แก้ท้องลายด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น .

แก้ท้องลายด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

แก้ท้องลายด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น



ส่องกระจกที่ไรไม่มั่นใจทุกทีเลย ท้องเราทำไมมันลายแบบนี้ทั้งคุณแม่หลังคลอด และหนุ่มสาวเจ้าเนื้อ เราจะทำอย่างไรดีกับความลาบแบบนี้ น้ำมันมะพร้าวสกํดเย็นช่วยได้จริงและมีไรบ้างนอกจากน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

ท้องลายน่องลาย เป็นปัญหาอย่างยิ่งสำหรับคนที่ต้องออกไปข้างนอกหรือ คนที่ต้องทำงานเกี่ยวกับหุ่นอะไรแบบนี้ วันนี้เรามาทำความเข้าใจก่อน

เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนคงเคยประสบปัญหาหนักอกหนักใจกันมาบ้างแล้ว โดยเฉพาะสตรีหลังคลอดบุตร บางคนเครียดจนถึงกับไม่กล้าสวมชุดว่ายน้ำที่เคยใส่ เพราะไม่อยากเปิดโชว์ส่วนของผิวที่แตกลาย และต้องไปเสียเงินเพื่อซื้อชุดใหม่ที่ปกปิดผิวมิดชิดมากขึ้นกว่าเดิม

 

สาเหตุของผิวแตกลาย

ผิวแตกลาย หรือ รอยแตกลาย เป็นรอยที่สังเกตได้ง่าย หรือที่ทางการแพทย์เรียกกันว่า "Stretch marks" หรือ "Striae" ซึ่งเป็นแผลชนิดหนึ่งที่เกิดขึ้นบริเวณผิวหนังและมีสีที่แตกต่างอย่างชัดเจนกับผิวหนังส่วนอื่น โดยสาเหตุนั้นเกิดจากการฉีกขาดของหนังแท้ ผิวหนังเกิดการยืดขยายตัวอย่างรวดเร็วของผิวหนังบริเวณนั้น ๆ

ซึ่งผิวแตกลายนั้นจะเกิดขึ้นที่ผิวหนังชั้นกลาง และมักจะเกิดในบริเวณที่มีไขมันสะสมอยู่มาก เช่น บริเวณหน้าท้อง หน้าอก เต้านม สะดือ ต้นแขน ต้นขา สะโพกและน่อง คนส่วนใหญ่จึงมักเจอปัญหานี้ในตอนเด็กที่กำลังเข้าสู่วัยรุ่น เพราะเป็นวัยกำลังกินกำลังโต หรือเกิดจากการมีน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นหรือลดลงอย่างรวดเร็วจนผิวหนังขยายตามไม่ทัน

 

อาการเริ่มแรกของผิวแตกลาย คือ ผิวหนังจะเกิดรอยเป็นเส้นสีแดงหรือม่วง (ระยะแรก) และจะมีสีอ่อนลงเรื่อย ๆ จนเป็นสีขาวขุ่น (ระยะหลัง) การรักษาในระยะแรกถ้าทาครีมเป็นประจำ รอยแตกลายก็อาจจะหายได้ทัน ดังนั้นคุณจึงต้องหมั่นสังเกตผิวกายของตัวเองอย่างสม่ำเสมอด้วย

 

วิธีลดรอยแตกลาย

ดูแลตัวเองให้ดี ไม่ว่าจะเป็นการ หันมาออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพราะการออกกำลังกายนอกจากจะช่วยทำให้รูปร่างของเราดูดีและผิวมีความยืดหยุ่นแล้ว ยังช่วยทำให้ระดับฮอร์โมนในร่างกายเกิดความสมดุลและช่วยลดการเกิดปัญหาผิวแตกลายได้

 

ทาครีมบำรุงเป็นประจำ

เป็นวิธีรักษารอยแตกลายวิธีแรก ๆ ที่ทุกคนนึกถึง โดยให้เน้นการทาครีมบำรุงที่มีความเข้มข้นสูงในบริเวณผิวแตกลายทุกวันเป็นประจำก่อนนอนและในตอนเช้า หรือทาทุกครั้งหลังอาบน้ำ เพื่อช่วยลดและป้องกันการเกิดรอยแตกลายที่ผิวหนัง

 

ทาน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil )

ทาน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil )โดยให้ชโลมทาทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น เพราะทาน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil ) นั้นมีชื่อเสียงมากในด้านการบำรุงผิว ที่สามารถช่วยทำให้ผิวที่เคยแห้งกร้านกลับมาดูสดใสมีน้ำมีนวลได้อีกครั้ง หรือถ้ามีน้ำมันมะกอกก็ให้นำไปอุ่นจนเกือบร้อนแล้วนำมานวดวนบริเวณผิวที่แตกลาย

 

ทาน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil ) สามารถใช้ได้ทุกส่วนของร่างกายอีกด้วย หากเราจะแตกทั้งน่องและท้อง ก็สามารถใช้ได้เหมือนกัน

 

สุดท้ายนี้การที่เรามีผิวแตก ไม่ใช่เรื่องที่หน้าอาย แต่เป็นเรื่องที่เราต้องแก้ไข ทั้งรูปร่างต่างๆ เพื่อความมั่นใจต้องใครแต่ละคน สุดท้าย หากใครสนใจ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil ) ก็สามารถติดต่อเราได้เสมอเลยนะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าวรักษาแผลเป็น

สัญญาณรับมือ กับอาการร่างกายขาดน้ำ

น้ำมันบำรุงผิว 4 ชนิดที่เรียกว่าดีที่สุด

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก medthai


บทความที่น่าสนใจ

เลือกใช้น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วย แก้ปัญหานอนไม่หลับ

เปลี่ยนจากน้ำมันธรรมดาเป็น น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

บำรุงร่างกายด้วยน้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ตัวช่วย ดูแลผิว ให้แม่และเด็ก