ความจริงเรื่อง น้ำมันมะพร้าว กับการลดน้ำหนัก .

ความจริงเรื่อง น้ำมันมะพร้าว กับการลดน้ำหนัก

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

ความจริงเรื่อง น้ำมันมะพร้าว กับการลดน้ำหนัก



สายลดน้ำหนักคงเคยได้ยินมาบ้างเกี่ยวกับการกิน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เพราะมีประโยชน์มากมายทั้งด้านสุขภาพและด้านความสวยความงาม มาดูกันดีกว่าว่ากิน น้ำมันมะพร้าวอย่างไรให้น้ำหนักลง

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )

 

คือน้ำมันที่ได้จากการสกัดแยกน้ำมันจากเนื้อผลของต้นมะพร้าว (Cocos nucifera L.) ซึ่งเป็นพืชในตระกูลปาล์ม (Arecaceaeหรือ Palmae) ผลิตภัณฑ์น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ที่จำหน่ายในท้องตลาดและได้รับความสนใจในขณะนี้ คือ virgin coconut oil ซึ่งหมายถึงน้ำมันมะพร้าวที่ใช้วิธีการสกัดแยกจากเนื้อมะพร้าวโดยไม่ผ่านกระบวนการที่ใช้ความร้อนสูงและไม่ผ่านกระบวนการแปรรูปทางเคมี วิธีที่ใช้ในการเตรียม virgin coconut oil เช่น วิธีบีบเย็น เป็นต้น

 

องค์ประกอบหลักของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )

 

เป็นกรดไขมันอิ่มตัว (มากกว่า 90% จากปริมาณกรดไขมันทั้งหมด) แต่กรดไขมันอิ่มตัวส่วนใหญ่ที่พบในน้ำมันมะพร้าวนั้นเป็นกรดไขมันที่มีขนาดโมเลกุลปานกลาง (medium chain fatty acid) เช่น  กรดลอริก(lauric acid) ซึ่งเมื่อรับประทานและถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายแล้ว จะถูกเผาผลาญได้ดี จึงถูกสะสมในเนื้อเยื่อไขมัน(adipose tissue)ได้น้อยกว่ากรดไขมันที่มีขนาดโมเลกุลยาว (long chain fatty acid) เช่น กรดไลโนเลอิก (linoleic acid) ซึ่งเป็นกรดไขมันไม่อิ่มตัวที่พบมากในน้ำมันถั่วเหลือง เป็นต้น

 

วิธีรับประทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )เพื่อลดความอ้วน

 

การรับประทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) แล้วดื่มน้ำอุ่นตามก่อนมื้ออาหารจะช่วยลดความหิว และทำให้ทานอาหารได้น้อยลง ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก แต่น้ำมันมะพร้าวไม่ได้มีประโยชน์ต่อผู้ต้องการลดน้ำหนักเพียงอย่างเดียว แต่มีผลต่อผู้ที่ต้องการเพิ่มน้ำหนักด้วย

 

หากจะให้แนะนำถึงหนทางที่ดีและปลอดภัยที่สุดในขณะนี้สำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักก็คงจะหนีไม่พ้นการควบคุมอาหารและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ หรือใครกำลังมองหาน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน เลือก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ขนาด 1000 ml (Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature) ไว้เป็นตัวเลือกที่ดูแลสุขภาพที่คุณต้องมีติดบ้านกันนะคะ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก lovefitt

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าวช่วยบำรุงผิวพรรณ

เมื่อร่างกายขาดน้ำ น้ำมันมะพร้าว ช่วยได้


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าว สำหรับ ปรุงอาหาร กับ คุณประโยชน์ ที่ได้มากกว่าที่คิด

ผิวแทนรับซัมเมอร์ สวยสไตล์อินเตอร์

น้ำมันมะพร้าวช่วยบรรเทาอาการกรดไหลย้อนได้

เพิ่มความชุ่มชื้น ให้ผิวด้วย น้ำมันมะพร้าว