น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ช่วยให้ รอยแผลจางลงได้ .

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ช่วยให้ รอยแผลจางลงได้

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ช่วยให้ รอยแผลจางลงได้



น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) สามารถใช้ได้กับผิวพรรณของเราได้  ซึ่งสรรพคุณอย่างหนึ่งต่อผิวพรรณ ก็คือ สามารถช่วยรักษาให้ รอยแผลจางลงได้

 

ผู้ที่มีปัญหารอยดำ รอยแดง หรือรอยแผลต่าง ๆ ที่รักษาด้วยยาอะไรก็ไม่ดีขึ้นเลย เราขอแนะนำ ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติอย่าง น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ที่ผลิตจากเนื้อมะพร้าวสดเป็นน้ำมันมะพร้าว โดยไม่ใช้ความร้อนและไม่ใช้สารเคมี เพื่อรักษาสารที่มีประโยชน์ในเนื้อน้ำมันมะพร้าว ป้องกันไม่ให้การจับตัวกันของโมเลกุลน้ำมันมะพร้าวเปลี่ยนแปรไปจนเป็นโทษกับร่างกาย  มีสีใสเหมือนน้ำ ทำให้มีเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความสะอาด และบริสุทธิ์อย่างมาก แตกต่างจากการใช้ยารักษาแผลที่มีขายตามท้องตลาดที่อาจมีสารเคมีเจือปนได้

 

ทำไม น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยรักษาแผลได้

 

เนื่องจาก ภายใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น  ( Coconut Oil Extra Virgin ) มีสารที่เป็นประโยชน์ต่อผิวหนังได้แก่ วิตามินอี ( Vitamin E )  และกรดลอริก ที่เป็นกรดไขมันห่วงโซ่กลาง  อยู่ประมาณ 54.61% ทำหน้าที่ ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวนุ่มขึ้น และยังช่วยกระตุ้นวามเร็วในการรักษาแผลเป็นให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะ วิตามินอีที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ จึงมีประสิทธิภาพ และมีคุณสมบัติช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น บำรุงผิว ช่วยทำให้ผิวมีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้นได้

 

รอยแผลที่สามารถใช้ได้

 

  • รอยแผลจากสิว : หลังจากที่รักษาสิวจนหาย สิวมักจะทิ้งรอยแผลไว้บนผิวหนังอยู่เสมอ อย่างรอยแดง หรือรอยดำ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น สามารถช่วยลดรอยสิวเหล่านั้นได้ โดยน้ำมันมะพร้าว จะทำหน้าที่เพิ่มคอลลาเจน ซ่อมแซมผิวในบริเวณที่เป็นแผล ไม่ว่าคุณจะมีรูขุมขนเป็นแบบ  Ice Pick , Boxcar หรือ Rolling Scars ก็สามารถรักษาให้รอยสิวจางลงได้

 

  • รอยแตกลาย : เป็นรอยที่เกิดจากการฉีกขาดของหนังแท้ ผิวหนังเกิดการยืดขยายตัวอย่างรวดเร็วของผิวหนังบริเวณนั้น ๆ มักเกิดกับผู้ที่มีการขยายผิวหนังอย่างรวดเร็ว เช่น คนอ้วน หรือคุณแม่ตั้งครรภ์ ที่ส่วนใหญ่มักทีรอยแตกลาย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น จะช่วยทำให้ผิวที่เคยแห้งกร้าน แตกลาย กลับมาดูสดใสมีน้ำมีนวลได้อีกครั้ง

 

  • รอยแผลเป็นจาก Atrophic : เป็นรอยแผลที่อยู่ใต้ผิวหนัง จมอยู่ในผิว และมีแผลพุพองยื่นออกมาเหนือผิว ซึ่งเกิดจากการทำลายเส้นใยคอลลาเจนของผิวหนัง มีสาเหตุมาจาก การบาดเจ็บที่ผิวหนัง หรือ โรคติดเชื้อ เช่น สิว, ฝี, โรคฝีไก่ แผลเหล่านี้ การสามารถรักษาให้จางลงได้ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น  ( Coconut Oil Extra Virgin )

 

  • รอยแผลเป็นจากการผ่าตัด : เมื่อคุณได้รับบาดเจ็บ จนทำให้ต้องรักษาด้วยการผ่าตัด บริเวณผิวหนังที่ผ่าตัดจะถูกสร้างขึ้นใหม่ เพื่อทดแทนส่วนที่เสียหาย แต่ก็ทำให้ยังมีรอยแผลเป็นอยู่ การใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น  ( Coconut Oil Extra Virgin ) สามารถช่วยให้รอยแผลจากการผ่าตัดจางลงได้ แต่ต้องใช้หลังจากที่แผลผ่าตัดนั้นหายดีก่อนแล้ว

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น  ( Coconut Oil Extra Virgin ) สามารถใช้ได้กับแผลเหล่านี้  แต่หากแผลที่มีความซับซ้อนมาก ควรทำการรักษาด้วยวิธีอื่น จึงจะได้ผลดีมากกว่า

 

ผู้ที่ต้องการใช้ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ในการรักษาแผลต่าง ๆ สามารถมั่นใจได้ในความปลอดภัยได้ เนื่องจาก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น  ( Coconut Oil Extra Virgin ) เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้มาจากธรรมชาติ ไม่มีสารอื่นเจือปน จึงปลอดภัยต่อการรักษาอย่างแน่นอน  โดยวิธีการใช้ ควรใช้ 2 ครั้งต่อวัน ทาบริเวณที่เป็นแผลเช้าและก่อนนอน ใช้เป็นประจำ จะช่วยรักษาให้รอยแผลจางลงเรื่อย  ๆ ได้ดี

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าว สูตรสำหรับ ผมเสีย มากเป็นพิเศษ

ทำอาหารแบบเลิศๆ ด้วย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )


บทความที่น่าสนใจ

ผิวสวย ไม่กลัวสิว เพียงแค่ใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น หน้าเป๊ะทุกองศา

สิวเห่อเพราะใส่แมสแก้ด้วยน้ำมันมะพร้าว

มหัศจรรย์น้ำมันมะพร้าวลด – เพิ่มน้ำหนัก

ป้องกันไขมันอุดตัน ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น