การนวดน้ำมัน ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) .

การนวดน้ำมัน ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

การนวดน้ำมัน ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )



วันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ มารู้จักกับ การนวดน้ำมัน ตามร้านนวด หรือ สปา ต่าง ๆ ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ที่มีความเป็นมาตามตำหรับตำรา การนวดน้ำมันมะพร้าว นานกว่า 4000 ปี เลยทีเดียว  

 

ตำราการนวด น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )

1. ตำราอายุรเวท

ตำราอายุรเวท เป็นตำราที่เก่าแก่ที่สุดอันหนึ่ง ของมนุษย์ชาติที่มีประวัติการใช้มาไม่ต่ำกว่า 4000 ปี ในประเทศอินเดียได้มีการแนะนำให้นวดตัวด้วย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เพื่อช่วยปรับสภาพผิวหนัง กระตุ้นการทำงานของระบบหมุนเวียน และระบบประสาท ช่วยคงความอ่อนเยาว์ของผิวหนัง เนื้อเยื่อ และกระดูก แต่น้ำมันที่ใช้ต้องเป็นน้ำมันที่สกัดโดยไม่ใช้ความร้อน และไม่ใช้สารเคมี

 

2. ตำราโอสถพระนารายณ์

ในสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช แห่งกรุงศรีอยุธยา  มีระบบการแพทย์แผนโบราณ ที่มีความรุ่งเรืองมาก   โดยการจัดหายาที่ชัดเจนสำหรับราษฎร มีแหล่งจำหน่ายยา และสมุนไพรหลายแห่ง ทั้งใน และนอกกำแพงเมือง   มีการรวบรวมตำรับยาต่าง ๆ ขึ้นเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์การแพทย์โบราณเรียกว่า “ตำราโอสถพระนารายณ์”  มีการใช้ น้ำมันมะพร้าว  ( Coconut Oil ) เป็นน้ำมันสำหรับนวดแก้ปวดเมื่อย รักษาโรคกระดูก รักษาแผลเน่าเปื่อย ฯลฯ

 

3. ตำราแพทย์แผนตะวันออก

เป็นเวลานานมาแล้วที่หญิงสาวชาวตะวันออกในประเทศเขตร้อนที่มีมะพร้าวมาก จึงได้นำ น้ำมันมะพร้าว  ( Coconut Oil ) ดูแลผิวหนังปกป้องผิวหนังจากแสงแดดตามตำราแพทย์แผนตะวันออก น้ำมันมะพร้าว  ( Coconut Oil ) ที่สกัดด้วยวิธีธรรมชาติจะยังคงรักษาคุณสมบัติของสารให้ความชุ่มชื่น และสารต้านอนุมูลอิสระจึงช่วยปกป้อง และซ่อมแซมผิวหนังได้ดี

 

4. ตำราแพทย์แผนไทย

ตำราแพทย์แผนไทยได้แนะนำให้ใช้ น้ำมันมะพร้าว  ( Coconut Oil ) นวดตัวเป็นประจำจะทำให้ผิวหนังอ่อนนุ่มอ่อนเยาว์ กล้ามเนื้อทรงสภาพ ช่วยขจัดพิษ และสิ่งสกปรกออกจากร่างกายผ่านทางผิวหนัง ช่วยหล่อลื่นบำรุงผิวหนัง บำรุงกระดูก เนื้อเยื่อ และประสาท และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยเสริมสร้างเซลล์ที่เสื่อม อีกทั้งยังใช้ น้ำมันมะพร้าว  ( Coconut Oil ) นวดรักษาโรคกระดูกที่เกิดจากอุบัติเหตุ รักษาเม็ดผดผื่นคัน ลบริ้วรอย แผลฟกช้ำ ซ่อมแซมส่วนสึกหรอ และป้องกันแสงแดดความร้อน

 

