น้ำมันมะพร้าว เหมาะกับใคร .

น้ำมันมะพร้าว เหมาะกับใคร

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว เหมาะกับใคร



ขึ้นชื่อว่า น้ำมันมะพร้าว บางคนคิดว่าเหมาะกับผู้ใหญ่ บางคนบอกว่าเหมาะกับเด็ก แต่แท้จริงแล้ว น้ำมันมะพร้าว เหมาะกับใครละ มาดูกันเลยค่ะ

 

     น้ำมันมะพร้าว 1 ขวด ใช้ได้ทั้งครอบครัว จริงหรือ ? ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ นอกจะสารพัดประโยชน์แล้วยังใช้ได้กับทุกวัย และทุกคนอีกด้วย จะวันทำงานที่เหนื่อยล้า วันหยุดที่ต้องออกไปเผชิญกับแสงแดดและมลภาวะ หรือจะเป็นวันที่หยุดพักผ่อน ดูแลคุณได้ทั้งบรรเทา บำรุง และรักษา ใช้ได้ทั้งภายในและภายนอก ไม่เชื่อก็ลองดูได้ค่ะ

 

          น้ำมันมะพร้าว กับคนท้อง?

     ใน น้ำมันมะพร้าว เป็นสารตัวเดียวกับที่มีอยู่ในน้ำนมแม่ที่สร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ทารก ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันโรค และช่วยปกป้องดูแลทั้งคุณแม่และลูกน้อยตั้งแต่แรกเกิด

- ขี้เทา ใช้สำลีแต้ม น้ำมันมะพร้าว จะช่วยให้เช็ดก้นลูกน้อยอย่างสะอาดหมดจดเลยค่ะ

- นวดผ่อนคลายสำหรับคุณแม่ ใช้ น้ำมันมะพร้าว บริสุทธิ์แทนโลชั่นหรือน้ำมันนวดตัวก็ได้เช่นกันนะคะ

- ผม ใช้จัดทรงผมของลูกน้อยโดยใช้ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็นเพียง 1 หยดลูบลงบนผิวลูกน้อยอย่างอ่อนโยน

- สะเก็ดไขบนหนังศีรษะ วิธีแบบธรรมชาติบำบัดที่ช่วยขจัดสะเก็ดไม่พึงประสงค์ได้อย่างดี ทำได้ด้วยการนวด น้ำมันมะพร้าว ลงบนหนังศรีษะของทารกค่ะ

- ป้องกันออทิสติก ช่วยพัฒนาสมอง เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยลดอาการลงได้ คุณแม่สามารถดื่น น้ำมันมะพร้าว ในช่วงให้นมบุตรจะช่วยเพิ่มกรดลอริคได้ด้วยค่ะ หรือกรดไขมันที่มีประโยชน์ในน้ำนมแม่ทำให้เสริมสร้างภูมิต้านทานและป้องกันออทิสติกในทารกได้

- ผื่นผ้าอ้อม ใช้ น้ำมันมะพร้าว ทาผื่นผ้าอ้อม และยังรักษาโรคผิวหนังจากเชื้อยีสต์ได้อีกด้วย นอกจากนั้นยังสามารถใช้นวดบริเวณที่ใส่ผ้าอ้อมก่อนที่จะสวมใส่ผ้าอ้อมให้กับทารกได้ด้วยค่ะ ซึ่งจะช่วยลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียและป้องกันความชื้นทำให้ไม่เกิดผื่นผ้าอ้อมนั่นเอง

- ผดผื่น ใช้บรรเทาผดผื่นให้หมดไป โดยการทำ น้ำมันมะพร้าว เป็นประจำลงบนผิวลูกน้อยของคุณแทนการใช้ Baby oil ทั่วไปที่ส่วนใหญ่ทำมาจากปริโตรเลียมซึ่งการจากการสังเคราะห์ทางเคมีอาจทำให้ผิวของทารกเกิดการระคายเคืองได้และเป็นอันตรายหากเผลอทานเข้าไป

- โรคขนคุด หมั่นแต้ม น้ำมันมะพร้าว บนบริเวณที่มีอาการขนคุด

- เหา ใช้ น้ำมันมะพร้าว ผสมกับน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ลมีสรรพคุณช่วยกำจัดเหา เหมาะกับลูกน้อยที่พึ่งเข้าเรียนได้ดีเลยค่ะ

- น้ำมันแช่ตัว เติม น้ำมันมะพร้าว ลงในอ่างน้ำของลูกน้อยเพื่อคืนความชุ่มชื้นให้ผิวที่ละเอียดอ่อน

- ผิวหนังอักเสบเรื้อรัง (Eczema) น้ำมันมะพร้าวมีสรรพคุณลดการอักเสบ ผิวที่เห่อแดงอาจจะทุเลาลงได้ค่ะ

