DIY ลิปมัน จาก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น .

DIY  ลิปมัน  จาก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

DIY ลิปมัน จาก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น



ลิปมัน  เครื่องสำอางพื้นฐาน ที่ใช้บำรุงริมฝีปากที่ไม่ว่าผู้หญิง หรือผู้ชายสามารถใช้ได้  และหลายคนมีพกติดกระเป๋าไว้ เพื่อใช้ทาริมฝีปากให้มีความชุ่มชื้น เรียบเนียนได้ วันนี้เราจะชวนคุณมา DIY ลิปมัน จาก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil extra virgin ) ที่สามารถทำได้ง่ายด้วยตัวเอง

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil extra virgin ) น้ำมันจากธรรมชาติ ที่มีสรรพคุณมากมายหลายประการ ทั้งใช้ทาภายนอกและรับประทาน  การนำ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil extra virgin ) มาใช้ทาภายนอกของร่างกาย หลายคน อาจจะคิดว่า สามารถ ใช้บำรุงเส้นผม หรือทาผิวพรรณ ได้เท่านั้น แต่ในความจริงแล้ว น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil extra virgin ) สามารถนำมาทาริมฝีปาก เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น เรียบเนียน ให้กับ ริมฝีปากได้อีกนะ

 

แต่คงจะเป็นเรื่องยาก ถ้าหากจะพก น้ำมันมะพร้าว ติดตัวไปด้วย วันนี้เราจะม าแนะนำวิธีการทำ ลิปมัน จากน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil extra virgin ) กันแบบง่าย ๆ เอาไว้ใช้พกพาติดไว้ในกระเป๋ากัน โดยมีวัตถดิบ อุปกรณ์ และขั้นตอนการทำ ดังต่อไปนี้

 

วัตถุดิบ และอุปกรณ์

1. น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น 4 ช้อนโต๊ะ

2. ไขผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ

3. น้ำยาแต่งกลิ่นธรรมชาติ

4. สีผสม สำหรับลิป

5. ตลับอะลูมิเนียม ขนาดเล็ก

6. ภาชนะกันความร้อน

 

ขั้นตอนการทำ

1. เริ่มจาก นำไขผึ้ง และน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ผสมรวมกันใน ภาชนะกันความร้อน

2. จากนั้นให้ นำเข้าไมโครเวฟ เพื่อทำ การละลายไขผึ้ง ให้เป็นเนื้อเดียวกัน เป็นเวลา 2 -3  นาที โดยใช้ระดับไฟกลาง ไม่ควรตั้งไฟแรง และเวลาที่มากกว่านี้ เพราะอาจจะทำให้มี กลิ่นไหม้ติดได้ หรือหากไขผึ้ง บางส่วน ยังละลายไม่หมด ก็เพิ่มเวลาสักเล็กน้อย

3. เมื่อนำ ออกจากไมโครเวฟ ให้นำช้อนคนของเหลว ที่ได้เป็น เวลา ประมาณ 30 – 60 วินาที เพื่อเป็นการระบายความร้อน

4. หยดสีผสม สำหรับลิป ในปริมาณที่เล็กน้อย จากนั้น ตามด้วย น้ำยาปรุงกลิ่น ประมาณ 3 - 4 หยดเท่านั้น

5. ขนส่วนผสมให้ เป็นเนื้อเดียวกันเรียบร้อย จึงนำไป เทลงตลับเหล็ก หรือ ตลับอะลูมิเนียมขนาดเล็ก เป็นอันเสร็จสมบูรณ์

 

เพียงเท่านี้ เราก็ทำ ลิปมัน จาก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil extra virgin ) สำเร็จแล้ว  ไว้ใช้พกพาไปไหนก็สะดวก และไม่เหมือนใคร ทาริมฝีปาก ให้ดูสุขภาพดี ชุ่มชื้นและ เรียบเนียน ลิปมัน ที่ทำจะใช้เวลาเพียง 10 - 15 นาที ในการเซตตัว ณ อุณหภูมิห้อง ก็สามารถ นำมาใช้งานได้ทันที โดยปริมาณ ที่แนะนำสามารถ นำมาใส่ใน ตลับขนาดเล็กได้ ประมาณ 5 - 6 อัน และสามารถ เก็บไว้ใช้เอง ได้นาน หลายเดือน หรือไปแบ่งปันเพื่อนฝูงก็ได้

 

ข้อคำแนะนำ สำหรับ การเลือกใช้ ไขผึ้ง ควรเลือกซื้อแบบธรรมชาติ 100 % สามารถซื้อได้ ทั้งแบบเม็ด หรือก้อน หากซื้อแบบก้อน จะต้อง นำมาขูดกับตะแกรง ให้ละเอียดก่อน และสำหรับปริมาณที่ ใช้สามารถเพิ่มหรือลดได้จากที่แนะนำเล็กน้อย โดยถ้าใครชอบลิป ที่แข็งให้ ใส่ไขผึ้งเพิ่มเล็กน้อย สักครึ่งช้อนโต๊ะ ก็เพียงพอ

 

สำหรับใคร ที่ใช้สีผสม และน้ำยาแต่ง กลิ่นธรรมชาติ ต้องเลือกดูให้ดีว่า ใช้สำหรับทำอะไร โดยต้องเลือกที่ใช้ในการทำลิปเท่านั้น และหากใครอยากได้สีจาก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil extra virgin ) หรือได้กลิ่นจากมะพร้าวเลย ก็ไม่จำเป็นต้องใส่สีหรือ น้ำยาแต่งกลิ่นได้ตามต้องการ

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าว ออร์แกนิค สกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น น้ำมันที่ดีต่อ วัยทอง

ปรุงอาหาร ให้มีประโยชน์ด้วย น้ำมันมะพร้าว ออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหาร


บทความที่น่าสนใจ

เคล็ดลับการทานน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

5 สูตรน้ำมันมะพร้าว (สกัดเย็น) บำบัดโรค

กรดไขมัน ที่อยู่ใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )

Q&A คำถามพร้อมตอบยอดฮิตกับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นและแบบปรุงอาหาร