นอกจากน้ำมันมะพร้าวที่ลบแผลเป็นแล้วมีอะไรบ้าง .

นอกจากน้ำมันมะพร้าวที่ลบแผลเป็นแล้วมีอะไรบ้าง

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

นอกจากน้ำมันมะพร้าวที่ลบแผลเป็นแล้วมีอะไรบ้าง



เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Extra Virgin ) มันน้ำมันดีสามารถใช้ทาตัวได้ทำให้ผิวเงางามมีสุขภาพดี วันนี้เรามาดูกันนอกจากจะลดแผลเป็นแล้วมีอะไรอีกบ้างที่สามารถลดได้

 

แผลเป็น

 

เกิดจากกระบวนการซ่อมแซมและรักษาบาดแผลที่อาจเกิดจากอุบัติเหตุ ไฟไหม้ น้ำร้อนลวก แผลจากการผ่าตัด แผลเจาะหู แผลยุงกัด หรือโรคบางชนิด เช่น สิว อีสุกอีใส โดยร่างกายจะมีการสร้างเนื้อเยื่อคอลลาเจนมาทดแทนเนื้อเยื่อที่ถูกทำลายไป ซึ่งเป็นกระบวนการสมานแผลตามธรรมชาติ และเมื่อแผลหายดีแล้ว มักทิ้งรอยแผลเป็นไว้ให้ดูต่างหน้า ทำเอาเสียภาพลักษณ์ และเสียความมั่นใจไปเลยก็มี

 

ว่านหางจระเข้

 

อีกหนึ่งสุดยอดสมุนไพรพื้นบ้านที่มีประสิทธิภาพในการช่วยลบรอยแผลเป็นได้อย่างดี โดยเฉพาะแผลเป็นที่เพิ่งเกิดใหม่ ว่านหางจระเข้จะช่วยฟื้นฟูบาดแผล ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ทั้งยังช่วยลดอาการแสบร้อน และอาการคัน วิธีใช้เพียงนำวุ้นจากว่านหางจระเข้มาทาบริเวณแผลเป็น ละหลาย ๆ ครั้ง จะรู้สึกได้ว่าแผลเป็นนูนนิ่มขึ้น มีขนาดเล็กและจางลง

 

น้ำมะนาว

 

น้ำมะนาวมีคุณสมบัติช่วยทำให้แผลเป็นนูนอ่อนนุ่มลง เพราะในน้ำมะนาวอุดมไปด้วยวิตามินซี ที่มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลบรอยแผลเป็นต่าง ๆ ได้ดี ทั้งนี้น้ำมะนาวยังช่วยฟื้นฟูและรักษาบาดแผลได้อีกด้วย  วิธีใช้เพียงคั้นน้ำมะนาวจำนวนหนึ่งแล้วนำไปทาบริเวณแผลเป็น ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น ต่อเนื่องเป็นเวลา 1 เดือน จะช่วยให้แผลเป็นนูนค่อย ๆ ดีขึ้น

 

กระเทียม

 

กระเทียมมีคุณสมบัติช่วยป้องกันเชื้อรา ฆ่าเชื้อโรค ช่วยต้านการอักเสบของบาดแผล อีกทั้งยังช่วยลดขนาดของแผลเป็นนูนได้อย่างดี เพียงนำกระเทียมมาบดให้ละเอียดแล้วนำไปพอกบริเวณแผลเป็น ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำเป็นประจำจะช่วยให้ แผลเป็นนู่นๆกับหายไป

 

หอมใหญ่

 

หัวหอมนิยมนำมาใช้เป็นสารสกัดในการลดรอยแผลเป็นมากที่สุด ทั้งนี้เพราะในหัวหอมมีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีคุณสมบัติในการสร้างเนื้อเยื่อ ทั้งยังช่วยต้านการอักเสบของแผล และช่วยลดรอยแผลเป็นให้จางลงได้ เพียงหั่นหัวหอมเป็นแผ่น ๆ จากนั้นนำไปใส่ในผ้าขาวบางแล้วบดให้ละเอียดจนได้น้ำหอมหัวใหญ่ออกมา แล้วจึงใช้สำลีชุบน้ำหัวหอมแต้มไปที่แผลเป็น ทิ้งไว้จนแห้ง แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดก็เป็นอันจบ แต่ต้องทำต่อเนื่อง

 

เป็นยังไงบ้างครับสำหรับ วิธีการทำให้แผลเป็นหาย โดยใช่ผักธรรมชาติ หรือสิ่งของธรรมชาติ แต่อย่างไรก็ตามหากมันยุ่งยากมากเกินไป  น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Extra Virgin ) ก็แค่ทาๆในบริเวณที่เป็น แล้วก็ล้างออกให้สะอาดก็เป็นอันจบ

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature)

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

บำบัดอาการวัยทองด้วยน้ำมันมะพร้าว

น้ำมันเพื่อสุขภาพ ต้อง น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร

แก้ท้องลายด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก women.kapook


บทความที่น่าสนใจ

หน้าแน่น ใส่แมส ในยุคโควิด-19 คลีนซิ่งออยล์ จาก น้ำมันมะพร้าว

สิวปัญหากวนใจ รักษาด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร ตัวช่วยทำอาหาร สุขภาพดี

น้ำมันมะพร้าว กินแล้วไม่อ้วน