ควบคุม เบาหวาน ด้วย น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) .

ควบคุม เบาหวาน ด้วย น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

ควบคุม เบาหวาน ด้วย น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )



ผู้ป่วยโรคเบาหวาน จะต้องฉีดอินซูลิน อย่างต่อเนื่องแต่ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) สามารถควบคุม เบาหวาน ได้ในระดับหนึ่ง มาดูกันดีกว่าค่ะว่า น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ช่วยได้อย่างไร

 

ผู้ป่วย โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) ในร่างกายไม่สามารถนำ น้ำตาลในเลือด ที่ได้จากการแปลง จากอาหารที่รับประทาน ไปใช้พลังงานได้ อย่างเต็มประสิทธิภาพ เพราะขาด ฮอร์โมนอินซูลิน ( Insulin ) จึงทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูง

 

สัญญาณ ของ โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM )

โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) ไม่ใช่ว่าตรวจเลือดอย่างเดียวถึงจะรู้ แต่ก่อนที่จะเกิด โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) จะมีอาการ เช่น เหนื่อย เพลีย เป็นแผลเรื้อรัง ปัสสาวะบ่อย โดยเฉพาะตอนกลางคืน เมื่อสังเกตอาการได้ด้วยตัวเอง ต้องรีบพบแพทย์โดยเร็ว

 

อาการของ โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM )

อาการของ โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) นั้น สามารถตรวจสอบได้ ด้วยตัวของคุณเอง เพื่อที่จะได้รับ การรักษา ได้อย่างรวดเร็ว และ ทันเวลา

 

- ปัสสาวะบ่อยกว่าปกติ

อาการอย่างแรก ของผู้ที่ป่วยเป็น โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) มักจะเป็นนั้น คือ การปวดปัสสาวะบ่อย โดยเฉพาะเวลากลางคืน ให้ลงสังเกตโดย การทิ้งปัสสาวะเอาไว้ ว่ามีมดมาตอมหรือไม่

 

- กระหายน้ำบ่อย

ผู้ป่วย โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) มักจะกระหายน้ำบ่อย ๆ เพราะร่างกาย ต้องการน้ำ มากกว่าคนปกติ และ มักจะดื่มน้ำครั้งละมาก ๆ

 

- เหนื่อย และ อ่อนเพลีย ง่ายกว่าปกติ

ผู้ป่วย โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) มักมีอาการเหนื่อย และ อ่อนเพลีย ได้ง่าย อาจจะมีอาการ เบื่ออาหารเข้าร่วมด้วย และ ยังมีอาการข้างเคียงอื่น ๆ ได้อีก เช่น ตาพร่ามัว ชาตามเท้าและมือ

 

- แผลหายช้า

ผู้ป่วย โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) มักจะแผลหายช้ากว่าคนปกติทั่วไป และ อาจจะลุกลาม จากแผลเล็ก ๆ กลายเป็นแผลใหญ่ ๆ ได้อีกด้วย

 

 

สาเหตุของ โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM )

สาเหตุหลัก ๆ ของผู้ป่วยโรคเบาหวาน คือ การรับประทานน้ำตาลในปริมาณที่มากเกินพอดีส่งผลให้อินซูลินเกิดความผิดปกติและทำให้เป็นโรคเบาหวานในที่สุด

 

 - โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) โดยกรรมพันธุ์

ถ้ามีคนในครอบครัวเป็น โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) ก็อาจจะทำให้เรา เสี่ยงเป็น โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) ไปด้วย แต่ถ้าหากดูแลตัวเองดี ๆ และ ควบคุมอาหาร โดยการไม่กินอาหาร หรือ ขนม ที่มีรสชาติหวาน มากเกินความพอดี ก็จะทำให้เราปลอดภัย จาก โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) ได้มากขึ้น

 

 - ความอ้วน

โรคอ้วนนั้นเสี่ยงต่อการเป็น โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) ค่อนข้างสูง เนื่องจากไขมันส่วนเกิน จะทำให้เกิดภาวะ ดื้ออินซูลิน ทำให้การจัดการน้ำตาล และ ไขมันต่ำลง ทำให้เป็น โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) ได้ในที่สุด

 

