สวยด้วย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) .

สวยด้วย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil )

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

สวยด้วย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil )



น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) สารพัดคุณประโยชน์ ไม่ใช่แค่เอาไว้กิน แต่ยังนำมาใช้เกี่ยวกับความสวยงามได้ดีอีกด้วย จะเป็นอย่างไรนั้น มาดูกันค่ะ

 

     น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) เป็นอีกหนึ่งสิ่งใกล้ตัว ที่สาว ๆ หลายคนมองข้ามถึงสรรพคุณมากมาย ทั้งช่วยบำรุงผิวพรรณ รักษาผิวแห้งแตกให้กลับมาเนียนนุ่มอีกครั้ง อีกทั้งยังสามารถนำมาประกอบอาหาร และมีประโยชน์ต่อร่างกายของคุณสาว ๆ อีกมากมาย โดยสามารถหาได้ง่าย ๆ จากในครัวที่บ้านคุณเอง วันนี้เรามีคุณประโยชน์เพื่อเพิ่มความสวยจาก น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) มาบอกสาว ๆ ที่รักสุขภาพ และความสวยความงามค่ะ

 

1. น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) ใช้แทนเมกอัพรีมูฟเวอร์

     ไม่ต้องเสียเงินค่ารีมูฟเวอร์เพิ่มอีกต่อไปในเมื่อคุณสาว ๆ มี น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) ที่บ้านอยู่แล้ว สามารถนำมาใช้แทนเมกอัพรีมูฟเวอร์ยี่ห้อแพง ๆ ได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ เพราะใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) มีสารที่ช่วยทำความสะอาดเมกอัพ ที่กันน้ำกันเหงื่อออกได้ง่าย ๆ และหมดจด ไร้คราบเครื่องสำอางตกค้างอยู่บนใบหน้าของคุณได้ดีเลยทีเดียวค่ะ

 

2. น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) ช่วยให้ลมหายใจสดชื่น

     น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) มีคุณสมบัติพิเศษ คือ ช่วยยับยั้งแบคทีเรีย ทำได้ง่าย ๆ โดยนำ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) ประมาณ 1 ช้อนชา มากลั้วปาก มันสามารถช่วยเคลียร์ให้ช่องปากของคุณมีสุขภาพดีขึ้น เหงือก และฟันแข็งแรง แถมลมหายใจสดชื่นอีกด้วย

 

3. น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) ช่วยรักษาเหา

     เริ่มต้นด้วยการนำน้ำส้มสายชูมาหมักผมทิ้งไว้จนมันแห้ง ตามด้วยการนำ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) มาชโลมให้ทั่วศรีษะ ทิ้งไว้ 12-24 ชั่วโมง แล้วสระผมออกให้สะอาด เพียงเท่านี้คุณก็จะหมดปัญหาเกี่ยวกับเหา และหนังศีรษะมากวนใจอีกต่อไป

 

4. ใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) แทนโลชั่น

     หากโลชั่นที่บ้านของคุณหมดกะทันหัน ลองมองหา น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) มาใช้แทนไปก่อนสิ คุณสามารถใช้ได้ทันทีหลังอาบน้ำ โดยเช็ดตัวให้แห้งหมาด ๆ แล้วจึงชโลม น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) ให้ทั่วเรือนร่าง หรืออีกวิธีหนึ่งคือ นำ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) มาผสมกับบอดี้โลชั่นที่คุณมีอยู่แล้ว เพราะใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) มีสารที่จะทำให้ผิวของคุณชุ่มชื่นมีน้ำมีนวลมากขึ้น

 

5. น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) ช่วยรักษาผิวแตกลายของคุณให้กลับมาเนียนนุ่ม

     หากผิวของคุณแห้งกร้านมาก ๆ จนแตกลาย คุณสามารถใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) ช่วยได้ เพียงทา น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) ในบริเวณที่ต้องการเป็นประจำ เพียงเท่านี้ริ้วรอยแตกลายของคุณสาว ๆ ก็จะหมดไป

 

6. น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) ใช้ล้างแปรงแต่งหน้า

     อย่างที่กล่าวไปข้างต้น น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) มีสารที่ต้านเชื้อแบคทีเรีย คุณสาว ๆ จึงสามารถนำ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) มาใช้แทนน้ำยาล้างแปรงแต่งหน้าไปพลาง ๆ ก่อนได้ โดยนำ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) มาล้างคราบมันบนขนแปรงให้สะอาด แล้วจึงนำน้ำสบู่เหลวมาล้างซ้ำอีกครั้ง เพียงเท่านี้ขนแปรงแต่งหน้าจะนุ่มพลิ้วสวยกลับมาใช้โดยไม่บาดหน้าอีกด้วย

 

7. น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) เป็นลิปบาล์ม

     น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) ถือเป็นตัวช่วยรักษาริมฝีปากแตกได้เป็นอย่างดี เพราะมันให้ความชุ่มชื่นบนริมฝีปากช่วยให้ปากคุณสาว ๆ นุ่มน่าทะนุถนอม ทาลิปสติกไม่ตกร่อง พร้อมออกไปสวยได้โดยที่ปากไม่ลอกเป็นคราบ

 

