น้ำมันมะพร้าวบำบัดไทรอยด์ .

น้ำมันมะพร้าวบำบัดไทรอยด์

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวบำบัดไทรอยด์



น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut oil extra virgin )  บำบัดไทรอยด์ เนื่องจากสาเหตุหนึ่งที่คนยุคนี้มีน้ำหนักตัวมากไม่ใช่เพียงเพราะกินอาหารที่มีไขมันสูง ขาดการออกกำลังกาย พักผ่อนไม่เพียงพอ และเครียดเท่านั้น แต่ส่วนหนึ่งเกิดจากการทำงานที่ผิดปกติของต่อมไทรอยด์ ซึ่งเป็นสาเหตุนำไปสู่โรคไทรอยด์

 

ซึ่งสาเหตุนำไปสู่โรคไทรอยด์มีด้วยกันหลายประเภท เช่น ฮอร์โมนไทรอยด์เกินหรือไฮเปอร์ไทรอยด์ ฮอร์โมนไทรอยด์ขาดหรือไฮโปไทรอยด์ รวมไปถึงโรคร้ายอย่างมะเร็งไทรอยด์ มีการรายงานว่า ประชากรโลกประมาณ 200 ล้านคน เคยมีอาการของโรคไทรอยด์ โรคนี้มักพบในผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย และมีแนวโน้มว่าจะมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นในอนาคต

 

สาเหตุของโรคมีปัจจัยอย่างไรบ้าง

 

สาเหตุของโรคมีหลายปัจจัย เช่น พันธุกรรม ไวรัส ความเครียด ภาวะขาดไอโอดีน และกินอาหารที่ขัดขวางการทำงานของไทรอยด์ เช่น บรอกโคลี ผักโขม และถั่วบางชนิดในปริมาณมากเกินไป

 

นอกจากนี้การกินไขมันตัวร้ายก็ส่งผลเสียต่อต่อมไทรอยด์เช่นกัน ผู้ร้ายหมายเลขหนึ่ง ได้แก่ ไขมันทรานส์ หรือ (trans fat) ซึ่งพบในอาหารบางประเภท เช่น มาร์การีน เนยขาว เนยเทียม ครีมเทียม ตลอดจนกลุ่มอาหารฟาสต์ฟู้ดและเบเกอรี่ ไขมันทรานส์มีผลเสียกับร่างกายหลายด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับต่อมไทรอยด์ เพราะจะเข้าไปยับยั้งการหลั่งฮอร์โมนของต่อมไทรอยด์ ซึ่งมีหน้าที่ควบคุมระดับคอเลสเตอรอลในร่างกาย ผู้ป่วยโรคไทรอยด์จึงมีระดับคอเลสเตอรอลที่สูงกว่าคนปกติ นอกจากนี้ไขมันทรานส์ซึ่งมีกรดไขมันโมเลกุลยาว ยังไปเพิ่มไขมันในร่างกาย ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นด้วย

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut oil extra virgin ) ช่วยเยียวยาภาวะต่อมไทรอยด์

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut oil extra virgin )  ถือกุญแจสำคัญ คือ กรดไขมันโมเลกุลปานกลางที่สามารถช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญในร่างกาย และช่วยให้อุณหภูมิของร่างกายอุ่นขึ้น นอกจากนี้กรดไขมันโมเลกุลปานกลางยังทำปฏิกิริยากับออกซิเจนน้อยกว่ากรดไขมันโมเลกุลสายยาว จึงไม่ทำให้เกิดฟรีแรดิคัล ซึ่งเป็นตัวการทำลายเซลล์ในร่างกายและต่อมไทรอยด์ให้เสื่อมลง

 

ยิ่งไปกว่านั้น วิตามินและแร่ธาตุใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut oil extra virgin ) ยังช่วยเยียวยาภาวะต่อมไทรอยด์ทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพในผู้ป่วยไฮโปไทรอยด์ เพราะใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut oil extra virgin )  จะอุดมไปด้วยแร่ธาตุสังกะสี วิตามินบี 2 บี 3 บี 6 บี 12 และวิตามินที่เป็นสารแอนตออกซิแดนต์อย่างวิตามินเอ วิตามินซี และวิตามินอี ซึ่งช่วยให้ต่อมไทรอยด์ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

มีการศึกษาว่า การกิน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut oil extra virgin )  อาจช่วยเยียวยาภาวะฮอร์โมนไทรอยด์ขาดหรือไฮโปไทรอยด์ได้ โดยเป็นตัวช่วยให้เกิดกระบวนการเผาผลาญอย่างมีประสิทธิภาพ และเพิ่มพลังงานในร่างกาย จากประสบการณ์ของผู้ป่วยไฮโปไทรอยด์พบว่า เมื่อกิน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut oil extra virgin )  ร่วมกับการควบคุมอาหารที่เหมาะสม งดอาหารจำพวกที่ผ่านกระบวนการ และออกกำลังกายสม่ำเสมอ สามารถลดการใช้ยาลงได้ ผู้ป่วยไฮโปไทรอยด์ควรเลือกกินไขมันดี เพื่อส่งเสริมให้ฮอร์โมนทำงานอย่างสมดุล ป้องกันปัญหาคอเลสเตอรอลสูง และช่วยควบคุมน้ำหนักตัวด้วย

 

การรับประทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut oil extra virgin )  เป็นประจำสามารถทำง่ายๆ เพียงทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut oil extra virgin )  วันละครั้ง ( 2 ช้อนโต๊ะ ) หลังมื้ออาหาร สรรพคุณของสารใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น  (Coconut oil extra virgin )   ดังกล่าวจะช่วยส่งเสริมให้ฮอร์โมนทำงานอย่างสมดุล ป้องกันปัญหาคอเลสเตอรอลสูง และช่วยควบคุมน้ำหนักสำหรับผุ้ป่วยที่เป็นโรคไทรอยด์

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก coconutoilotop

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าว ดีกว่า น้ำมันหมู อย่างไร

น้ำมันมะพร้าวกับคุณประโยชน์หลากหลาย


บทความที่น่าสนใจ

เมื่อร่างกายขาดน้ำ น้ำมันมะพร้าว ช่วยได้

ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว บำรุงครบทั้งร่างกาย

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ตัวช่วยเรื่องความงามได้จริงหรือ?

นวดน้ำมันมะพร้าวช่วยให้อารมณ์ดีขึ้น