น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ประโยชน์ครอบจักรวาล .

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ประโยชน์ครอบจักรวาล

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ประโยชน์ครอบจักรวาล



การเลือกทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) นั้นมีคุณประโยชน์ครอบจักรวาล ที่หลาย ๆ คน ยังไม่ทราบกัน ทั้งรักษาโรค ดูแลผิวพรรณ และเป็นตัวช่วยสุขภาพ ตั้งแต่ภายในสู่ภายนอก


น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เป็นน้ำมัน ( Oil ) ที่มีประโยชน์ครอบจักรวาลทั้งรักษาโรค ดูแลผิวพรรณ เส้นผม บำรุงร่างกาย และสรรพคุณอื่น ๆ อีกมากมาย ปัจจุบัน มีการผลิตน้ำมันมะพร้าว แบบสกัดเย็น อีกทั้งยังเป็นแบบน้ำมันบริสุทธ์ และออแกร์นิค อีกต่างหาก

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เป็นน้ำมันที่นิยมกันมากที่สุด จะมีลักษณะใสเหมือนน้ำ ไม่มีกลิ่นหืน ไม่มีตะกอน และสามารถรับประทานได้ เป็นกรดไขมันอิ่มตัวขนาดกลาง มีกรดลอริก ( Lauric Acid ) กรดคาปริก ( Capric acid ) ซึ่งให้ประโยชน์แก่ร่างกาย

ซึ่งใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) จะให้ประโยชน์ต่อร่างกายเราอย่างไรบ้างนั้น เรามาลองดูว่า ประโยชน์จะครอบจักรวาลจริงหรือไม่

ประโยชน์ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )


ช่วยให้ทารกมีภูมิคุ้มกันที่ดี
คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ หากทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) จะช่วยให้ทารกในครรภ์มีภูมิคุ้มกันที่ดี และยังช่วยเพิ่มคุณค่าของน้ำนมแม่อีกด้วย เพราะในน้ำมันมะพร้าว อุดมไปด้วย แคลเซียม ( Calcium ) และแมกนีเซียม ( Magnesium ) ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างกระดูก และฟันให้แข็งแรง รวมทั้งป้องกันภาวะกระดูกพรุน หรือการสูญเสีย แคลเซียม ( Calcium ) ของคุณแม่ในช่วงตั้งครรภ์ และให้นมลูกน้อย

ช่วยลดปัญหาโรคเบาหวาน
เซลล์ทุกเซลล์ในร่างกายของเรา ต้องการน้ำตาลตลอดเวลา เพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิง ในกระบวนการ เมตาบอลิสซึม ( Metabolism ) เพื่อสร้างพลังงานในการดำรงชีวิต
น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) จึงทำหน้าที่ เป็นอาหารให้แก่เซลล์ ช่วยให้เซลล์ทำงานดีขึ้น และน้ำตาลในเลือดคงที่ ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคเบาหวาน
ถ้าหาก
น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ไปผสมกับชา กาแฟ ก็จะช่วยบรรเทาอาการเจ็บคอ และติดเชื้อในลำคอได้อีกด้วย

ช่วยต่อต้านสารอนุมูลอิสระ
อนุมูลอิสระ เป็นต้นตอของการเกิดโรคร้ายต่าง ๆ อย่างเช่น โรคหัวใจ โรคมะเร็ง และความเสื่อมของอวัยวะต่าง ๆ ใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มีแอนตีออกซิแดนท์ ( Antioxidant ) เป็นกลไกในธรรมชาติที่ต่อต้านอนุมูลอิสระ

ช่วยชะลอวัย
ยิ่งเราอายุมากขึ้น สภาพร่างกายเราก็ค่อย ๆ เสื่อมลง หากเราทาน
น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ที่มีสารแอนติออกซิแดนท์ ( Antioxidant ) เป็นกลไกในธรรมชาติ ที่ต่อต้านอนุมูลอิสระ หากเข้าสู่ร่างกาย จะช่วยลดรอยเหี่ยวย่น ช่วยให้ผิวดูอ่อนกว่าวัย ป้องกันการเกิดกระ และรอยช้ำของผิวหนัง ป้องกันไม่ให้ผิวหนังแห้ง กระด้าง เป็นเกล็ด และคัน อีกหนึ่งอาการที่สำคัญต่อสุขภาพร่างกาย

ลดความอ้วน
เนื่องจาก
น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มีโมเลกุลขนาดกลาง จึงถูกย่อยได้เร็วไม่มีการสะสมในร่างกาย โมเลกุลตัวนี้จะไปกระตุ้นกระบวนการเมตาบอลิซึม ( Metabolism ) ทำให้แคลอรีที่เรารับประทานเข้าไป จะถูกเผาผลาญไป ทำให้เหลือสะสมไขมันในร่างกายน้อยลง

ช่วยป้องกันการเกิดโรคหัวใจ

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) จะช่วยเพิ่มไขมันชนิดดี HDL ( High density lipoprotein ) และไปช่วยลดไขมันเลว LDL ( Low density lipoprotein ) ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคหัวใจ ทำให้หัวใจแข็งแรง

การทาน
น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ที่มีประโยชน์ทั้งภายใน และภายนอกร่างกายแล้ว ประโยชน์ครอบจักรวาลขนาดนี้ หาซื้อมาลองกันดูได้ค่ะ หรือใครยังหาตัวเลือกว่าจะซื้อของอะไรดี น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ก็ขอเป็นตัวเลือกหนึ่ง ที่มีคุณประโยชน์มากมาย เป็นน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นจากธรรมชาติ 100% และสั่งซื้อได้ไม่ยาก

บทความเพิ่มเติม
น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut oil extra virgin ) สกัดเย็น ทำอะไรได้บ้าง
น้ำมันมะพร้าว VS น้ำมันมะกอก
น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) ช่วยบรรเทาอาการ โรคเบาหวาน ได้หรือไม่ ?


บทความที่น่าสนใจ

เปลี่ยนจากน้ำมันธรรมดาเป็น น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าว vs น้ำมันรำข้าว ต่างกันอย่างไร

หน้าแน่น ใส่แมส ในยุคโควิด-19 คลีนซิ่งออยล์ จาก น้ำมันมะพร้าว

เคล็ดลับ หน้าใสด้วย