น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น มีส่วนช่วย บรรเทาโรค .

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น มีส่วนช่วย บรรเทาโรค

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น มีส่วนช่วย บรรเทาโรค



เพื่อน ๆ รู้กันไหมคะว่า น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) นอกจากจะช่วย ดูแลร่างภายนอก แล้ว ยัง ดูแลร่างกายภายใน ของเราได้เป็นอย่างดีอีกด้วย และ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น มีส่วนช่วย บรรเทาโรค ต่าง ๆ อีกมากมาย

 

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ดีต่อสุขภาพหัวใจ

มีงานวิจัยบางงาน ออกมาว่า ไขมันไตรกลีเซอไรด์สายยาวปานกลาง ( Medium Chain Triglyceride ) ใน น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) อาจช่วยเพิ่มระดับ คอเลสเตอรอลชนิดดี ( HDL ) ในเลือด ซึ่งเป็นไขมัน ที่มีหน้าที่ ช่วยขจัดไขมันส่วนเกินชนิดไม่ดี ( LDL ) ออกไป และ หากเป็นเช่นนั้นจริง การรับประทาน น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ก็อาจเป็นโทษ ต่อสุขภาพหัวใจ น้อยกว่าการรับประทาน ไขมันอิ่มตัว ชนิดอื่น ๆ เช่น ชีส สเต็กติดมัน เป็นต้น

 

นอกจากนี้ ยังควรตะหนักไว้เสมอว่า น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เองก็สามารถ ทำให้เกิดไขมันชนิดไม่ดี ที่อาจก่อให้เกิดการอุดตัน ของเส้นเลือด ที่มาเลี้ยงหัวใจได้เช่นกัน โดยใน น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เพียง 1 ช้อนโต๊ะ ประกอบด้วย ไขมันอิ่มตัวถึง 13 กรัม หรือ เท่ากับ 120 แคลอรี่ ซึ่งเป็นปริมาณไขมันอิ่มตัว ที่ทางสมาคมโรคหัวใจแห่งอเมริกัน แนะนำให้รับประทาน ไม่เกินจากนี้ สำหรับผู้ที่ต้องการ พลังงานประมาณ 2,000 แคลอรี่ต่อวัน

 

 

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มีส่วนช่วย รักษาโรคอัลไซเมอร์ ( Alzheimer's Disease )

คุณสมบัติในการรักษารักษา โรคอัลไซเมอร์ ( Alzheimer's Disease ) ของ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เกิดจากการมีงานวิจัย เกี่ยวกับอาหารทางการแพทย์ สำหรับรักษา รักษาโรคอัลไซเมอร์ ( Alzheimer's Disease ) ชนิดหนึ่ง อ้างว่าสามารถ ทำให้เกิดสาร คีโตน ( Ketone )  ในร่างกาย ซึ่งเป็นสารที่อาจ เผาผลาญพลังงาน ได้ดีกว่า กลูโคส ( Glucose ) ในสมอง ของผู้ป่วย อัลไซเมอร์  ( Alzheimer's ) พิสูจน์จากการทดสอบ ที่พบว่าอาสาสมัคร ที่รับประทาน น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) นั้น มีความทรงจำที่ดีขึ้น และ เนื่องจากใน น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) นั้นมี ไขมันไตรกลีเซอไรด์สายยาวปานกลาง ( Medium Chain Triglyceride ) ที่จะแตกตัวออกเป็นสาร คีโตน ( Ketone ) เมื่อเข้าสู่ร่างกายเช่นกัน จึงกลายมาเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่มีการโฆษณาสรรพคุณ รักษาโรคอัลไซเมอร์ ( Alzheimer's Disease ) อย่างแพร่หลาย

 

 

 

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มีส่วนช่วยรักษา โรคเบาหวาน  ( Diabetes Mellitus : DM )

สำหรับคุณประโยชน์ของ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ในด้านนี้ ที่มีการกล่าวถึงค่อนข้างมาก ซึ่งแม้จะมีงานวิจัยบางงาน ที่กล่าวสนับสนุน แต่ก็ยังเป็นเพียงแค่การศึกษาในสัตว์ เช่น งานวิจัยกับหนูทดลอง ที่พบว่าอาหารที่มี ไขมันไตรกลีเซอไรด์สายยาวปานกลาง ( Medium Chain Triglyceride ) สูง อย่าง น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) อาจช่วยลด การสะสมเนื้อเยื่อไขมัน รวมถึงรับมือกับ ภาวะดื้ออินซูลิน ( Insulin Resistance ) ซึ่งอาจนำไปสู่การเกิด โรคเบาหวานชนิดที่ 2 ( Type 2 Diabetes ) หรือ อีกงานวิจัยหนึ่งที่พบว่า การให้หนูที่เป็น โรคเบาหวานชนิดที่ 2 ( Type 2 Diabetes ) กิน น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) สามารถช่วยลดระดับ คอเลสเตอรอล และ มีผลการตรวจ ความทนทาน ต่อน้ำตาลดีขึ้น ซึ่งหากได้ผลเช่นเดียว กันกับการวิจัยในคน ก็อาจจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วย โรคเบาหวาน  ( Diabetes Mellitus : DM ) ในการป้องกัน ภาวะไขมันในเลือดสูง ( Hyperlipidemia ) อย่างมาก

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ช่วย ลดรอยแผลเป็น

ทำ เทียนหอมอโรม่า ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าว ดีต่อ เด็กทารก

น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร ตัวช่วยทำอาหาร สุขภาพดี

มหัศจรรย์น้ำมันมะพร้าวลด – เพิ่มน้ำหนัก

น้ำมันมะพร้าว ที่ดี ดูได้จากอะไรบ้าง ?