น้ำมันมะพร้าวและเนื้อมะพร้าวประโยชน์คุณค่าที่ดี .

น้ำมันมะพร้าวและเนื้อมะพร้าวประโยชน์คุณค่าที่ดี

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวและเนื้อมะพร้าวประโยชน์คุณค่าที่ดี



เป็นที่รู้ดีอยู่แล้วน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น และเนื้อหรือแม้แต่น้ำ เป็นของที่มีประโยชน์กันทั้งนั้นสามารถใช้ได้ทั้งผลเลยก็ว่าได้สำหรับมะพร้าว วันนี้เรามาดูว่าน้ำมันมะพร้าวกับเนื้อมันมีประโยชน์อะไรบ้าง

 

น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร ( Coconut Cooking Oil ) เพิ่มรสชาติให้อาหาร

เนื้อมะพร้าวจะถูกนำมาทำเป็นน้ำกะทิที่สามารถนำไปทำเป็นแกงต่างๆ ได้อย่างอร่อย โดยน้ำกะทิจะเป็นตัวช่วยเพิ่มรสชาติแบบหอมมันที่ดีเยี่ยม เมื่อนำเครื่องแกงหรือส่วนผสมลงไปผัดกับ น้ำมันมะพร้าวสำหรับประกอบอาหาร ( Coconut Cooking Oil ) กับกะทิแล้ว จะยิ่งเพิ่มรสชาติที่เข้มข้น   

น้ำกะทิจากเนื้อมะพร้าวจึงกลายเป็นหนึ่งในของดีที่ได้รับนิยมอย่างมาก นอกจากนี้เนื้อมะพร้าวเองยังนำมาผสมลงในอาหารและขนมหวานได้อย่างอร่อยอีกด้วย ที่สำคัญคือในต่างประเทศนำน้ำกะทิที่ได้จากเนื้อมะพร้าวไปทำเป็นหนึ่งในส่วนผสมของเครื่องดื่มรสชาติดีอีก

 

เพิ่มความหอมมันแบบปลอดภัย

เนื้อมะพร้าวสามารถนำไปทำเป็นอาหาร เครื่องดื่ม และขนมหวานที่ให้ความหอมมันแบบปลอดภัย เพราะในเนื้อมะพร้าวอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุสูง พร้อมไปด้วยกรดไขมันแบบอิ่มตัว จึงทำให้สามารถนำมาทำอาหารได้แบบไม่ต้องกังวลเรื่องแคลอรี่หรือไขมันมากจนเกินไป

น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร ( Coconut Cooking Oil ) ทอดได้ทอดดี

เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยให้คนรักสุขภาพได้เลือกใช้ในแต่ละมื้อกัน เช่น การกินอาหาร พวกทอด พวกผัด แน่นอนอยู่แล้วครับคนไทยหรือครัวไทย ไม่ว่าจะครัวไหนๆ ก็ให้ความสำคัญของเรื่องน้ำมันอยู่แล้ว การปรุงอาหารที่ดีต้องเริ่มจากน้ำมันก่อนเป็นอันดับแรก ว่าน้ำมันจะช่วยให้เสริมสร้างรสชาติของอาหารคุณได้ดี 

 

ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพ

มะพร้าวอุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหาร วิตามิน และแร่ธาตุ จึงมีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างมาก โดยภายในเนื้อมะพร้าวจะให้พลังงานถึง 63 แคลอรี่ มีน้ำอยู่ในเนื้อมะพร้าวสูงและมีใยอาหารเป็นจำนวนมาก พร้อมไปด้วยวิตามินซี,  โซเดียม, โพแทสเซียม, แคลเซียม

และยังมีแร่ธาตุอีกเป็นจำนวนมากที่อุดมอยู่ภายในเนื้อของมะพร้าว  ไม่ต้องพูดถึง เรื่องผิวพรรณ ดีแน่นอน ทั้งเนื้อมะพร้าว และน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น สามารถมาใช้ปรุงอาหาร และทาผิวก็ได้อีกด้วย

 

เป็นไงกันบ้างครับสำหรับเนื้อหาวันนี้ ทั้งเนื้อทั้งน้ำมันมะพร้าวเลย มะพร้าวเป็นผลไม้ที่สามารถใช้ได้ทั้งลูกเลยนะครับ อย่างไรก็ตาม อยากให้ทุกดูแลสุขภาพเริ่มด้วยการใช้น้ำมันที่ดีต่อสุขภาพ และกินแต่พอดีไม่มากไม่น้อยเกินไป และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเพื่อยสุขภาพที่ดี

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature)

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ให้ทุกๆมื้อเป็นมื้อที่ดี น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร

น้ำมันมะพร้าวกับประโยชน์ที่ดีต่อร่างกาย

น้ำมันเพื่อสุขภาพ ต้อง น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก magazine.foodpanda


บทความที่น่าสนใจ

นอกจาก น้ำมันมะพร้าวแล้ว มีน้ำมันอะไรอีกบ้างจากธรรมชาติ

น้ำมันมะพร้าวกำลังมา เทรนด์สุขภาพ

น้ำมันมะพร้าว ดีต่อสุขภาพจริงหรือไม่ ?

ข้อดีของการใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น