นวดน้ำมันประโยชน์ร่างกายและสภาพจิตใจ .

นวดน้ำมันประโยชน์ร่างกายและสภาพจิตใจ

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

นวดน้ำมันประโยชน์ร่างกายและสภาพจิตใจ



หนุ่มสาวออฟฟิศไปยันผู้สูงอายุ ในสมัยนี้ทำงานออฟฟิศปวดเมื่อยและเป็นโรคปวดแถวคอไหล่ทำให้เกิดอาหารเรื้อรังได้ดังนั้นการนวดนั้นเป็นทางออกหนึ่งที่ทำให้เราบรรเทาและรู้สึกดีขึ้นนั้นเอง

 

ปวดเมื่อยร่างกายทีไรสิ่งแรกที่ทุกคนนึกถึงก็คงอยากจะพาตัวเองไปนอนเอนกาย รับบริการนวดแผนไทย นวดน้ำมัน หรือนวดอะไรก็ได้สักอย่างเพื่อให้เราคลายความปวดเมื่อยเนื้อตัว แต่นอกจากการนวดจะช่วยให้เราสบายตัวขึ้นแล้ว

 

การนวด คือการผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใจในเวลาเดียวกัน เนื่องจากนวดจะไปช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดภายในร่างกาย กระตุ้นให้ระบบน้ำเหลืองทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย โดยปกติแล้วน้ำเหลืองจะไหลเวียนจากการที่ร่างกายเคลื่อนไหว หรือจากแรงภายนอกที่มากระตุ้น เมื่อนวดตามตัว ต่อมน้ำเหลืองทั่วร่างกายก็ถูกกระตุ้นให้ทำหน้าที่สร้างภูมิคุ้มกันและจัดการกับเชื้อโรคต่างๆได้ดีขึ้น

 

บำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื่น

น้ำมันที่ใช้สำหรับการนวดจะใช้น้ำมันที่สกัดมาจากพืชธรรมชาติชนิดต่างๆ แล้วจึงเติมน้ำมันหอมระเหยเพื่อสร้างกลิ่น ซึ่งน้ำมันจากพืชธรรมชาตินั้นมีคุณสมบัติในการบำรุงผิวให้ชุ่มชื่น เมื่อใช้นวดน้ำมันก็จะซึบซาบเข้าสู่ผิวหนัง

นอกจากนี้ยังช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อที่ตึงเครียดอันมาจากใช้งานหนักหักโหม กล้ามเนื้อที่เกร็งตัวจะทำให้เลือดมาหล่อเลี้ยงไม่สะดวก จึงเกิดอาการปวดเมื่อยตามมา การนวดจึงช่วยคลายกล้ามเนื้อที่ตึงเครียดให้ผ่อนคลายลง

ประโยชน์ของการนวดน้ำมัน

 

ลดอาการปวดหัวไมเกรน

สำหรับคนที่เคยทรมานจากอาการปวดหัวไมเกรนอยู่บ่อยครั้ง แพทย์ก็ได้แนะนำให้ลองไปนวดบำบัดสุขภาพดูบ้าง เพราะจากผลการศึกษาของมหาวิทยาลัยโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ พบว่า ผู้ที่มีอาการปวดหัวไมเกรนที่ได้รับบริการนวดตัวติดต่อกัน 2-3 สัปดาห์ จะสามารถบรรเทาอาการข้างเคียงของโรคไมเกรน และนอนหลับได้อย่างสนิทขึ้นด้วย

 

บรรเทาอาการกล้ามเนื้ออักเสบจากการออกกำลังกาย

เวลาที่ออกกำลังกายอย่างหนัก ร่างกายจะได้รับผลกระทบเป็นอาการปวดเมื่อย หรือกล้ามเนื้ออักเสบเป็นของแถม เพราะการนวดจะช่วยคลายกล้ามเนื้อที่ตึงเครียดจากการออกกำลังกายได้ดีเทียบเท่าการรับประทานยาคลายกล้ามเนื้อยังไงยังงั้นเลย

 

ป้องกันอาการ PMS

อาการ PMSก่อนมีประจำเดือนนั้นสร้างความทรมานให้กับเราได้มากมายแค่ไหน การนวดตัวสามารถป้องกันอาการข้างเคียงทุกชนิดเวลาที่ผู้หญิงมีประจำเดือนได้อยู่หมัด ไม่ว่าจะเป็นอาการปวดหลัง ปวดท้อง ตัวบวม น้ำหนักขึ้น หรืออาการหงุดหงิดฉุนเฉียว 

 

บรรเทาอาการปวดเรื้อรัง

ผู้เชี่ยวชาญด้านกายภาพบำบัดได้บอกเล่าถึงประสบการณ์ของตัวเองให้ฟังว่า ผู้ที่มีอาการปวดเรื้อรัง เช่น ปวดตามข้อ โรคข้ออักเสบ และอาการปวดเมื่อยเรื้อรังอื่น ๆ จะคลายอาการเจ็บปวดเหล่านี้ลงไปได้มาก หลังจากได้รับบริการนวดอย่างถูกต้องต่อเนื่องกันเพียง 2-3 ครั้งเท่านั้นเอง เพราะการนวดได้อย่างตรงจุด จะช่วยบรรเทาอาการเกร็งของกล้ามเนื้อในส่วนนั้น ๆ ได้อย่างรวดเร็ว

ทางด้านสภาพจิตใจนั้นช่วยอะไรบ้าง

ทำให้รู้สึกสงบขึ้น

ไม่เครียดและรู้สึกสบายมากขึ้น

นอนหลับสบายตลอดคืน

ถ้าจะหาน้ำมันมานวดสักที่ต้อง  น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์

(Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature)

สามารถทำให้ผิวของเราดีขึ้นไม่อักเสบ และป้องกันสิวและทำให้ผิวอิ่มน้ำอีกด้วย

การนวดนั้นมีประโยชน์มากทั้ง กายและใจ ดังนั้น ใครที่รู้สึกปวดเมื่อยก็ควรไปผ่อนคลายกันบ้างนะครับผม ไม่งั้นเราจะเกิดอาการเครียดนั้นเอง

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature)

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  organiqueshop


บทความที่น่าสนใจ

ประโยชน์น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร ดีต่อสุขภาพ อย่างไร

น้ำมันมะพร้าว ช่วยแก้ปัญหานอนไม่หลับ

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ตัวช่วยเรื่องความงาม ช่วงหน้าหนาว

บำรุงร่างกายด้วยน้ำมันมะพร้าว