 - ความผิดปกติ ของตับอ่อน

ตับอ่อนมีหน้าที่ ในการผลิต อินซูลิน ถ้าหากตับอ่อน เสื่อมสภาพลง หรือ เกิดอาการผิดปกติ ก็จะส่งผลให้เกิด โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) ได้อีกด้วย

 

- อาหารที่รับประทาน

พฤติกรรม การรับประทานอาหาร นั้นสำคัญ ถ้ารับประทานอาหาร ที่มีแต่ไขมัน และ แป้ง รวมไปถึงเครื่องดื่ม ที่มีน้ำตาล ในปริมาณที่มาก ถ้าร่างกายขจัด ให้หมดไปไม่ทัน ก็อาจจะก่อให้เกิด โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) ได้

 

 - ออกกำลังกายน้อย

ปัจจุบันผู้คน ออกกำลังกายน้อย จนร่างกายไม่มีประสิทธิภาพ มากพอที่จะกำจัดน้ำตาล ทำให้ร่างกาย สะสมน้ำตาล ไว้ในเลือด จนเกิดเป็น โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM )

 

 

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ช่วยควบคุม โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM )

 - น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เป็นอาหารให้แก่เซลล์

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ช่วยให้เซลล์ทำงานดีขึ้น และ นำน้ำตาลเข้าสู่กระแสเลือด ในระดับคงที่ น้ำตาลกลูโคส และ กรดไขมัน โมเลกุลสายยาว ส่งผลกระทบต่อร่างกายคล้ายกัน คือ ไม่สามารถเข้าไปในเซลล์ ได้ด้วยตัวเอง เพราะมีโมเลกุลใหญ่ จำเป็นต้องพึ่ง อินซูลิน เป็นตัวกลาง ในการที่จะเข้าไปในเซลล์

 

แต่ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ประกอบด้วย โมเลกุลขนาดกลาง ที่มีขนาดเล็กกว่ามาก จึงทำให้เข้าไปในเซลล์ ได้โดยไม่ต้องพึ่ง อินซูลิน และ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ยังเป็นอาหาร ให้กับเซลล์ได้ ทำให้ผู้ป่วย โรคเบาหวาน ที่มีอาการ มือชา เท้าชา เพราะเซลล์ ไม่ได้รับสารอาหารนั้น จะกลับมาหายจากอาการดังกล่าว เพราะ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ช่วยในการ เป็นอาหารให้กับเซลล์ ได้แทน อินซูลิน โดยไม่มีผลข้างเคียง หรือ อันตรายใด ๆ

 

 - น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เพิ่มประสิทธิภาพ ในการสร้าง และ ตอบสนอง ต่ออินซูลิน

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ การสร้างอินซูลิน ในตับอ่อน ทำให้ร่างกายมี อินซูลิน เพียงพอ และ เซลล์ตอบสนองได้ดี โดยไม่ต้องพึ่ง อินซูลิน

 

- น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ช่วยปรับระดับ ของน้ำตาล ในกระแสเลือด

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ช่วยปรับระดับน้ำตาลในเลือด โดยลดน้ำตาล ที่เข้าไปในกระแสเลือด ผู้ป่วยบางคน สามารถควบคุม และ ลดประมาณน้ำตาล ในเลือด โดยการเติม น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ในอาหาร

 

- ช่วยใช้น้ำตาลในเลือด อย่างมีประสิทธิภาพ และ ช่วยสร้างความทนทาน ต่อการมีน้ำตาลสูงเกินไป

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ การทำงานของ อินซูลิน ทำให้เซลล์ใช้ประโยชน์ ของน้ำตาล อย่างมีประสิทธิภาพ และ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ยังช่วยสร้างความทนทาน ต่อการมีน้ำตาลสูง

 

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าว ออร์แกนิค สกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature )

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

DIY เทียนหอม ด้วยน้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว ช่วยดูแลผิวหน้าได้


บทความที่น่าสนใจ

หน้าร้อนดูแลเว้นผมด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ช่วยลดน้ำหนักได้อย่างไร

น้ำมันมะพร้าวกำลังมา เทรนด์สุขภาพ

ระเบิดไขมันให้กระจาย ด้วยการรับประทาน น้ำมันมะพร้าว