- แผลยุงกัด ทา น้ำมันมะพร้าว บนแผลที่ถูกยุงกัด ช่วยลดอาการคันให้ลูกน้อยได้

- หัวนมแตก ใช้ น้ำมันมะพร้าว ทาที่หัวนมแทน เพื่อความปลอดภัยไร้กังวลทั้งคุณแม่และคุณลูกค่ะ โดย น้ำมันมะพร้าว จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นแก่ผิวเราค่ะ

- ท้องลาย ใช้ น้ำมันมะพร้าว ทาหลังอาบน้ำ โดยนวด ๆ 3-5 นาที ให้น้ำมันซึมเข้าผิวหนังหลังอาบน้ำเช้า-เย็น ทาให้ทั่วทั้งตัว จะช่วยให้ผิวไม่แห้งและเติมความชุ่มชื้นได้ค่ะ

*อีกเทคนิคสำหรับคนที่ไม่ชอบความมัน คือการนำ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็นทาลงบนผิวหลังอาบน้ำที่มีน้ำเกาะอยู่หมาด ๆ จากนั้นนวดให้น้ำมันกับน้ำผสมเข้ากันแล้วใช้ผ้าเช็ดตัวเช็ดให้แห้ง เท่านี้ น้ำมันมะพร้าว จะซึมเข้าสู่ผิวอย่างรวดเร็วโดยไม่ทิ้งความมันไว้บนผิวเลยหละค่ะ

 

          น้ำมันมะพร้าว สำหรับผู้ที่มีกลิ่นปากและต้องการจำกัดสิ่งสกปรกในช่องปาก

     ใช้ น้ำมันมะพร้าว เป็นน้ำยาบ้วนปากหรือ Oil Pulling (การกำจัดแบคทีเรียในช่องปาก) กลั้วไปทั่วปากให้น้ำมันซอกซอนไปตามร่องฟัน ดื่มน้ำเสร็จแล้วให้อม น้ำมันมะพร้าว ไว้ในปาก 2 ช้อนโต๊ะโดยประมาณ ให้น้ำมันกลั้วอยู่ในปากผ่านร่องฟันไปมาเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 15 นาที เพื่อขจัดเชื้อโรคในปากและคอ น้ำมันบางส่วนจะเข้าไปในร่างกาย เพื่อล้างสิ่งสกปรกและออกทางระบบขับถ่าย ลดกลิ่นปาก ลมหายใจสดชื่น ต่อด้วยการแปรงฟันด้วย น้ำมันมะพร้าว โดยการเอาแปรงสีฟันจุ่มใน น้ำมันมะพร้าว หรืออม น้ำมันมะพร้าว ใหม่ครึ่งช้อนชา จากนั้นใช้น้ำมันนี้เป็นยาสีฟันแทนยาสีฟันเคมีพิษที่ใส่อยู่ในหลอด ทั้งหลาย แปรงฟันด้วย น้ำมันมะพร้าว ตามปกติ คราบหินปูนจะไม่เพิ่มและค่อย ๆ ลดลง ปัญหาเรื่องเหงือกทุเลาลง รากฟันจะแน่นขึ้นและไม่โยก กลิ่นปากลดลง และลดทุกปัญหาในช่องปากอีกด้วยค่ะ

 

          น้ำมันมะพร้าว สำหรับศรีภรรยาหรือแม่บ้าน

     น้ำมันมะพร้าว สามารถเก็บไว้ได้นานและไม่เหม็นหืน แต่จะจับตัวแข็งเมื่อถูกความเย็น ที่สำคัญไม่มีควันเมื่อถูกความร้อนสูง เหมาะแก่การทอดอาหารหรือขนมแบบทอดกรอบหรือแบบน้ำมันท่วม หรือจะใช้ผสมในน้ำผลไม้ลงในน้ำส้มคั้น ใส่แกงจืด ทำเป็นน้ำสลัด ราดบนน้ำแข็งไส ไอศกรีม หรือจะใส่ลงไปพร้อมกับหุงข้าวก็ได้ ซึ่งจะทำให้ข้าวมีความหอม นุ่มอร่อยเป็นพิเศษ โดย น้ำมันมะพร้าว จะแบ่งออกเป็นสองประเภทคือแบบ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น และแบบ น้ำมันมะพร้าว สกัดร้อน หรือ Coconut cooking oil ซึ่งใช้แตกต่างกัน โดย น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็นจะใช้สำหรับปรุงอาหารที่ไม่ผ่านความร้อนสูง เช่น ทำเป็นน้ำสลัดหรือใส่เครื่องดื่ม ส่วน น้ำมันมะพร้าว สกัดร้อนเหมาะสำหรับน้ำมันปรุงอาหารประเภททอด ผัด หรือผ่านความร้อนสูง

 

