น้ำมันมะพร้าว Coconut Oil สารพัด ประโยชน์ .

น้ำมันมะพร้าว Coconut Oil สารพัด ประโยชน์

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว Coconut Oil สารพัด ประโยชน์



น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) สารพัด ประโยชน์ ที่มีมากมาย ที่สามารถนำมาใช้ได้ตั้งแต่ หัว จรด เท้า ที่ให้ ประโยชน์ ต่อ ร่างกาย ทั้งภายในและภายนอก หรือตั้งแต่ ผม ไปจนถึง ผิวพรรณ และไปจนถึงระบบการทำงานต่าง ๆ ของ ร่างกาย อย่างมากเลยทีเดียว

Close-up shot transparent coconut oil

 

 

วันนี้เราจะมาแนะนำ ประโยชน์ จาก น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) กันค่ะ ว่ามี ประโยชน์ ในด้านใดบ้าง ?

 

  • น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ช่วยกระตุ้นระบบการ เผาผลาญ ไขมัน

 

ซึ่ง น้ำมันมะพร้าว นั้นได้รับการขนานนามว่าเป็น ไขมัน แคลอรี่ ต่ำ และช่วยบำบัดความหิวได้ดีกว่า ไขมัน หรือ อาหารอื่น ๆ คนที่ทาน น้ำมันมะพร้าว จะไม่หิวเป็นเวลานาน และตลอดทั้งวัน จึงทานอาหารน้อยกว่าผู้ที่ทาน น้ำมัน อื่น ๆ ทำให้มี แคลอรี่ น้อยกว่า จนไม่มีเหลือสะสมเป็น ไขมัน น้ำมันมะพร้าว มีคณสมบัตี่เป็น กรดไขมัน ขนาดกลางที่ถูกย่อยง่ายและเคลื่อนที่ได้เร็วเป็น กรดไขมันอิ่มตัว ที่ไม่ถูกเติมออกซิเจนและ ไฮโดรเจน ที่เป็นสาเหตุของโรคแห่งความเสื่อม รวมทั้งโรคอ้วนทำให้อาหารมีรสชาติและอิ่มนานมากขึ้น เพิ่ม พลังงาน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) บริสุทธิ์มีคุณสมบัติช่วยลดความอยากอาหาร ได้ดีกว่า ไขมัน ชนิดอื่น ๆ และช่วยเร่งกระบวนการ เผาผลาญ พลังงาน ของ ร่างกาย และกระตุ้นการทำงานของต่อมไทรอยด์ และยังช่วยสร้างความร้อนได้เร็วจึงไม่สะสมใน ร่างกาย

 

  • น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ช่วยให้กระดูก แข็งแรง

 

น้ำมันมะพร้าว ประโยชน์ อีกอย่างหนึ่งคือ ช่วยเสริมสร้างความ แข็งแรง ให้ กระดูก ซึ่งการทาน น้ำมันมะพร้าว เป็นประจำเป็นการเพิ่ม แคลเซียม และ แมกนีเซียม ให้กับ กระดูก ทำให้ กระดูก เจริญเติบโตได้ดี และ แข็งแรง ยิ่งขึ้น

 

  • น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ช่วยกระตุ้นการทำงานของสมอง

 

ใน น้ำมันมะพร้าว เป็น กรดไขมัน สายกลาง ( medium chain fatty acid ) ซึ่งใน น้ำมันมะพร้าว จะช่วยกระตุ้นการทำงานของสมอง และกระบวนการการรับรู้ของมนุษย์ ซึ่งนอกจากนี้ผลการศึกษายงบอกว่า กรดไขมัน สายกลางใน น้ำมันมะพร้าว ยังช่วยป้องกัน โรคอัลไซเมอร์ ได้อีกด้วย

 

  • น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ช่วยบำรุงรักษา เส้นผม ให้นุ่มเงางาม

 

น้ำมันมะพร้าว หมักผมช่วยบำรุง เส้นผม ทำให้ ผมดกดำ สวยเงางามอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยการชโลม น้ำมันมะพร้าว ให้ทั้ง หนังศีรษะ เส้นผม ปลายผม เป็นต้น แล้วทิ้งไว้อย่างน้อยประมาณ 15 นาที แล้วค่อยล้างออก จะช่วยให้ ผม ของเรามีน้ำหนักเงางามยิ่งขึ้น และใน น้ำมันมะพร้าว ช่วยบำรุงผมเสีย แก้ปัญหาผมร่วง ผมแตกปลาย ได้ด้วยการใช้ น้ำมันมะพร้าว ชโลมผมตอนแห้งแล้วทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีแล้วล้างออก จะทำให้ เส้นผมนุ่ม สลวยไม่พันกันและยังช่วยป้องกัน ผมร่วง ผมหงอก ได้

 

 

 

  • น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ช่วยรักษาอาการผิดปกติทาง ผิวหนัง

 

ซึ่งผลการศึกษามากมายพบว่า น้ำมันมะพร้าว ช่วยรักษาอาการผิดปกติทาง ผิวหนัง ได้อย่างเช่น สิว โรคเรื้อน สะกิดเงิน และนอกจากนี้หากเราใช้เป็นประจำ น้ำมันมะพร้าว ยังช่วยสมานแผลต่าง ๆ อีกด้วย

 

  • น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ช่วยบำรุง ผิวหน้า และ ผิวพรรณ

 

ซึ่ง สารอนุมูลอิสระ เป็นตัวการหนึ่งที่ทำให้เกิด ฝ้า กระ และ วิตามิน E ใน น้ำมันมะพร้าว จะทำหน้าที่ต่อต้าน อนุมูลอิสระ ลดการเกิด ริ้วรอยเหี่ยวย่น ป้องกันรอยหมองคล้ำ และตาม ผิวหนัง จะสูญเสียความ ชุ่มชื้น เพราะถูกแดด และลม ใน น้ำมันมะพร้าว มีคุณสมบัติเป็นสารรักษาความ ชุ่มชื้น รักษาอาการ ผิวแห้ง ผิวแตก ผิวลอก เป็นขุย ลดอาการผื่นแพ้ แสบคันตาม ผิวหนังจึงช่วยให้ผิวนวลเนียน อีกทั้งยังช่วยปกป้อง ผิว จากแสงแดด ซึ่งเราสามารถใช้ น้ำมันมะพร้าว ทาแก้ผิวไหม้แดด อาการแสบร้อนจะบรรเทาลงได้

 

น้ำมันมะพร้าว คือ สารให้ความ ชุ่มชื้น ตามธรรมชาติ เพียงแค่เรานำสำลีชุบน้ำอุ่นแล้วบีบน้ำออก หยด น้ำมันมะพร้าว 2 – 3 หยดลงบนสำลีแล้วทาให้ทั่ว ใบหน้า สามารถทิ้งไว้ได้เลยโดยไปต้องล้างออก จะช่วยให้ ผิวหน้า เนียนนุ่มไม่ แห้งกร้านและรู้สึกว่า ผิวหน้า ละเอียดขึ้น หน้าเนียน ขึ้น และรอยด่างดำจากสิวจางลงมากอย่างไม่น่าเชื่อ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

รักษา ส้นเท้าแตก ด้วย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) รักษาผื่น ตามผิวหนัง

 

 

 


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าว ประโยชน์เพื่อสุขภาพ และความงาม

ผมยาวไวขึ้น แค่ใช้ น้ำมันมะพร้าว

เพิ่มความชุ่มชื้น ให้ผิวด้วย น้ำมันมะพร้าว

สวยด้วยน้ำมันมะพร้าว สารพัดประโยชน์เพื่อความงาม