น้ำมันมะพร้าว ช่วยแก้ปัญหานอนไม่หลับ .

น้ำมันมะพร้าว ช่วยแก้ปัญหานอนไม่หลับ

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว ช่วยแก้ปัญหานอนไม่หลับ



การนอนหลับอย่างเพียงพอ ช่วยให้ร่างกายได้ซ่อมแซมและพักฟื้น แต่ด้วยความเครียด อาจทำให้เกิดอาการ "นอนไม่หลับ" ได้ วันนี้เรามีตัวช่วยดีๆ อย่าง น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) ที่จะช่วยให้การนอนหลับของคุณดีขึ้น มาฝากกันค่ะ

 

     นอนไม่หลับ (Insomnia) เป็นโรคความผิดปกติในการนอน ไม่ว่าจะเป็น นอนยาก ไม่ง่วงเมื่อถึงเวลานอน นอนหลับไม่สนิท นอนแล้วตื่นกลางดึก ตื่นแล้วนอนไม่ได้ มักเกิดจากความตื่นเต้น ความวิตกกังวลความเครียด จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังสะสม กระทบต่อจิตใจและร่างกาย เกิดขึ้นได้กับคนทุกวัย ทำให้รู้สึกอ่อนเพลียในระหว่างวัน และ เป็นสาเหตุให้มีปัญหาในการทำงาน รวมไปถึงอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุระหว่างขับขี่รถยนต์ หรือ ทำงานกับเครื่องจักรได้

 

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) สามารถช่วยแก้ปัญหานอนไม่หลับ ได้อย่างไร ?

     น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มีส่วนช่วยให้การนอนหลับดีขึ้น เนื่องจาก น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) อุดมไปด้วยกรดลอริก ( Lauric acid ) กรดคาปริลิก ( Caprylic acid ) และ กรดคาปริก ( Capric acid ) ซึ่งกรดทั้ง 3 ชนิดนี้ มีคุณสมบัติช่วยให้ผ่อนคลาย โดยสามารถทำได้ 2 วิธี คือ

 

1. สปา น้ำมันมะพร้าว

     นำ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ที่เป็นน้ำมันบริสุทธิ์ อ่อนโยนต่อผิว สามารถใช้นวดตัวได้ และ สามารถผสมน้ำมันหอมระเหย เข้าไปด้วยได้ประมาณ 2-3 หยด เพื่อช่วยเพิ่มกลิ่นหอม ช่วยให้ผ่อนคลาย คลายเครียดได้ดีมากขึ้น ซึ่งการใช้ น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) ในการนวดตัวหรือทำสปานั้น จะซึมเข้าสู่ชั้นใต้ผิวหนังได้ดี ไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะ และ ยังช่วยบำรุงผิวพรรณ ทำให้ผิวนุ่มนวลอีกด้วย

 

2. รับประทาน น้ำมันมะพร้าว

     การรับประทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ติดต่อกันทุกวัน ในปริมาณเล็กน้อยเพียง 1 ช้อนโต๊ะ จะช่วยให้ร่างกายจะผ่อนคลายมากขึ้น ลดอาการเหนื่อยล้า ช่วยลดอาการอ่อนเพลียและบรรเทาอาการอ่อนเพลียเรื้อรัง ช่วยลดความเครียด ช่วยทำให้คุณนอนหลับสนิท หลับสบาย และ หลับลึกมากขึ้น ทำให้ตื่นเช้าขึ้นมาได้อย่างสดชื่นและกระปรี้กระเปร่ามากกว่าเคย

 

     น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกด้านสุขภาพ เพียงแค่เลือกใช้ เลือกรับประทานในปริมาณที่เหมาะสมในแต่ละวัน เพื่อให้ได้รับคุณประโยชน์จาก น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) อย่างเต็มที่ หากปวดเนื้อเมื่อยตัวก็สามารถนำมานวดได้ หากมองว่ายุ่งยากก็รับประทาน รวมถึงสามารถนำมาประกอบอาหารแบบไม่ใช่ความร้อนได้

 

     เชื่อว่าหลายคนน่าจะให้ความสนใจและอยากหาซื้อ น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) มาลองใช้กันแล้วใช่ไหมคะ ก่อนซื้อควรศึกษาและเลือกผลิตภัณฑ์น้ำมันมะพร้าวที่มีคุณภาพอย่าง น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature) ที่มาจากธรรมชาติ 100% กันนะคะ

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับน้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว บรรเทาอาการปวดเมื่อย

วิธีกินน้ำมันมะพร้าว

 


บทความที่น่าสนใจ

ประโยชน์จากการใช้ น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร

กู้ผิวพังหลังสงกรานต์

คนท้องกิน น้ำมันมะพร้าว ได้หรือไม่

น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร บำรุงเสมอ