อยากผมยาวขึ้น ต้องใช้ น้ำมันมะพร้าว .

อยากผมยาวขึ้น ต้องใช้ น้ำมันมะพร้าว

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

อยากผมยาวขึ้น ต้องใช้ น้ำมันมะพร้าว



สุขภาพผมของผู้หญิง นับว่าเป็นเรื่องสำคัญที่พวกเธอมักจะมองถึงคุณค่าการดูแลอย่างมาก เพราะผม เป็นดั่งเอกลักษณ์เสน่ห์ภายนอกของผู้หญิง น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น มีส่วนช่วยในการบำรุงสุขภาพเส้นผมได้เช่นกัน

 

     หากคุณอยากผมยาว แนะนำให้ลองใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เพราะมีคุณสมบัติ ส่วนช่วยทำให้ผมยาวขึ้น เมื่อเอามาหมักกับผม จะทำให้ได้รับประโยชน์ ผมยาวขึ้น และยังมีวิธีที่จะทำให้ผมยาวขึ้นอีกหลายวิธี ดังเช่น

 

ดูแลเส้นผม และหนังศีรษะอย่างถูกวิธี

     เน้นสระผมที่หนังศีรษะ และ นวดครีมคอนดิชั่นเนอร์ เฉพาะส่วนปลายผม เนื่องจากในแชมพูมีสารทำความสะอาดเพื่อชะล้างความมัน โดยเน้นการทำงานที่หนังศีรษะและโคนผมมากกว่า ส่วน ครีมคอนดิชั่นเนอร์ จะเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม โดยเฉพาะส่วนปลาย ซึ่งผมแห้งง่าย และอาหารไปหล่อเลี้ยงไม่เพียงพอ ( ส่วนโคนผมนั้น ได้รับความมันและสารอาหารจากรากผมได้ง่ายกว่า ) หากสระ และบำรุงผมอย่างถูกวิธี หนังศีรษะ และเส้นผม ก็จะอยู่ในสภาพสมดุล เอื้อต่อการเจริญเติบโตของเส้นผมได้อย่างดี

 

ผมยาวเร็วด้วยการออกกำลังกายให้เส้นผม

     การนวดหนังศีรษะ จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเส้นเลือดที่หนังศีรษะ ทำให้สารอาหารถูกหล่อเลี้ยงไปยังรากผมได้สะดวกขึ้น ส่งผมให้การเจริญเติบโตหรือการงอกยาวของเส้นผมเป็นไปได้ดีขึ้นนั่นเอง โดยคุณสามารถนวดหนังศีรษะได้ด้วยตัวเองในขณะสระผม โดยใช้ปลายนิ้ว กดนวดไปตามหนังศีรษะอย่างเบามือ ( ไม่ใช่การเกา ) หรือจะไปนวดผ่อนคลายที่สปา หรือร้านนวดแผนไทยก็ได้

 

สระผมด้วยน้ำสะอาด

     น้ำที่นำมาใช้สระผมนั้น ควรเป็นน้ำสะอาด มีสภาพความเป็น กรด - ด่าง ที่เหมาะสม ในรายที่พิถีพิถันมากๆ หากไปอยู่ในแหล่งที่น้ำไม่สะอาด ควรต้มน้ำเพื่อใช้อาบและสระผมโดยเฉพาะ เพื่อป้องกันแร่ธาตุบางประเภทในน้ำ เพื่อไม่ให้เข้าเกาะเส้นผม และตกค้างที่หนังศีรษะ อันจะนำมาสู่สภาวะที่ไม่เหมาะสมต่อการเติบโตของเส้นผมได้

 

รับประทานอาหารที่ดีต่อเส้นผม

     เมื่อรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม เลือดก็จะไหลเวียนนำสารอาหารเหล่านั้นไปยังหนังศีรษะ ทำให้รากผมแข็งแรง และเส้นผมก็ยาวออกมาได้ดี ซึ่งอาหารที่ดีต่อเส้นผมของคุณ มีดังนี้ ไบโอติน หรือ วิตามิน H พบได้มากใน ตับ, ไต, นม, ไข่แดง และยีสต์

 

หมักผมด้วยน้ำมันมะพร้าว

     การบำรุงผมด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) จะช่วยลดความเสียหายของเส้นผมได้ เพราะ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มีคุณสมบัติยึดเกาะกับโปรตีนของเส้นผมได้ดี อีกทั้งยังมีโมเลกุลเล็ก จึงแทรกซึมเข้าไปในเส้นผมได้สะดวก เป็นเหมือน คอนดิชันเนอร์ธรรมชาติ ที่ช่วยปรับสภาพเส้นผมให้ผมนุ่มสลวยเงางาม และยังมีวิตามินอีที่ช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโตของเส้นผม มีสารปฏิชีวนะที่คอยทำลายเชื้อโรค การใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) หมักผมจะช่วยไม่ให้หนังศีรษะแห้ง และป้องกันการเกิดรังแคด้วย อีกทั้งยังมีวิตามินอีที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ จึงทำให้พื้นผิวบนหนังศีรษะ มีความชุ่มชื้นและสุขภาพดีอีกด้วย

 

     อยากผมยาวเร็ว ไว ต้องลองใช้หมักผมด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) รับรองว่าไม่นานเกินรอ สุขภาพผมของคุณต้องดีและผมยาวเร็ว ไว ขึ้น ดั่งใจอย่างแน่นอน

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature )

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก siamhealth

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- บำรุงผิวสวยด้วย น้ำมันมะพร้าว

- ปรุงอาหารอร่อย ต้อง น้ำมันมะพร้าว


บทความที่น่าสนใจ

วิธี ลดหุ่น ง่ายๆ เพียงใช้น้ำมันมะพร้าวในการปรุงอาหาร

เพิ่มความชุ่มชื้น ให้ผิว ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าว ช่วยดูแลผิวหน้าได้

น้ำมันมะพร้าว กินแล้วไม่อ้วน