8. น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) รักษาท้องลาย

     หากคุณสาว ๆ คนใดที่เตรียมตัวจะเป็นคุณแม่มือใหม่ ก็ต้องดูแลตัวเองด้วย อย่าปล่อยให้ท้องลายล่ะ เดี๋ยวอนาคตข้างหน้าหลังคลอดเจ้าเบเบี๋ออกมาแล้วจะใส่เอวลอยโชว์หุ่นสวยไม่ได้ ดังนั้น วิธีง่าย ๆ ที่สามารถปฏิบัติได้ก็คือทา น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) บริเวณหน้าท้องเป็นประจำทุก ๆ วันตลอด 9 เดือนที่เจ้าตัวน้อยอยู่ในครรภ์ เพียงเท่านี้ หลังคลอดก็จะไม่มีปัญหาท้องลายมาทำให้คุณหมดความมั่นใจ

 

9. น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) รักษารอยคล้ำ และริ้วรอยรอบดวงตา

     คุณจำเป็นไหมที่ต้องมานั่งเสียเงินแพง ๆ ให้กับครีมทาใต้ตา ถ้าคุณมี น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) อยู่ที่บ้าน เพียงคุณนำมาแตะที่นิ้วมือ และกดเบา ๆ ไปที่ถุงใต้ตา และริ้วรอยรอบดวงตา เพียงเท่านี้ มันจะช่วยบรรเทารอยคล้ำใต้ตาของคุณสาว ๆ ได้ เตรียมบอกลาตาแพนด้าได้เลย

 

10. น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) ใช้ขัดผิว

     ถ้าคุณอยากมีผิวที่เนียนสวยสม่ำเสมอ วิธีง่ายแสนง่าย สามารถทำได้โดยนำเกลือหรือน้ำตาลหนึ่งส่วนมาผสมกับ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) แล้วนำมาขัดให้ทั่วเรือนร่าง เพื่อผลัดเซลล์ผิวที่ตาย และแห้งกร้านออกไป เพียงเท่านี้คุณสาว ๆ ก็จะมั่นใจที่จะใส่เสื้อผ้าอวดผิวเนียน ๆ ออกไปเดินชิค ๆ ข้างนอกแล้ว

 

11. น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) เป็นน้ำมันนวด

     ถ้าคุณอยากผ่อนคลายคุณสามารถใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) นวดได้ เพียงคุณนำ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) ไปอุ่นในไมโครเวฟ และหยดน้ำมันหอมระเหยลงไป เช่น กลิ่นลาเวนเดอร์ หรือสะระแหน่ เพียงเท่านี้คุณก็จะได้น้ำมันมานวดเพื่อผ่อนคลายร่างกายในวันพักผ่อนแล้ว

 

12. น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) ช่วยให้ฟันขาวขึ้น

     ไม่ต้องใช้ยาสีฟันสำหรับฟันขาว เพราะมันทำให้ฟันของคุณถูกกัดกร่อน และบางลงเรื่อย ๆ วิธีที่ดีที่สุดคือ นำ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) มาผสมเข้ากับเบกิ้งโซดา แล้วใช้แทนยาสีฟัน เพียงเท่านี้ฟันของคุณก็จะขาวสะอาดอย่างกับไปฟอกฟันขาวที่คลินิกมาเลย

 

13. น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) รักษารังแค

     หนังศรีษะแห้ง และรังแคมักเป็นของคู่กัน เพียงคุณนำ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) มานวดเบา ๆ บนหนังศรีษะ ก็ช่วยให้หนังศรีษะของคุณสาว ๆ ไร้รังแคมากวนใจอีกต่อไป

 

14. น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) บรรเทาอาการคัน

     น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) ช่วยบรรเทาอาการคันจากแมลงสัตว์กัดต่อย รอยฟกช้ำ เปรียบเสมือนยาหม่องดี ๆ นี่เอง

 

15. น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) ใช้หมักผม

     ถ้าคุณสาว ๆ อยากมีผมนุ่มลื่นเรียบสวย ไม่จำเป็นต้องไปทำทรีตเมนต์แพง ๆ อีกต่อไป เพียงคุณนำ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) มาชโลมให้ทั่วหนังศีรษะ และเส้นผม ทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที แล้วจึงไปสระผมออกตามปกติ เท่านี้ผมพลิ้วสวยของสาว ๆ ก็จะกลับมา

 

16. น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) เป็นไนท์ครีม

     ใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) ทาทิ้งไว้ในเวลากลางคืนขณะนอนหลับ เพื่อให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว และมีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยให้ผิวหน้าของคุณไร้ริ้วรอย

 

17. น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) ช่วยระงับกลิ่นกาย

     ใช่แล้วค่ะ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) ช่วยระงับกลิ่นกายของคุณสาว ๆ ได้ เพียงนำ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) ผสมกับแป้งท้าวยายหม่อม, แป้งข้าวโพด, เบกิ้งโซดา และน้ำมันหอมระเหย นำมาทาบริเวณใต้วงแขน ปัญหากังวลใจเรื่องกลิ่นกายก็จะหมดไป

 

     เป็นอย่างไรกันบ้างคะคุณสาว ๆ รู้อย่างนี้แล้วรีบไปหาซื้อ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) มาใช้กันเถอะ เพราะว่ามันมีสารพัดประโยชน์มากมาย ไม่เพียงแค่ใช้ทำอาหาร แต่ยังช่วยบำรุงร่างกาย และความสวยตั้งแต่หัวจดเท้าเลยก็ว่าได้ เรียกว่า น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) ทำให้สวยครบเสร็จสรรพ ไม่ต้องไปเข้าร้านเสริมสวยก็สวยได้

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าว กินแล้วไม่อ้วน

ประโยชน์ของ น้ำมันมะพร้าว ต่อผมหลุดร่วง


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าวช่วยบรรเทาอาการกรดไหลย้อนได้

น้ำมันมะพร้าว ปราบสิว

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น เพื่อความงาม

น้ำมันมะพร้าวบำบัดไทรอยด์