5. ตำราวัดโพธิ์

ตำรานวดวัดโพธิ์ เป็นตำราแบบแผนวิธีการรักษาโรคด้วยการใช้มือ หรือ นิ้วมือกดไปตามเส้นเอ็นต่าง ๆ ของร่างกายเพื่อให้คลายจากอาการของโรค ในแผ่นศิลาจารึกมีรูปร่างคนทั้งด้านหน้า และ ด้านหลัง พร้อมทั้งมีเส้นโยงบอกจุดตำแหน่งของเส้นเอ็นในร่างกายที่กำหนด เรียกว่า แผนหงาย ถ้าเป็นภาพด้านหลังเรียกว่า แผนคว่ำ แผนเหล่านี้ระบุตำแหน่งจุดต่าง ๆ ที่มีความสัมพันธ์กัน ตลอดจนระบุชื่อเส้น และจุดที่จะแก้ไขให้บรรเทาอาการของโรคต่าง ๆ ด้วยตำรานวดวัดโพธิ์เป็นตำราที่หมอนวดผู้ศึกษาเล่าเรียนนำมาใช้ได้ผลดี มีประสิทธิภาพ รักษาให้หายจากอาการโรคได้จริง จึงได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง เป็นที่ยอมรับ และแพร่หลายเป็นที่รู้จักกันดีทั้งชาวไทย และ ชาวต่างประเทศ

 

6. ตำราแพทย์แผนปัจจุบัน

การนวด หรือ ชโลมตัวด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ช่วยให้ผิวสวย เพราะ

 

ผิวดูอ่อนวัย

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ที่ใช้ชโลมตัว ทั้งในรูป น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) สด ๆ หรือ ในรูปของผลิตภัณฑ์ผสม น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เช่น ครีม และโลชั่น จะทำให้ผิวพรรณนุ่ม ไม่แตกแห้งเป็นกระ หรือ ฝ้า แต่ชุ่มชื้น และ ผิวเนียน ปราศจากริ้วรอยย่น

 

ทั้งนี้เพราะ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มี วิตามินอี ( Vitamin E ) ที่มีอานุภาพมากกว่า วิตามินอี ( Vitamin E ) ในเครื่องสำอางค์ ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ที่เป็นตัวการที่ทำให้เกิดการเสื่อม ของเซลล์ผิวหนัง ป้องกันการเสื่อมโทรมของเซลล์ จากขบวนการเติมออกซิเจน ช่วยกำจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้ว และ ทับถมกันจนทำให้ผิวแห้ง ขณะเดียวกันก็ช่วยกระตุ้น ให้มีการสร้างเซลล์ใหม่ขึ้นมาแทนที่ ทำให้ผิวพรรณดูอ่อนกว่าวัย

 

ผิวนุ่มเนียน

ตามปกติผิวหนัง จะสูญเสียความชื้น เพราะถูกแดด และ ลม น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มีคุณสมบัติเป็นสารรักษาความชุ่มชื้น จึงช่วยให้ผิวหนังนุ่ม และ เนียน

 

ช่วยป้องกัน และ รักษาฝ้า กระ

อนุมูลอิสระ เป็นตัวการอันหนึ่งของการเกิดฝ้า และ กระ วิตามินอี ( Vitamin E ) ใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) จะทำหน้าที่ทำลายอนุมูลอิสระเปล่านี้ เราสามารถใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เป็นยากันแดดได้ดี อีกทั้งยังไม่เหนียวเหนอะหนะ เหมือนยากันแดดบางชนิด และ ราคาก็ถูกกว่า

 

ป้องกันผิวแตก ในหน้าหนาว

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) จะซึมซาบผ่านผิวหนังอย่างรวดเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ใช้ในปริมาณไม่มาก แต่จะคงอยู่ได้นาน

 

ทาผิวหน้าท้องของผู้หญิง ในช่วงตั้งครรภ์

ในขณะตั้งครรภ์ ผิวหน้าท้องมักแตกลาย จากการขยายตัวของหน้าท้อง หากได้ทา น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ที่ผิวหน้าท้องเป็นประจำ จะช่วยให้ผิวหน้าท้องไม่แตกลาย

 

ทาผิวเมื่อเกิดอาการแพ้

ใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ปรับสภาพผิวที่ถูกแสงแดด แผลน้ำร้อนลวก แก้โรคผิวหนังต่าง ๆ แม้แต่เด็ก ๆ ก็ใช้ได้

 

ทำความสะอาด เครื่องสำอาง

เมื่อต้องการล้างใบหน้า จากริ้วรอยของเครื่องสำอาง ให้ใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ทำความสะอาดได้

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าว ออร์แกนิค สกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature )

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ควบคุม เบาหวาน ด้วย น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )

ใช้ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เพื่อบอกลา ปัญหาผิวแห้ง


บทความที่น่าสนใจ

สุขภาพดี ด้วยการใช้ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวช่วยลดไขมันในเลือด ทางเลือกที่ดีเพื่อสุขภาพ

ดูแลผิวด้วย น้ำมันมะพร้าว

4 ข้อดีของน้ำมันมะพร้าว