มาทำ ลิปมัน จาก น้ำมันมะพร้าว กันเถอะ .

มาทำ ลิปมัน  จาก น้ำมันมะพร้าว กันเถอะ

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

มาทำ ลิปมัน จาก น้ำมันมะพร้าว กันเถอะ



หากพูดถึงผลิตภัณฑ์บำรุงริมฝีปากที่หลายคนเลือกใช้ก็คงหนีไม่พ้น ลิปมัน ที่หลายคนพกพาติดกระเป๋าไว้บำรุงริมฝีปาก ระหว่างวันได้ วันนี้เราจะชวนผู้อ่านมาทำ ลิปมัน จาก น้ำมันมะพร้าว กันครับ

 

น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) คือ น้ำมันมะพร้าวจากธรรมชาติ ได้มาจากการ สกัดแยก น้ำมัน จากเนื้อของต้นมะพร้าวแบบธรรมชาติ ซึ่งเป็นวิธีการที่เรียกว่า สกัดเย็น หรือ virgin coconut oil เพื่อให้ได้น้ำมันมะพร้าวที่เป็น น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ ผลิตภัณฑ์ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ในท้องตลาดให้ความสนใจ และใช้วิธีนี้ เพราะ น้ำมันมะพร้าว เป็นน้ำมันบริสุทธิ์เป็น ออร์แกนิค 100% ( Organic ) เป็นน้ำมันที่ไม่ผ่านความร้อนสูง และกระบวนการทางเคมีเลย

 

ประโยชน์ของ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) นอกจาก จะสามารถนำมารับประทาน เพื่อบำรุงภายในร่างกายได้แล้ว ยังสามารถใช้ได้กับภายนอกของร่างกาย อย่างการบำรุงผิวพรรณ บำรุงเส้นผม ลบเครื่องสำอาง และรวมไปถึง ใช้ทาเพื่อบำรุง ริมฝีปาก ให้มีความชุ่มชื้น และเรียบเนียนได้ หากคุณต้องการใช้ น้ำมันมะพร้าว ในการบำรุงฝีกปาก ระหว่างวัน เราขอแนะนำ การทำ ลิปมัน ที่จะช่วยให้คุณ พกพา ลิปมัน จากน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )

 

วัตถุดิบ และอุปกรณ์

1. น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น 4 ช้อนโต๊ะ

2. ไขผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ

3. น้ำยาแต่งกลิ่นธรรมชาติ

4. สีผสม สำหรับลิป

5. ภาชนะกันความร้อน

6. ตลับอะลูมิเนียม ขนาดเล็ก

 

ขั้นตอนการทำ

1. เริ่มจาก นำไขผึ้ง และน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ผสมรวมกันใน ภาชนะกันความร้อน

2. จากนั้นให้ นำเข้าไมโครเวฟ เพื่อทำ การละลายไขผึ้ง ให้เป็นเนื้อเดียวกัน เป็นเวลา 2 -3  นาที โดยใช้ระดับไฟกลาง ไม่ควรตั้งไฟแรง และเวลาที่มากกว่านี้ เพราะอาจจะทำให้มี กลิ่นไหม้ติดได้ หรือหากไขผึ้ง บางส่วน ยังละลายไม่หมด ก็เพิ่มเวลาสักเล็กน้อย

3. เมื่อนำ ออกจากไมโครเวฟ ให้นำช้อนคนของเหลว ที่ได้เป็น เวลาประมาณ 0.5 - 1 นาที เพื่อเป็นการระบายความร้อน

4. หยดสีผสม สำหรับลิป ในปริมาณที่เล็กน้อย จากนั้นตามด้วย น้ำยาปรุงกลิ่น ประมาณ 3 - 4 หยดเท่านั้น

5. ขนส่วนผสมให้ เป็นเนื้อเดียวกันเรียบร้อย จึงนำไป เทลงตลับเหล็ก หรือ ตลับอะลูมิเนียมขนาดเล็ก เป็นอันเสร็จสมบูรณ์

 

เพียงเท่านี้ เราก็ทำลิปมันจากน้ำมันมะพร้าวสำเร็จแล้ว  ไว้ใช้พกพาไปไหนก็สะดวก และไม่เหมือนใคร ทาริมฝีปากให้ดูสุขภาพดี ชุ่มชื้นและ เรียบเนียน ลิปมันที่ทำจะใช้เวลาเพียง 10 - 15 นาที ในการเซตตัว ณ อุณหภูมิห้อง ก็สามารถนำมาใช้งานได้เลย โดยปริมาณ ที่แนะนำสามารถ นำมาใส่ในตลับขนาดเล็กได้ 5 - 6 อัน และสามารถเก็บไว้ใช้เองได้นาน หรือไปแบ่งปันเพื่อน ๆ ก็ได้

 

ในการเลือกใช้ น้ำมันมะพร้าว ในการทำ ลิปมัน ต้องใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ในการทำเท่านั้น เนื่องจาก มีความเป็นธรรมชาติ 100%  และสำหรับไขผึ้งก็เช่นกัน ควรเลือกซื้อ แบบธรรมชาติ 100 % ซึ่งสามารถซื้อได้ ทั้งแบบเม็ด หรือก้อน หากเลือก ซื้อแบบก้อนมาจะต้อง นำมาขูดกับตะแกรง ให้ละเอียดก่อน และสำหรับปริมาณที่ ใช้สามารถเพิ่มลดได้จากที่แนะนำเล็กน้อย โดยถ้าใครชอบลิป ที่แข็งให้ ใส่ไขผึ้งเพิ่มเล็กน้อย สักครึ่งช้อนโต๊ะ ก็เพียงพอ

 

ส่วนการเลือกใช้ สีผสม และน้ำยาแต่ง กลิ่นธรรมชาติ ผู้ทำ ต้องเลือกดูให้ดีว่า น้ำยาชนิดนั้น ใช้สำหรับทำอะไร โดยต้องเลือก น้ำยาที่ใช้ ในการทำลิป เท่านั้น จึงจะมีความเหมาะสม และปลอดภัย หรือหากใครอยากได้สีธรรมชาติจาก น้ำมันมะพร้าว หรือได้กลิ่นจากมะพร้าวเลย ก็ไม่จำเป็นต้องใส่สีหรือ น้ำยาแต่งกลิ่นได้ แล้วแต่ความชอบเลย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าว ออร์แกนิค สกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

หน้าแน่น ใส่แมส ในยุคโควิด-19 คลีนซิ่งออยล์ จาก น้ำมันมะพร้าว


บทความที่น่าสนใจ

ประโยชน์จากการใช้ น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร

ป้องป้องผิว เด็กน้อย ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

รักษา ผิวแตกลาย ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )

ทำไมต้องใช้ “น้ำมันมะพร้าว” ในการประกอบอาหาร