น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ช่วยบรรเทาโรค .

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ช่วยบรรเทาโรค

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ช่วยบรรเทาโรค



น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มีประโยชน์มากมาย กว่าที่เราทุกคนคิด ใช้ได้ตั้งแต่ บำรุงร่างกาย ส่วนผมจรดปลายเท้า ใช้ ทำอาหาร ใช้ รับประทาน เพื่อทดแทนไขมันในร่างกาย และยัง ช่วยบรรเทาโรค ได้อีกด้วย

 

 

ทำไม น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) จึงเป็นผลดี ต่อสุขภาพ

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ช่วยรักษา อาการร่างกายขาดน้ำ เมื่อเราต้องทำกิจกรรมหนัก ๆ ซึ่งอาจทำให้ ร่างกายเราขาดน้ำ ซึ่งการทาน  น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) จะช่วยรักษาอาการขาดน้ำ ของร่างกายเราได้

 

 

 

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) อุดมไปด้วย สารอาหารอะไรบ้าง

- วิตามิน ( Vitamin ) จะช่วย ซ่อมแซม ส่วนที่สึกหรอของ ร่างกาย ช่วยสร้างเนื้อเยื่อผิวหนัง ป้องกันการติดเชื้อ ช่วย ลดสิว และช่วยลดโอกาส เกิดโรคต่าง ๆ มีส่วนช่วยในการ ดูดซึม แคลเซียม และ ฟอสฟอรัส ซึ่งสำคัญ ต่อการเจริญเติบโต ของกระดูก และฟัน

- แคลเซียม ( Calcium ) เป็นแร่ธาตุชนิดหนึ่ง ที่ร่างกาย มีความต้องการ เพื่อใช้ในการดำรงชีวิต เพราะมีส่วนช่วยในการ เสริมสร้างความแข็งแรง และซ่อมแซม การสึกหรอของ กระดูก ฟัน ผิวหนัง และเส้นผม

- แมกนีเซียม ( Magnesium ) หากร่างกายเรามี แมกนีเซียม อยู่ในระดับต่ำ อาจจะมีการเชื่อมโยง เกี่ยวกับอาการ ปวดหัวไมเกรน โรคหลอดเลือดสมอง ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคเบาหวาน และโรคอัลไซเมอร์

- ไซโตไคน์ ( Cytokine ) ที่ช่วยบำรุง ฮอร์โมน ในร่างกาย และช่วยชะลอวัยได้ เมื่อเวลาผ่านไป อายุเราก็มากขึ้น ดังนั้นเราจะสามารถ ทานผลิตภัณฑ์ ที่มีการ บำรุง โดยเฉพาะ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ที่ช่วยบำรุง ฮอร์โมน ในร่างกาย และช่วย ชะลอวัย ได้

 

 

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ช่วยบรรเทา อาการของโรคใดได้บ้าง

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ตัวช่วยบรรเทาอาการ กรดไหลย้อน  ( Gastroesophageal reflux disease: GERD )

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ช่วยย่อยอาหาร และลดอาการ กรดไหลย้อน ( gastroesophageal reflux disease : GERD )  หากเราทานอาหาร ในจำนวนที่มากเกิน เราจะรู้สึกไม่ดี อย่างแน่นอน ดังนั้นการทาน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) จะช่วย ย่อยอาหาร และ ลดอาการ กรดไหลย้อน ( gastroesophageal reflux disease : GERD ) ได้ เพื่อไม่ให้เรา รู้สึกทรมาน กับการปวดท้องอีกต่อไป

 

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) หนึ่งในตัวช่วยที่ดี สำหรับ โรคลำไส้อักเสบ ( Ulcerative Colitis )

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มีประโยชน์หลากหลายด้าน ที่เห็นผลได้ชัดคือ ช่วยในการระบายท้อง เหมาะสำหรับผู้ที่ท้องผูก และผู้ที่ท้องเสียบ่อย ๆ ก็สามารถทานได้ เนื่องจากสารฆ่าเชื้อธรรมชาติจาก น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) จะเข้าไปฆ่าเชื้อโรค ตามลำไส้ ไม่ว่าเชื้อไวรัส แบคทีเรียที่อันตราย ต่อร่างกายจะตาย และทำให้การท้องเสียลดลง แต่จะไม่ทำลาย เชื้อจุลินทรีย์ที่สำคัญ ต่อร่างกาย การรับประทาน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เป็นประจำ สามารถทำง่าย ๆ เพียงทาน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) วันละครั้ง ( 2 ช้อนโต๊ะ ) หลังมื้ออาหาร สรรพคุณของสารใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ดังกล่าวช่วยสร้าง ภูมิคุ้มกัน ให้ร่างกาย และต่อสู้กับกับ เชื้อโรค ในบริเวณเส้นเลือด และเนื้อเยื่อบริเวณ ส่วนปลายของลำไส้ตรง

 

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ช่วยเยียวยา ภาวะต่อมไทรอยด์

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ถือกุญแจสำคัญ คือ กรดไขมัน ( Fatty acid ) ที่มีขนาดโมเลกุล ปานกลาง ( Medium chain fatty acid ) ที่สามารถช่วยกระตุ้น ระบบเผาผลาญ ในร่างกาย และช่วยให้อุณหภูมิ ของร่างกายอุ่นขึ้น นอกจากนี้ กรดไขมัน ( Fatty acid ) ที่มีขนาดโมเลกุล ปานกลาง ( Medium chain fatty acid ) ยังทำปฏิกิริยากับ ออกซิเจน น้อยกว่า กรดไขมัน ( Fatty acid ) ที่มีขนาดโมเลกุลยาว ( Long chain fatty acid ) จึงไม่ทำให้เกิด ฟรีแรดิคัล ( Free radicals ) ซึ่งเป็นตัวการ ทำลายเซลล์ ในร่างกาย และต่อมไทรอยด์ ให้เสื่อมลง

 

ยิ่งไปกว่านั้น วิตามิน และแร่ธาตุ ใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )ยังช่วยเยียวยา ภาวะต่อมไทรอยด์ ทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ ในผู้ป่วย ไฮโปไทรอยด์ เพราะใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) จะอุดมไปด้วย แร่ธาตุสังกะสี วิตามินบี 2 บี 3 บี 6 บี 12 และวิตามิน ที่เป็นสาร แอนตออกซิแดนต์ อย่าง วิตามินเอ วิตามินซี และวิตามินอี ซึ่งช่วยให้ต่อมไทรอยด์ ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ มากยิ่งขึ้น

 

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ตัวช่วยบรรเทาหวัด

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) สารสกัดจากธรรมชาติ น้ำมันที่ได้จาก มะพร้าว ( coconut ) สารสกัดธรรมชาติ 100 % พร้อมมอบพลังงาน ที่ดีต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นแร่ธาตุ และ วิตามิน สามารถบรรเทา อาการไข้หวัด และ ไข้หวัดใหญ่ เมื่อเราทาน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ที่อุดมไปด้วย สารอาหาร ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ดังนั้นเมื่อทานเป็นประจำ ก็จะช่วยเสริมสร้าง ภูมิคุ้มกัน ต่อร่างกายได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าว ช่วยดูแลผิวหน้าได้


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ใช้แทน ผลิตภัณฑ์บำรุงร่างกาย

ดับกลิ่นปากด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วย ดูแล สุขภาพที่ดี

ประโยชน์ของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นเพื่อสุขภาพผิว และความงาม