หลักการเลือกซื้อ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น .

หลักการเลือกซื้อ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

หลักการเลือกซื้อ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น



อย่างที่ทราบกันดีว่า น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) มีคุณประโยชน์มากมาย สามารถใช้ได้ทั้งกับ ผิวหน้า ผิวกาย ไปจนถึง การประกอบอาหาร ซึ่งเหมาะกับคนรักสุขภาพ และ ชอบดูแลตัวเอง มาดูกันดีกว่าว่า การเลือก น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) มีหลักการเลือกซื้ออย่างไร

 

     น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) เป็นน้ำมันที่ได้จากการนำมาสกัดแยกน้ำมันออกจากเนื้อมะพร้าว โดยวิธีสกัดเย็น 100% ซึ่งไม่ผ่านกระบวนการใช้ความร้อนสูง และ กระบวนการแปรรูปทางเคมีชนิดใด ๆ ทำให้ได้น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ หรือ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( coconut oil extra virgin ) อย่างแท้จริง ซึ่งเป็น น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) ที่ดี และ มีคุณภาพสูง

 

     น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) ที่ได้จากการสกัดเย็นนั้น จะมีลักษณะใสเหมือนน้ำ ไม่มีกลิ่นหืน และองค์ประกอบที่พบใน น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) คือ กรดไขมันที่มีโมเลกุลขนาดปานกลาง ทำให้เมื่อเรารับประทานเข้าไปแล้ว จะสามารถดูดซึมเข้าสู่ร่ายกาย และ เผาผลาญได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นแล้ว ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงของระดับคลอเลสเตอรอล และ ไขมันร้าย ( LDL ) แต่กลับช่วยเพิ่มไขมันตัวดี ( HDL ) ถึงร้อยละ 7.03 แทนอีกด้วย

 

     อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว หลายคนคงเริ่มอยากรู้แล้วว่า เราจะมีวิธีการเลือก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( coconut oil extra virgin ) นี้อย่างไร ให้ได้ น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) ที่มีคุณภาพมาใช้ สังเกตง่าย ๆ ดังนี้

 

1. สี

     น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( coconut oil extra virgin ) ที่ดี มีคุณภาพ จะต้องมีความใส ไม่มีสี มีลักษณะใกล้เคียงกับน้ำ ลักษณะโปร่งแสง ถ้าหากมีสีเหลืองแสดงว่ามีการผลิตที่ไม่ดี โดยอาจมีการใช้ความร้อนในการผลิต หรือ มีเชื้อจุลินทรีย์ปนเปื้อนในกระบวนการทำให้น้ำมันเปลี่ยนสี

 

2. ไม่มีการตกตะกอน

     น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( coconut oil extra virgin ) ที่ดี มีคุณภาพ เมื่อแช่เย็นจะไม่เป็นไข หรือ ตกตะกอน อาจมีสีขาวขุ่นบ้าง แต่หากมีไข หรือ ตกตะกอน สามารถบ่งชี้ได้ว่ามีน้ำมันที่มีจุดหลอมเหลวสูงปนเปื้อนมาด้วย ซึ่งอาจเป็นไขมันที่ไม่ดีต่อสุขภาพ

 

3. กลิ่น

     น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( coconut oil extra virgin ) ที่ดี มีคุณภาพ ควรมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของมะพร้าว ไม่มีกลิ่นเหม็นหืนหรือเปรี้ยว แม้ว่าจะมีการเปิดใช้หลายครั้งแล้ว เนื่องจากวิตามินอีในธรรมชาติซึ่งเป็นตัวป้องกันการหืนสลายตัว และ ด้วยกระบวนการผลิตที่หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อน จะทำให้คงสภาพมากที่สุด แต่ด้วยกระบวนการผลิตในบางยี่ห้อ อาจมีการดัดแปลงโดยใช้น้ำหอมสังเคราะห์กลิ่นมะพร้าวหรือกลิ่นมะพร้าวน้ำหอมลงไป ทำให้มีกลิ่นหอมมากในตอนเปิดขวดแรก ๆ แต่หลังจากนั้นความหอมจะจางลง ทำให้อายุของ น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) อยู่ได้ไม่นาน

 

4. การรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์

     น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( coconut oil extra virgin ) ที่ดี มีคุณภาพ จะต้องมีการควบคุมกระบวนการ ซึ่ง GMP เป็นหนึ่งในการรับประกันว่าผลิตภัณฑ์ที่ได้ออกมานั้นมีคุณภาพ ตรงตามที่ระบุไว้ในฉลาก และ อีกหนึ่งมาตรฐานที่ควรมีคือ HACCP เป็นมาตรฐานการผลิตที่มีมาตรการป้องกันอันตราย ที่อาจได้รับจากการบริโภคอาหารต่อผู้บริโภค เพราะฉะนั้นการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อาหาร หากมีการรับรอง GMP และ HACCP ก็มั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์นั้นปลอดภัย มีคุณภาพ น่าเชื่อถือ ซึ่งทาง อย. ให้ระบุข้อความลงในฉลากว่า " ได้รับการรับรอง GMP และ HACCP สำหรับการผลิตน้ำมันมะพร้าว " ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่า ผลิตภัณฑ์ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( coconut oil extra virgin ) ที่มีข้อความดังกล่าว มีวิธีการทำ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ที่ถูกต้องตามหลักเกณฑ์และมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ตามที่ อย.รับรอง นั่นเอง

 

     รู้แบบนี้แล้ว หากจะเลือกซื้อ น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) ที่ดี มีคุณภาพ อย่างมั่นใจ เลือก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature) น้ำมันมะพร้าว จากธรรมชาติ 100% คุณภาพดี ปลอดภัย เพื่อสุขภาพที่ดีกับตัวคุณและคนที่คุณรัก

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature)


บทความที่น่าสนใจ

นอกจากน้ำมันมะพร้าวแล้วมีอะไรบ้างที่บำรุงกระดูก

ดูแลผิวเล็กเล็กด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

ไขมันอุดตัน ป้องกันได้ด้วย น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว ประโยชน์เพื่อสุขภาพ และความงาม