่าด้าน ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

 


บทความที่น่าสนใจ

ไม่ต้อง ขูดหินปูน น้ำมันมะพร้าว (Coconut Oil) ก็ช่วยได้

ดูแลผิวให้สวยด้วยน้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว ดีต่อสุขภาพจริงหรือไม่ ?

“กรดไขมัน” คืออะไร