ดูแลตัวเอง ง่าย ๆ ด้วย น้ำมันมะพร้าว .

ดูแลตัวเอง ง่าย ๆ ด้วย น้ำมันมะพร้าว

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

ดูแลตัวเอง ง่าย ๆ ด้วย น้ำมันมะพร้าว



สวัสดีจ้าสาว ๆ วันนี้เราจะมาแนะนำน้ำมันมะพร้าวว่ามันสามารถทำอะไรได้บ้างเพื่อช่วยให้เราดูดี ดูสุขภาพดีและน่าดึงดูดแบบธรรมชาติ งานผิวเอยอะไรเลยต้องมาแล้ว มาดูคุณสมบัติของน้ำมันมะพร้าวกันก่อนเลยดีกว่า

 

คุณสมบัติของน้ำมันมะพร้าว 

ลดความอ้วน เปลี่ยนการใช้น้ำมันหมูหรือน้ำมันพืชมาใช้น้ำมันมะพร้าวแทน การทำอาหารส่วนใหญ่เราจะต้องใช้น้ำมันเพื่อผัดหรือทอดใช่ไหมล่ะ ลองเปลี่ยนมาใช้น้ำมันมะพร้าวแทน นอกจากไขมันจะน้อยกว่าแล้วเนี่ย ยังทำให้อาหารของเรามีความหอมละมุนแล้วก็รู้สึกสดชื่น ไม่รู้สึกหนักท้องเหมือนน้ำมันหมูอีกด้วย

 

น้ำมันมะพร้าวดีต่อสุขภาพหัวใจ การใช้น้ำมันมะพร้าวจะมีส่วนช่วยในการเพิ่มคอเรสเตอรอลที่ดีในเลือด และทำให้เลือดที่เข้าไปเลี้ยงหัวใจทำงานอย่างสม่ำเสมอ แถมร่างกายของเราก็ยังได้รับผลจากคอเรสเตอรอลดีอีกด้วย

 

อีกทั้งน้ำมันมะพร้าวยังช่วยในเรื่องของการดูแลผิวพรรณ ช่วยรักษาโรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง เมื่อนำน้ำมันมะพร้าวมาทาผิวจะให้ความรู้สึกชุ่มชื้น ผิวเปล่งปลั่งสุขภาพดี บรรเทาอาการระคายเคืองผิวหนังในห้าหนาวได้เป็นอย่างดี

 

น้ำมันมะพร้าวกับการรักษาสิว นักวิจัยเผยว่าน้ำมันมะพร้าวช่วยในการรักษาสิวจากกรดลอริก ที่มีอยู่ในน้ำมันมะพร้าว ซึ่งมีคุณสมบัติฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นตัวการที่ทำให้เกิดสิวอักเสบอย่างพีแอคเน่เป็นต้น

 

นอกจากนี้น้ำมันมะพร้าวยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพผมและหนังศีรษะอีกด้วย ซึ่งสำคัญมากสำหรับคนที่มีปัญหาหนังศีรษะแห้งผมไม่แข็งแรงขาดหลุดร่วง ตัวน้ำมันมะพร้าวจะช่วยลดการสูญเสียโปรตีนของเส้นผมได้ดี

 

ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น น้ำมันมะพร้าวยังช่วยในเรื่องของเหงือกและฟันอีกด้วย ซึ่งมันจะเข้าไปขจัดคราบจุลินทรีย์และแบคทีเรียในช่องปาก ลดการอักเสบของเหงือกและฟันเสริมสร้างสุขภาพฟันที่ดีด้วยนะ

 

การดูแลตัวเองด้วยน้ำมันมะพร้าว สารสกัดจากธรรมชาติถือเป็นอะไรที่ง่ายและปลอดภัย มาถึงตรงนี้ทุกคนคงเห็นประโยชน์ของการใช้น้ำมันมะพร้าวกันบ้างแล้ว บางคนที่เคยนวดน้ำมันมะพร้าว ทำสปาต่าง ๆ นา ๆ ด้วยน้ำมันมะพร้าวมาบ้าง คงพอทราบดีว่ามันดีต่อสุขภาพและผิวยังไง เพราะนอกจากจะทำให้ผิวสวยดูมีสุขภาพดีแล้วเนี่ย ยังช่วยลดความเครียดและทำให้เราผ่อนคลายอีกด้วย

 

เพราะฉะนั้น เราต้องไปหามาลองใช้กันบ้างแล้วล่ะ สรรพคุณและข้อดีเยอะขนาดนี้ อย่าลืมไปใช้แล้วบอกต่อ ๆ กันด้วยนะ เผื่อสุขภาพที่ดีของพวกเราทุกคน

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าว บำรุง ฮอร์โมน ใน ร่างกาย

ปรุงอาหาร รสชาติดี มาพร้อมกับ สุขภาพดี ด้วย น้ำมันมะพร้าว


บทความที่น่าสนใจ

กู้เล็บพัง ด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

10 ประโยชน์ ของ น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหาร ที่ดีต่อสุขภาพ

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยรักษาผิวแตกลาย

ประโยชน์ของ น้ำมันมะพร้าว ต่อผมหลุดร่วง