คอเลสเตอรอลสูงจัดการได้ แค่เลือกไขมันดีที่มีใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น .

คอเลสเตอรอลสูงจัดการได้ แค่เลือกไขมันดีที่มีใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

คอเลสเตอรอลสูงจัดการได้ แค่เลือกไขมันดีที่มีใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น



เมื่อคุณทานอาหารที่มี ไขมันอิ่มตัว และ ไขมันทรานส์ สูงมากเกินไป จะทำให้ร่างกายของคุณสร้างสารคอเลสเตอรอล จำนวนมากขึ้น ซึ่ง คอเลสเตอรอลชนิดเลว (LDL) เป็นไขมันที่ไม่ดีต่อร่างกาย หากสะสมอยู่ในร่างกายมากๆ จะไปเกาะอยู่ตามผนังหลอดเลือดและทำให้หลอดเลือดตีบตัน จนเกิดภาวะอุดตันในเส้นเลือด ส่งผลให้เป็นโรคหัวใจและหลอดเลือดได้ การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพที่ดีจะสามารถลดระดับ "ไขมันเลว" (LDL) และเพิ่มปริมาณ “ไขมันดี” (HDL) ได้ ดังนั้น ลด ละ เลี่ยง อาหารที่มีคอเลสเตอรอลสูง แล้วหันมาทาน อาหารลดไขมัน กันดีกว่า

 

อาหารที่ช่วยลดคอเลสเตอรอล (Cholesterol)

1. อาหารที่มีเส้นใยสูง : อาหารที่มีเส้นใยชนิดที่ละลายน้ำได้ เช่น ข้าวโอ๊ต ถั่ว ลูกพรุน กล้วย ข้าวกล้อง ขนมปัง และพาสต้า จากธัญพืชไม่ขัดสี ซึ่งจะช่วยป้องกันการดูดซึมคอเลสเตอรอลในระบบทางเดินอาหาร และช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลได้อีกด้วย

2. เนื้อสัตว์ไร้ไขมัน : เลือกเนื้อสีขาว เช่น เนื้อไก่ ไก่งวง เนื้อวัวไร้ไขมัน เนื้อหมูสันนอก

3. ปลาทะเลน้ำลึก : ปลาทู ปลาแซลมอน และปลาทูน่า เป็นสิ่งที่ดี ที่นอกจากจะมี ไขมันดี (HDL) แล้ว ยังมีโอเมก้า 3 ที่ช่วยบำรุงหัวใจอีกด้วย อย่างไรก็ตาม กรดไขมันโอเมก้า 3 ที่มากเกินไป อาจทำให้เกิดโรคอ้วนได้

4. หันมาใช้ไขมันจากพืชในการประกอบอาหารแทน : เลือกใช้ น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหาร ตราแมนเนเจอร์ ที่มาจากธรรมชาติ 100% ใช้ประกอบอาหาร (โดยผ่านความร้อนเท่านั้น) ซึ่ง “น้ำมันมะพร้าว” ( Coconut Oil ) เป็นกรดไขมันอิ่มตัวขนาดกลาง มีกรดลอริก กรดคาปริก และกรดคาปริลิก รวมถึงอุดมไปด้วยสารอาหารวิตามิน แคลเซียม แมกนีเซียม เป็นต้น ไม่มีไขมันทรานส์เหมือนน้ำมันพืชทั่วไปที่มีความอิ่มตัวน้อย จึงสามารถนำไขมันอิ่มตัวไปใช้เผาผลาญได้โดยตรง ไม่สะสมในร่างกาย และให้ความร้อนสูงเร็ว ทอดอาหารได้กรอบอร่อย หรือใช้ น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature) รับประทานเพื่อลดความอ้วน ช่วยเผาผลาญของร่างกาย และเพิ่มปริมาณไขมันดี (HDL) ที่ทำหน้าพา ไขมันเลว (LDL) ต่าง ๆ ในร่างกายไปยังตับ เพื่อทำการย่อยสลายและยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดอุดตันอีกด้วย

 

อาหารที่คอเลสเตอรอลสูง ควรหลีกเลี่ยง

1. อาหารที่มีไขมันสูง : เช่น อาหารทอดต่าง ๆ

2. เนื้อสัตว์ติดมัน : หนังเป็ด หนังไก่ ไข่แดง แฮม เบคอน และหมูยอ

3. อาหารทะเลบางชนิด : เช่น ปลาหมึก และหอยนางรม

4. ขนมหวาน : เช่น กล้วยบวชชี ขนมหม้อแกง หรือขนมถ้วย เป็นต้น

5. ขนมหรือของว่างที่มีไขมันแฝงอยู่ : เช่น ขนมขบเคี้ยว โดนัท เค้ก คุกกี้ ไอศกรีม

6. ไขมันที่ได้จากสัตว์ทุกชนิด : เช่น เนย มันหมู มันวัว มันไก่

 

การป้องกันภาวะคอเลสเตอรอลในเลือดสูง

     คุณสามารถลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดได้ โดยรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ อาหารควรมีไขมันอิ่มตัวต่ำ และหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพราะการออกกำลังกายจะช่วยให้คุณรักษาระดับน้ำหนักที่ดีต่อสุขภาพ การมีน้ำหนักเกินสามารถเพิ่มปริมาณ "ไขมันเลว" ในเลือดได้กว่าคนน้ำหนักตัวปกติ และไม่ควรสูบบุหรี่ รวมไปถึงลดการดื่มแอลกอฮอล์

 

     ดังนั้น ถ้าคุณมีปัญหาเรื่อง คอเลสเตอรอลสูง การแก้ไขไม่ใช่เพียงหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันสูง แต่เป็นการหลีกเลี่ยงอาหารที่มีคอเลสเตอรอลสูง และอาหารที่มีไขมันทรานส์ ที่สำคัญอย่าลืม! เพิ่มไขมันดี (HDL) ให้กับร่างกายด้วยการเลือก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหาร ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Cooking Oil By ManNature) หรือ น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature)

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหาร ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Cooking Oil By ManNature)

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก cigna


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร ดีกว่าน้ำมันชนิดอื่นอย่างไร

กู้เล็บพัง ด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

อยากผมสวยบำรุงด้วยน้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น กับ การรักษาโรค