น้ำมันมะพร้าวและเนื้อมะพร้าวประโยชน์คุณค่าที่ดี .

น้ำมันมะพร้าวและเนื้อมะพร้าวประโยชน์คุณค่าที่ดี

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวและเนื้อมะพร้าวประโยชน์คุณค่าที่ดี



เป็นที่รู้ดีอยู่แล้วน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น และเนื้อหรือแม้แต่น้ำ เป็นของที่มีประโยชน์กันทั้งนั้นสามารถใช้ได้ทั้งผลเลยก็ว่าได้สำหรับมะพร้าว วันนี้เรามาดูว่าน้ำมันมะพร้าวกับเนื้อมันมีประโยชน์อะไรบ้าง

 

น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร ( Coconut Cooking Oil ) เพิ่มรสชาติให้อาหาร

เนื้อมะพร้าวจะถูกนำมาทำเป็นน้ำกะทิที่สามารถนำไปทำเป็นแกงต่างๆ ได้อย่างอร่อย โดยน้ำกะทิจะเป็นตัวช่วยเพิ่มรสชาติแบบหอมมันที่ดีเยี่ยม เมื่อนำเครื่องแกงหรือส่วนผสมลงไปผัดกับ น้ำมันมะพร้าวสำหรับประกอบอาหาร ( Coconut Cooking Oil ) กับกะทิแล้ว จะยิ่งเพิ่มรสชาติที่เข้มข้น   

น้ำกะทิจากเนื้อมะพร้าวจึงกลายเป็นหนึ่งในของดีที่ได้รับนิยมอย่างมาก นอกจากนี้เนื้อมะพร้าวเองยังนำมาผสมลงในอาหารและขนมหวานได้อย่างอร่อยอีกด้วย ที่สำคัญคือในต่างประเทศนำน้ำกะทิที่ได้จากเนื้อมะพร้าวไปทำเป็นหนึ่งในส่วนผสมของเครื่องดื่มรสชาติดีอีก

 

เพิ่มความหอมมันแบบปลอดภัย

เนื้อมะพร้าวสามารถนำไปทำเป็นอาหาร เครื่องดื่ม และขนมหวานที่ให้ความหอมมันแบบปลอดภัย เพราะในเนื้อมะพร้าวอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุสูง พร้อมไปด้วยกรดไขมันแบบอิ่มตัว จึงทำให้สามารถนำมาทำอาหารได้แบบไม่ต้องกังวลเรื่องแคลอรี่หรือไขมันมากจนเกินไป

น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร ( Coconut Cooking Oil ) ทอดได้ทอดดี

เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยให้คนรักสุขภาพได้เลือกใช้ในแต่ละมื้อกัน เช่น การกินอาหาร พวกทอด พวกผัด แน่นอนอยู่แล้วครับคนไทยหรือครัวไทย ไม่ว่าจะครัวไหนๆ ก็ให้ความสำคัญของเรื่องน้ำมันอยู่แล้ว การปรุงอาหารที่ดีต้องเริ่มจากน้ำมันก่อนเป็นอันดับแรก ว่าน้ำมันจะช่วยให้เสริมสร้างรสชาติของอาหารคุณได้ดี 

 

ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพ

มะพร้าวอุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหาร วิตามิน และแร่ธาตุ จึงมีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างมาก โดยภายในเนื้อมะพร้าวจะให้พลังงานถึง 63 แคลอรี่ มีน้ำอยู่ในเนื้อมะพร้าวสูงและมีใยอาหารเป็นจำนวนมาก พร้อมไปด้วยวิตามินซี,  โซเดียม, โพแทสเซียม, แคลเซียม

และยังมีแร่ธาตุอีกเป็นจำนวนมากที่อุดมอยู่ภายในเนื้อของมะพร้าว  ไม่ต้องพูดถึง เรื่องผิวพรรณ ดีแน่นอน ทั้งเนื้อมะพร้าว และน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น สามารถมาใช้ปรุงอาหาร และทาผิวก็ได้อีกด้วย

 

เป็นไงกันบ้างครับสำหรับเนื้อหาวันนี้ ทั้งเนื้อทั้งน้ำมันมะพร้าวเลย มะพร้าวเป็นผลไม้ที่สามารถใช้ได้ทั้งลูกเลยนะครับ อย่างไรก็ตาม อยากให้ทุกดูแลสุขภาพเริ่มด้วยการใช้น้ำมันที่ดีต่อสุขภาพ และกินแต่พอดีไม่มากไม่น้อยเกินไป และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเพื่อยสุขภาพที่ดี

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature)

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ให้ทุกๆมื้อเป็นมื้อที่ดี น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร

น้ำมันมะพร้าวกับประโยชน์ที่ดีต่อร่างกาย

น้ำมันเพื่อสุขภาพ ต้อง น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก magazine.foodpanda


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันเพื่อสุขภาพ ต้อง น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร

คนท้องกิน น้ำมันมะพร้าว ได้หรือไม่

ดูแลช่องปากด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

ประโยชน์ของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น