          น้ำมันมะพร้าว สำหรับวัยรุ่น

     ช่วงวัยรุ่นเป็นช่วงที่ฮอร์โมนพุ่งพล่าน ช่วงวัยรุ่นจึงเป็นช่วงที่สิวขึ้นง่ายมากถึงมากที่สุด ซึ่งเกิดจากผลของความแปรปรวนภายในร่างกาย ไหนจะประจำเดือน มลภาวะการดำรงชีวิตประจำกับกิจกรรมต่าง ๆ ก็ส่งผลกับสภาพร่างกายและผิว เพราะช่วงนี้เป็นช่วงที่ผู้หญิงทุกคนหันมาดูแลตัวเองรักสวยรักงามมากกว่าตอนช่วงเด็ก ๆ

- น้ำมันมะพร้าว ดูแลสภาพผิวหน้า เราสามารถใช้ น้ำมันมะพร้าว เช็ดเครื่องสำอาง เช็ดรอบดวงตา พวก eye shadow อาย ไลน์เนอร์ มาสคาร่า ได้หมดเกลี้ยง และริมฝีปาก สำหรับผู้ที่แต่งหน้าสามารถใช้ น้ำมันมะพร้าว เช็ดทำความสะอาดได้ 2 รอบเพื่อความสะอาดอย่างหมดจด นอกจากนั้น น้ำมันมะพร้าว ยังมีโมเลกุลขนาดเล็ก สามารถแทรกซึมทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก ช่วยลดการเกิดสิว ฝ้า และการสะสมของสารเคมีจากเครื่องสำอาง  ช่วยทำความสะอาดรูขุมขน ทำให้รูขุมขนกระชับ เต่งตึง ผิวหน้าเนียนใส และช่วยขจัดสิ่งอุดตันที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว อย่างได้ผล มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดการเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่น ป้องกันรอยหมองคล้ำ ตามปกติผิวหนังจะสูญเสียความชุ่มชื้น เพราะถูกแดดและลม อีกทั้งยังมีคุณสมบัติรักษาความชุ่มชื้น รักษาอาการผิวแห้ง แตก ลอก เป็นขุย ลดอาการผื่นแพ้ แสบคันตามผิวหนัง จึงช่วยให้ผิวนวลเนียน อีกทั้งช่วยบรรเทาอาการแสบร้อนเมื่อผิวไหม้แดด ที่สำคัญยังใช้ครีมทาบำรุงผิวกายร่วมด้วย เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ลดอาการปวดเมื่อย ปวดข้อต่าง ๆ ใช้ เป็นประจำทุกวัน อุดมด้วยวิตามิน E ช่วยปกป้องรังสี UV

- น้ำมันมะพร้าว ดูแลเส้นผมเงางามเส้นต่อเส้น ก่อนที่จะสระผมใช้ น้ำมันมะพร้าว หมักผมก่อน โดยใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นโพกศีรษะเอาไว้ 30-40 นาที แล้วสระออก หรืออยากให้ได้ผลดีขึ้น ให้ใช้หมวกคลุมผมอาบน้ำคลุมเอาไว้แล้วเข้านอน วันรุ่งขึ้นค่อยสระออก ช่วยล้างพิษให้เส้นผม ลดการหลุดร่วงของเส้นผม ทำให้รากผมแข็งแรงไม่หงอกก่อนวัย กระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผม ปกป้องหนังศีรษะจากรังแค ลดการหลุดร่วงของเส้นผม ปรับสภาพผมที่แห้งเสีย  ให้กลับมามีชีวิตชีวา หรือคุณอาจใช้น้ำมันมะพร้าวใส่ผมในตอนกลางคืนก่อนนอนโดยใช้หมวกอาบน้ำคลุมผม ไว้ แล้วค่อยสระออกเมื่ออาบน้ำตอนเช้าก็ได้ คุณจะประหลาดใจที่ผมของคุณดูสวยเป็นเงางามและมีรังแคลดน้อยลง   

- น้ำมันมะพร้าว สำหรับผู้ป่วยเป็นโรค น้ำมันมะพร้าว จะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ช่วยบำรุงกำลัง เป็นอาหารให้แก่เซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย ช่วยทำให้ร่างกายปลอดเชื้อโรค จะช่วยให้ผู้ที่เป็นโรคหัวใจ มีไขมันชนิดดี (HDL) และไปช่วยลดไขมันเลว (LDL) , ช่วยรักษาและบรรเทาอาการของโรคเบาหวานให้หายขาด ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของตับอ่อนในการสร้างอินซูลิน จึงดีต่อผู้เป็นโรคเบาหวาน, ช่วยลดการเจริญเติบโตของเนื้องอก, ช่วยรักษาคางทูม ด้วยการใช้ น้ำมันมะพร้าว ทาบริเวณที่เป็นคางทูมบ่อย ๆ วันละ 3 ครั้ง ประมาณ 3 วันอาการจะดีขึ้น , ช่วยรักษาผู้ป่วยโรคท้องมาน (As cites), ช่วยระบายท้อง ทำให้ขับถ่ายง่ายขึ้น , ช่วยบำบัดรักษาโรคกระดูกไขข้อ , ใช้ทาแก้แผลน้ำร้อนลวกได้ , ช่วยลดอาการอักเสบของผิวหนังได้ รักษาอาการผดผื่นคันตามผิวหนังได้ดี

