น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ตัวช่วยให้ผิวหน้าดูอ่อนโยน .

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ตัวช่วยให้ผิวหน้าดูอ่อนโยน

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ตัวช่วยให้ผิวหน้าดูอ่อนโยน



ปัจจุบัน น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ไม่ดีมีไว้กินแค่อย่างเดียว แต่ยังสามารถนำมาบำรุงผิวหน้าให้นุ่มชุ่มชื้น และยังทำให้ผิวหน้าดูอ่อนโยนขึ้นอีกด้วย

 

  • ลบเครื่องสำอางด้วย น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )

     เราสามารถใช้ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เป็นโทนเนอร์สำหรับล้างเครื่องสำอางค์  โดยใช้ " น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) " ทาบนผิวหน้า หรือชุบ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) บนสำลีเพื่อเช็ดเครื่องสำอางค์บนใบหน้า ก่อนล้างหน้าตามปกติ หรือใช้ทำความสะอาดหน้าหลังล้างหน้าแล้ว  โดยทา น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) บนผิวหน้าให้ทั่ว  และนวดคลึงเบา ๆ เช็ดออกด้วยสำลีชุบน้ำอุ่น หรือน้ำเกลือสำหรับล้างแผลก็ได้ แล้วแต่สะดวกคะ  ถ้าสังเกตุสำลีที่เช็ดจะมีสีเครื่องสำอางค์หลุดออกมาด้วยค่ะ  วิธีนี้จะช่วยให้ใบหน้าไม่แห้งเกินไป ด้วยวิตามินอีจากธรรมชาติใน น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) จะช่วยบำรุงผิวหน้า และถนอมผิวหน้าได้ดีกว่าโทนเนอร์ทั่วไปที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์

 

  • บำรุงผิวหน้าด้วย น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )

     เราสามารถใช้ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เป็นอาหารผิวแทนเซรั่ม ฟื้นฟูความแห้งกร้าน และรอยเหี่ยวย่น " น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) " สกัดเย็นอุดมไปด้วยวิตามินอีมาก ๆ จึงเหมาะกับผิวแห้งกร้าน วิธีใช้คือ นำ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) นวดผิวหน้าหลังจากทำความสะอาดหน้าแล้ว โดยนวดคลึงเบา ๆ ให้ทั่ว หากมีเครื่องนวดสำหรับผลักอาหารผิวใช้ควบคู่ด้วยก็ยิ่งดี หลังจากนวด 20 นาที จึงเช็ดออกด้วยสำลีชุบน้ำอุ่น เพื่อกำจัดความมันส่วนเกินออกไป  แล้วตามด้วยสำลีชุบน้ำเย็นอีกครั้ง เพื่อกระชับรูขุมขน เพียงเท่านี้ก็จะได้หน้าที่เนียนนุ่มกลับมาแล้วค่ะ บางท่านอาจจะไม่เช็ดออกหลังนวดหน้าเสร็จ โดยปล่อยทิ้งไว้ทั้งคืนแล้วล้างออกตอนตื่นนอนก็สามารถทำได้ค่ะ แต่หากเป็นผิวหน้ามันไม่แนะนำนะคะ เพราะจะทำให้หน้ามันเยิ้มเกินไป

 

  • ปกป้องผิวจากแดดด้วย น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )

     เราสามารถใช้ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เป็นสารกันแดดอ่อน ๆ ด้วยคุณสมบัติของ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) จะสามารถกันแดดอ่อน ๆ ได้ดีที่ SPF 25 ดังนั้น จึงเป็นที่นิยมสำหรับชาวต่างชาติในการทาผิวก่อนอาบแดด ซึ่งจะทำให้ผิวไม่ดำไหม้เกรียมเกินไป แต่จะได้สีผิวธรรมชาติที่เนียนสวยงาม วิธีการใช้กับผิวหน้าก่อนออกแดดคือ การนำ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มาทาเพียงเล็กน้อยก่อนแต่งหน้า และนวดคลึงไม่ให้เห็นความมันลอยออกมา แล้วจึงแต่งหน้าตามปกติ ข้อระวัง คือ ไม่ควรใช้เยอะเกินไป เพราะจะทำให้หน้ามันเยิ้ม  ข้อดี คือ จะช่วยเรื่องการทาแป้งทำให้หน้าเนียน ไม่มีขุยเวลาแต่งหน้า

