สร้างผิวให้เปล่งปลั่ง ด้วย น้ำมันมะพร้าว .

สร้างผิวให้เปล่งปลั่ง ด้วย น้ำมันมะพร้าว

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

สร้างผิวให้เปล่งปลั่ง ด้วย น้ำมันมะพร้าว



การดูแลผิวพรรณให้แลดูสวยเปล่งปลั่งอยู่เสมอ เป็นสิ่งที่คุณผู้หญิงทุกคน ต่างให้ความสำคัญในการดูแลผิวพรรณของตัวเอง และ น้ำมันมะพร้าว สามารถเนรมิต ในสิ่งคุณต้องการได้ ด้วย น้ำมันมะพร้าว

 

     ประเทศไทย คนไทยส่วนใหญ่ จะใช้สารสกัดธรรมชาติ มาบำรุงผิวพรรณตัวเอง ดังเช่น น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ซึ่งเป็นน้ำที่สามารถใช้ประโยชน์ได้เกือบทุกส่วนของร่างกาย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ไม่ได้ถูกนำมาใช้แค่เพียงด้านความสวย ความงาม เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ยังสามารถนำมาทาน เพื่อบำรุงสุขภาพที่ดียิ่งขึ้นได้เช่นกัน และ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) สามารถใช้รับประทาน เพื่อการควบคุมน้ำหนัก ช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญของร่างกาย และเพิ่มปริมาณไขมันดี HDL หรือใช้ทาผิว เพื่อบำรุงผิวจนถึงเส้นผม มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อราต่างๆ และยังสามารถช่วยรักษาโรคผิวหนังต่างๆ ได้อีกด้วย

 

     น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เมื่อนำมาทาหน้า จะมีวิตามินอีสูง ทำให้หน้าได้รับสารอาหาร และเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ โดยไม่มีผลข้างเคียงที่ทำให้ผิวเสียหาย เพราะเป็นสารต้นทางจากธรรมชาติ ข้อเสียคือ มีความมัน และเหนียวจากน้ำมัน นั่นเอง

 

     น้ำมันมะพร้าว เมื่อเอามาผสมกับเครื่องสำอางบำรุงผิวหน้า จะคงเหลือวิตามินอีลดลงจากอัตราส่วนของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) 50 % เนื่องจากอัตราส่วนผสมของครีมบำรุงผิวนั้นๆ มีส่วนผสมอื่นๆ อีกหลายชนิด บ้างก็ผสมสารหน้าขาว, ผสมกรดผลไม้เพื่อผลัดผิว ซึ่งแล้วแต่สูตรของผลิตภัณฑ์นั้นๆ

 

สร้างผิวให้เปล่งปลั่ง ด้วย น้ำมันมะพร้าว

     น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มีสรรพคุณโดดเด่น ในการเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ด้วยคุณสมบัติเด่น สามารถปกป้องผิวพรรณจากแสงแดด, ลม, ฝุ่นละออง และอุดมไปด้วยสารอาหารสำคัญ ที่สามารถช่วยบำรุงและซ่อมแซมเซลล์ ฟื้นฟูเซลล์ผิวหนังให้แข็งแรง ได้กลับมามีชีวิตชีวา ดังเช่น วิตามินอี และยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้น ทั้งเก็บรักษาความชุ่มชื้นในชั้นผิวหนังเอาไว้ ทำให้เซลล์ผิวเต่งตึง ช่วยลดริ้วรอยที่มักเป็นปัญหาที่น่ากังวลใจของผู้ที่มีริ้วรอยก่อนวัย และผู้สูงวัย อย่างที่สามารถเห็นผลได้ชัด

 

รักษาสิว

     น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มีกรดลอริก ที่สามารถช่วยขจัดเชื้อแบคทีเรียบนใบหน้า ป้องกันปัญหาใหญ่อย่างสิวเรื้อรัง ลดการอักเสบของสิว นอกจากนี้ยังมีวิตามิน E และวิตามิน K ที่ช่วยลดรอยแผลเป็นหลังเกิดสิว น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ยังเหมาะกับผู้ที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย และยังสามารถใช้ได้ทุกวัน

 

บำรุงผิวหน้า

     สารอนุมูลอิสระ เป็นตัวการหนึ่งของการเกิดฝ้าและกระ วิตามินอี ใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) จะช่วยทำหน้าที่ต่อต้านสารอนุมูลอิสระ ลดการเกิดริ้วรอย เหี่ยวย่น ป้องกันรอยหมองคล้ำ จากการสูญเสียความชุ่มชื้น เพราะถูกแดดและลมอาบ

  

สมานผิวป้องกันหน้าท้องแตกลาย

     น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) สามารถช่วยเร่งฟื้นฟูผิว โดยเฉพาะคุณแม่ที่เริ่มตั้งครรภ์ หากใช้ทาก่อนหน้าท้องเริ่มขยาย จะสามารถช่วยป้องกันการแตกลายของผิวที่ค่อยๆ ยืดขยายตัว วิธีทาคือ ใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) นวดตรงผิวบริเวณที่กำลังขยายเป็นประจำทุก เช้า - เย็น ทำแบบนี้ทุกวัน จะสามารถช่วยทำให้ผิวบริเวณนี้มีความชุ่มชื้นและไม่แห้งแตกลายได้

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature )

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก thairath

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- บรรเทาอาการปวดหัวแบบฉับพลัน ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

- ปรุงอาหารอร่อย ต้อง น้ำมันมะพร้าว


บทความที่น่าสนใจ

รวมสารพัด ประโยชน์ ของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ป้องกันคุณแม่ท้องแตกลาย

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น น้ำมันที่ดี ต่อสุขภาพ

เช็ดเครื่องสำอาง ด้วย น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น