ปริมาณ น้ำมันมะพร้าว ที่ควรบริโภคต่อวัน .

oilmust

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

ปริมาณ น้ำมันมะพร้าว ที่ควรบริโภคต่อวัน



น้ำมันมะพร้าว ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ทางเลือก สำหรับผู้บริโภคยุคใหม่ ที่มีความใส่ใจในสุขภาพ การรับประทาน น้ำมันมะพร้าวนั้น ให้ประโยชน์แก่ร่างกายในหลายด้าน ทั้งใช้สำหรับภายนอก และบริโภค ซึ่งหากบริโภคก็ควรรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะ จึงจะเกิดผลดี และมีความสมดุลแก่ร่างกาย

 

ในการรับประทานอาหาร ไม่ว่าอะไรก็ตาม ต้องทานในปริมาณที่ พอเหมาะพอดี ไม่มากเกินไป ไม่น้อยเกินไป  “ น้ำมันมะพร้าว ” ก็เช่นกัน ที่ผู้บริโภคควรรู้ ปริมาณการบริโภค น้ำมันมะพร้าวที่เหมาะสม  เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อร่างกายมากที่สุด

เพราะหากรับประทาน ในปริมาณที่มากเกินไปนั้น จะเป็นการเพิ่มระดับไขมันเลวในเลือดมากขึ้น เนื่องจากน้ำมันมะพร้าว มีปริมาณไขมันอิ่มตัวสูงมากถึง 86% ซึ่งสูงกว่าไขมันอิ่มตัว จากน้ำมันชนิดอื่น จึงควรรับประทานใน ปริมาณเล็กน้อย เพื่อให้เกิดความสมดุลที่ดี แก่ร่างกาย

โดยปริมาณน้ำมันมะพร้าว ที่ควรบริโภคต่อวันขึ้น อยู่กับน้ำหนักตัวของผู้บริโภค ตามคำแนะนำ ดังนี้

 

- น้ำหนักตัว 30.0 - 40.0 กิโลกรัม บริโภค 0.5 หรือ ครึ่งหนึ่งของช้อนโต๊ะ ต่อวัน

- น้ำหนักตัว 40.1 - 60.0 กิโลกรัม บริโภค 1 ช้อนโต๊ะ ต่อวัน

- น้ำหนักตัว 60.1 - 80.0 กิโลกรัม บริโภค 1.5 - 2 ช้อนโต๊ะ ต่อวัน

- น้ำหนักตัว  80.1 กิโลกรัม ขึ้นไป บริโภค 2.5 - 3 ช้อนโต๊ะ ต่อวัน

 

สำหรับเด็กและผู้สูงอายุ ควรบริโภคน้ำมันมะพร้าวในปริมาณ ดังนี้ เด็กอายุตั้งแต่ 6 ปีขึ้นไป ไม่เกินวันละ 1-2 ช้อนชา และ ผู้สูงอายุ รับประทาน ไม่เกินวันละ 1-2 ช้อนโต๊ะ ต่อมื้อ

 

ในช่วงแรก ของการบริโภค น้ำมันมะพร้าว ควรเริ่มในปริมาณที่น้อย ๆ ก่อน เพื่อสังเกต การเปลี่ยนแปลงและผลตอบสนองที่เกิดขึ้น ภายในร่างกายของเรา เช่น มีอาการแพ้ หรือ ท้องเสีย เป็นต้น ซึ่งหากมีอาการ ควรหยุดรับประทาน และหากบริโภคได้ตามปกติ จึงค่อย ๆ เพิ่มปริมาณขึ้นตามที่แนะนำไว้ตามข้างต้น

 

การบริโภคน้ำมันมะพร้าว จะทำให้ได้คุณค่า สารอาหารจาก กรดไขมันสายปานกลาง ซึ่งจะช่วย เพิ่มอัตราการเผาผลาญอาหาร อาหารจะถูกเผาผลาญ เป็นพลังงาน หมดอย่างรวดเร็ว ไม่สะสมเป็น ไขมันในร่างกาย  จึงทำให้ไม่อ้วน ช่วยต่อต้าน สารอนุมูลอิสระ บำรุงกระดูก บำรุงครรภ์ สำหรับแม่ลูกอ่อน รวมทั้ง ยังป้องกันและยับยั้งภาวะเสี่ยง ในโรคต่าง ๆ เช่น โรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน โรคตับ และโรคไต

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าว ออร์แกนิค สกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature )

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เลือกใช้งานน้ำมันมะพร้าวให้ถูกประเภท


บทความที่น่าสนใจ

สารพัด ประโยชน์ น้ำมันมะพร้าว

ไขมันอุดตัน ป้องกันได้ด้วย น้ำมันมะพร้าว

ทำ เทียนหอมอโรม่า ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

ดูแลผิวของลูกน้อยด้วยน้ำมันมะพร้าว