 

  • บำรุงผิวด้วย น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )

     เราสามารถใช้ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) แทนครีมบำรุงผิวกลางคืนได้ดี การพักผ่อนใบหน้าที่ดีที่สุด คือ การปล่อยให้ผิวหน้าปราศจากเคมีใด ๆ เป็นวิธีที่ดีที่สุด แต่บางครั้งการล้างหน้าด้วยโฟม หรือสบู่ต่าง ๆ ก็ย่อมทำให้น้ำหล่อเลี้ยงผิวหายไป ทำให้หน้าแห้งตึง น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) สามารถเป็นครีมบำรุงผิวแทนเครื่องสำอางค์บำรุงผิวชนิดกลางคืนได้เช่นกัน เพราะวิตามินจากธรรมชาติใกล้เคียงกับน้ำหล่อเลี้ยงผิว จึงเป็นสารเติมเต็มให้ผิวได้ดีโดยไม่มีผลข้างเคียง การใช้ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) คือ ทา และนวดผิวด้วยน้ำมันมะพร้าวเพียงเล็กน้อยเพื่อให้ซึมลงสู่ผิวหนัง และทิ้งไว้โดยไม่ต้องล้างออก หากมีความมันเกินขึ้นมากเกินอาจซับออกด้วยกระดาษซับมัน หรือทิชชู่เบา ๆ เพื่อลดความเยิ้มมันออก   หรืออาจจะทาแป้งฝุ่นบาง ๆ เพื่อลบความมันออกก็ได้ เพียงเท่านี้ตื่นเช้ามาก็จะพบหน้าที่มีความนุ่มชุ่มชื้นเกินขึ้น      สังเกตได้จากการแต่งหน้าจะทำให้หน้าติดแป้งดีขึ้นไม่เป็นขุย เรียบเนียน ติดทนนาน

 

  • รักษาสิวบนใบหน้าด้วย น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )

     การใช้ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ในการรักษาสิวสามารถทำได้เช่นกัน ด้วยคุณสมบัติของ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และระงับการอักเสบอ่อน ๆ ของสิวได้ ทำให้สามารถต้านการอักเสบอ่อน ๆ ได้ แต่หากเป็นสิวอักเสบมาก ๆ ไม่แนะนำค่ะ วิธีใช้ คือ ทำความสะอาดหน้าให้สะอาดหลังจากนั้นทา น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ให้ทั่วใบหน้า และนวดคลึงบนใบหน้า 15 นาที แล้วเช็ดออกด้วยสำลีชุบน้ำอุ่น และตามด้วยสำลีชุบน้ำเย็น เพื่อกระชับรูขุมขน เพียงเท่านี้หน้าก็จะสะอาด และกระชับขึ้น แต่มีข้อควรระวัง คือ ผู้ที่มีใบหน้าเป็นสิวส่วนใหญ่จะเป็นผิวมัน  ดังนั้น ไม่ควรทาทิ้งไว้นานค้างคืน ควรนวด และทำความสะอาดทันที ไม่ควรทิ้งหน้าให้มันเวลานอนกลางคืน เนื่องจากความมันจะทำให้ฝุ่นจับเกาะได้ง่าย ทำให้เป็นสิวได้ง่ายขึ้น ควรทาแป้งบาง ๆ ทับกันหน้ามันด้วยนะคะ

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

เปลี่ยนจากน้ำมันธรรมดาเป็น น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วยที่ดีของคุณแม่หลังคลอด


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าว บำรุงหน้า ลดฝ้าได้

9 เครื่องปรุงที่ คนกินคลีน ควรมีติดบ้าน

น้ำมันมะพร้าว บรรเทาอาการปวดเมื่อย

น้ำมันมะพร้าว สามารถนำมาทำอาหารได้ไหม