น้ำมันมะพร้าว สูตรสำหรับ ผมเสีย มากเป็นพิเศษ .

น้ำมันมะพร้าว สูตรสำหรับ ผมเสีย มากเป็นพิเศษ

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว สูตรสำหรับ ผมเสีย มากเป็นพิเศษ



น้ำมันมะพร้าว สูตรสำหรับ ผมเสีย มากเป็นพิเศษ

อย่างที่รู้กันว่า น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) สามารถช่วยแก้ ปัญหา ที่เกี่ยวกับ ผม ต่าง ๆ มากมาย ซึ่งวันนี้ เราจะมาบอกวิธีการแก้ปัญหา ผมเสีย มากเป็นพิเศษ ที่สามารถใช้ได้ทั้งชาย และหญิงที่มีปัญหานี้ ลองมาดูกันเลยว่ามีวิธีอะไรบ้าง

น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) คือ น้ำมันมะพร้าวจากธรรมชาติ ได้มาจากการ สกัดแยก น้ำมัน จากเนื้อของต้นมะพร้าวแบบธรรมชาติ ซึ่งเป็นวิธีการที่เรียกว่า สกัดเย็น หรือ virgin coconut oil เพื่อให้ได้น้ำมันมะพร้าวที่เป็น น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ ผลิตภัณฑ์ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ในท้องตลาดให้ความสนใจ และใช้วิธีนี้ เพราะ น้ำมันมะพร้าว เป็นน้ำมันบริสุทธิ์เป็น ออร์แกนิค 100% ( Organic )เป็นน้ำมันที่ไม่ผ่านความร้อนสูง และกระบวนการทางเคมีเลย

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ประกอบด้วย ไขมันอิ่มตัว ( มากกว่า 90% จากปริมาณกรดไขมันทั้งหมด) ที่เป็นไตรกลีเซอไรด์สายยาวปานกลาง ซึ่งเมื่อรับประทานและถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายแล้ว จะถูกเผาผลาญได้ดี ช่วยคงประโยชน์ทางสุขภาพของ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ไว้ได้ เพราะอาจมีการทำงานต่างจากไขมันอิ่มตัวชนิดอื่น ๆ ที่มีสายยาวกว่า เช่น อาหารจำพวกน้ำมันพืช ไขมันจากนม และเนื้อสัตว์ทั้งหลาย ถึงแม้หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับการทาน น้ำมัน ซึ่งสามารถใช้ได้มากกว่ากิน สามารถนำมาใช้อย่างอื่นได้ รวมทั้งการใช้ทา เพื่อเพิ่มความ ชุ่มชื้น ให้กับผิว รักษาโรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง โรคสะเก็ดเงิน ตลอดจนการ บำรุง สุขภาพ เส้นผม และ สุขภาพช่องปาก ต้องบอกว่าถ้าไม่มีการ สกัดเย็น อาจจะไม่มีผลิตภัณฑ์แบบนี้มาให้เห็นกัน

สำหรับการ หมักผม สูตรนี้ เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาว่าง หรือ เวลาน้อย เพราะเป็นเทคนิคที่ใช้เวลาไม่นาน และสามารถทำได้ทุกวันอีกด้วย โดยใช้ น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) ชะโลมให้ทั่วทั้ง ศีรษะ แล้วหมักทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที ก่อน สระผม และทำแบบนี้ วันละ 2 ครั้งทั้ง เช้า - เย็น และควรทำต่อเนื่อง เพื่อมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และเห็นผลที่ชัดเจน

เส้นผม ที่ แห้งเสีย มาก จัดทรงยาก และ ชี้ฟู ซึ่งส่วนใหญ่ก็มี ปัญหา มาจาก เส้นผม ที่ขาด น้ำมัน ไปหล่อเลี้ยงเส้นผม ทำให้ผม แห้งเสีย นั้นเอง เพราะฉะนั้นนอกจากการใช้ น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) หมักผม แล้ว ยังสามารถเลือกสูตรที่มี น้ำมัน ชนิดอื่น ๆ เป็นส่วนประกอบได้เช่นกัน ซึ่งก็มีหลากหลายอย่างอาทิเช่น น้ำมันมะกอก น้ำมันงา ฯลฯ น้ำมันมะพร้าวเหล่านี้ จะช่วยฟื้นฟู เส้นผม ให้กลับมาสวยงามเหมือนเดิม

 

เทคนิค : การใช้ทรีตเมนต์มาส์ก อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เป็นอีกทางหนึ่งที่ช่วยแก้ปัญหาผมเสียได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งก็มีผลิตภัณฑ์ในท้องตลาดมากมาย ให้ผู้อ่านเลือกซื้อตามที่ตัวเองชอบได้เลย จะช่วยฟื้นบำรุง เส้นผม อย่างล้ำลึกจากภายใน และช่วยปกป้อง ผม ไม่ให้เปราะ ขาดง่าย ทั้งยังช่วยทำให้ เส้นผม แข็งแรงขึ้นอีกด้วย

 

ประโยชน์ อื่นๆ ของ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )

1. ช่วยกระตุ้น การเผาผลาญไขมัน

2. ช่วยกระตุ้น การทำงานของสมอง

3. ช่วยให้กระดูกแข็งแรง

4. ช่วยบำรุงรักษา เส้นผม ให้นุ่ม เงางาม

5. ช่วยรักษาอาการผิดปกติทาง ผิวหนัง

6. บำรุง ผิวหน้า และผิวพรรณ

7. เช็ด เครื่องสำอาง สะอาด หมดจด

 

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มีโมเลกุลขนาดเล็ก และเป็นน้ำมันจากธรรมชาติ ที่สามารถแทรกซึมทำความสะอาดผิว และ ผม ได้อย่างล้ำลึก ในส่วนของใบหน้า ช่วยลดการเกิดสิว , ฝ้า , การสะสมของสารเคมีจาก เครื่องสำอาง , ช่วยทำความสะอาดรูขุมขน ทำให้รูขุมขนกระชับ เต่งตึง ผิวหน้าเรียบ เนียนใส ซึ่งประโยชน์ของ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มีมากมายจริงๆ อยากแนะนำให้ผู้ที่ไม่เคยใช้ได้ลองใช้ดู

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิค สกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature )

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เช็ดเครื่องสำอาง ด้วย น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น

แก้ หน้าท้องแตกลาย หลังคลอดด้วย น้ำมันมะพร้าว

 

 


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เป็นไขมันอิ่มตัว ดีต่อสุขภาพหรือไม่

น้ำมันมะพร้าว เหมาะกับใครบ้าง

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วย ลดรอยแผลเป็น

5 ตัวช่วยจากธรรมชาติ ฟื้นฟูผิวหลังถูกแดดเผา