 

          น้ำมันมะพร้าว สำหรับคนที่ต้องลดน้ำหนัก

     น้ำมันมะพร้าว จะช่วยเสริมสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก เนื่องจาก น้ำมันมะพร้าว มีโมเลกุลขนาดกลางจึงถูกย่อยได้เร็วไม่มีการสะสมในร่างกาย โมเลกุลตัวนี้จะไปกระตุ้นกระบวนการเมตาบอลิซึม ทำให้แคลอรีที่เรารับประทานเข้าไปในรูปของอาหารถูกเผาผลาญไป ทำให้เหลือสะสมไขมันในร่างกายน้อยลง ช่วยลดน้ำหนักแบบทางอ้อม ด้วยการเพิ่มเมตาบอลิซึมทำให้เกิดความร้อน จนทำให้อุณหภูมิร่างกายเพิ่มขึ้น ทำให้ต่อมไทรอยด์ทำงานได้ดีขึ้น จึงช่วยลดน้ำหนักได้ ช่วยทำให้รับประทานอาหารมื้อต่อไปได้น้อยลง ช่วยยืดและชะลอความหิวออกไปให้นานขึ้น จึงเหมาะอย่างมากสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก และยังช่วยล้างพิษ ขับพิษของเสียออกจากร่างกายหรือช่วยดีท็อกซ์

 

     เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับสรรพคุณของ น้ำมันมะพร้าว รู้กันหรือยังว่า น้ำมันมะพร้าว เหมาะกับใคร ไม่ว่าจะเป็นเพศไหน วัยไหนก็สามารถใช้ น้ำมันมะพร้าว ได้ ซึ่งปัจจุบันมีให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อ เราขอแนะนำ น้ำมันมะพร้าว ของแบรนด์นี้เลยค่ะ นั่นก็คือ น้ำมันมะพร้าว ออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหาร ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Cooking Oil By ManNature) น้ำมันมะพร้าว ออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหาร ตราแมนเนเจอร์ ซึ่งอุดมด้วยกรดไขมันอิ่มตัวสายปานกลาง จึงไม่มีไขมันทรานส์ เหมือนน้ำมันพืชทั่วไปที่มีความอิ่มตัวน้อย จึงสามารถนำไขมันอิ่มตัวไปใช้เผาผลาญได้โดยตรง ไม่สะสมในร่างกาย สามารถใช้ได้ทั้งผัด และทอด ให้ความร้อนสูง จึงสามารถใช้ทอดในอุณหภูมิสูงมาก ๆ ได้ โดยไม่เกิดการสลายตัวจากความร้อนกลายเป็นควันและกลิ่นฉุน ทอดอาหารได้กรอบอร่อย ไม่มีกลิ่นหืน ช่วยทำให้อาหารมีกลิ่นหอมมากขึ้น ให้คุณอิ่มอร่อยได้หลากหลายเมนูดั่งใจ เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนรักสุขภาพ

วิธีใช้ สามารถใช้ประกอบอาหาร โดยผ่านความร้อนเท่านั้น

 

     และอีกหนึ่งอย่างนั่นก็คือ น้ำมันมะพร้าว ออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature) น้ำมันมะพร้าว ออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ กับคุณประโยชน์มากมาย สามารถใช้รับประทาน เพื่อการควบคุมน้ำหนัก ลดความอ้วน ช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญของร่างกาย และเพิ่มปริมาณไขมันดี ( HDL ) มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อราต่าง ๆ หรือใช้บำรุงได้ผิวหน้าและผิวกาย ลดความแห้งกร้าน เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว หรือใช้นวดหน้าให้ใบหน้ามีความนุ่ม ชุ่มชื้น เติมเต็มริ้วรอยที่เหี่ยวย่นให้กลับมาเต่งตึง คืนความอ่อนเยาว์ ใช้บำรุงผม แก้ปัญหาผมแห้ง แตกปลาย ลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผม และยังสามารถช่วยรักษาโรคผิวหนังได้

วิธีใช้ รับประทานครั้งละ 1 - 2 ช้อนโต๊ะ ก่อนอาหาร

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

เคล็ดลับการทานน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

7 เมนูสุดปัง ทำด้วยน้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น เพื่อความงาม

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ตัวช่วยเรื่องความงาม ช่วงหน้าหนาว

แก้ท้องลายด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

โรคเบาหวาน ป้องกันด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น