นอกจากน้ำมันมะพร้าวแล้วมีอะไรบ้างที่บำรุงกระดูก .

นอกจากน้ำมันมะพร้าวแล้วมีอะไรบ้างที่บำรุงกระดูก

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

นอกจากน้ำมันมะพร้าวแล้วมีอะไรบ้างที่บำรุงกระดูก



พูดถึงเรื่อง กระดูกข้อต่อ ก็คงนึกถึงผู้สูงอายุที่มีกระดูกไม่ค่อยดี แล้วปวดเมื่อย และ คนที่มีน้ำหนักเยอะเดินเคลื่อนไหวไม่สะดวก วันนี้นอกจาก น้ำมันมะพร้าวสก็ดเย็น  ( Coconut Oil Extra Virgin ) มีอะไรอีกบ้าง

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) บำรุงกระดูก

รู้ไหมว่า น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Extra Virgin ) ก็สามารถนำมาบำรุงกระดูกให้แข็งแรงได้เหมือนกัน นั่นก็เพราะใน  น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มีแคลเซียมสูงมาก ซึ่งจะช่วยในการเสริมสร้างกระดูก และ ป้องกันปัญหากระดูกเปราะบาง แตกหักง่ายได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในวัยสูงอายุที่มักจะมีปัญหาเรื่องกระดูกพรุน ผู้สูงอายุจึงเหมาะที่สุด ในการกิน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น วิธีการใช้ เทใส่ 1ช้อนโต๊ะก่อนกินข้าว หรือ ระหว่างวันก็ได้ แต่วันนี้ ไม่ควรกินเยอะ กินแต่ ตอนเช้ากับ ก่อนนอน ก็คือได้ผลดีเหมือนกัน

 

เรารู้ไปแล้วว่า น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ช่วยในเรื่องของกระดูก เปราะบาง กระดูกพรุน แล้วจะมีอะไรอีกบ้างที่ช่วย บำรุงกระดูก มาดูกัน

 

นม

ใครๆ ก็อยากให้ลูกแข็งแรง ใครๆ ก็อยากมีกระดูกที่แข็งแรง เคยสังเกตไหมครับว่าทำไม ผู้สูงอายุ และ เด็กน้อย จึงต้องกินนม เพราะใน นมวัว มีแคลเซียม สูงมาก ยิ่งกินยิ่งกระดูกแข็งแรง แต่การ ดื่มนมวัว เป็นอันตรายโดยเฉพาะ คนที่แพ้นมวัว เพราะอาการแพ้จะทำให้ อ้วก มึนหัว และมีอากาท้องล่วง  การกินนมวัว เพื่อบำรุงกระดูกก็ต้องดูให้ดีก่อนนะครับ

 

โยเกิร์ต

ของหวานยอดฮิตในหมู่สาวๆ คงหนีไม่พ้นโยเกิร์ต เพราะไม่ได้มีแต่รสชาติที่อร่อยถูกปากเท่านั้น แต่การทานโยเกิร์ตสามารถช่วยป้องกันการเกิด “โรคกระดูกเสื่อม” ได้อีกด้วย เพราะอุดมไปด้วยวิตามิน บี2 บี12 แคลเซียม แมกนีเซียม เป็นต้น

 

ไข่

อาหารสามัญประจำบ้านๆ ที่เต็มไปด้วยคุณประโยชน์อย่าง แคลเซียม โฟเลต ฟอสฟอรัส ซีลีเนียม วิตามินดี ฯลฯ ทั้งนี้ โปรตีนจะช่วยปกป้องกระดูกของคุณ ทำให้ผม และ เล็บมีสุขภาพดี

 

ปลาไส้ตัน

ปลาไส้ตัน เป็นอาหารที่คนคิดไม่ถึงเลยว่าทำไมต้องมี แคลเซียมเยอะ นอกจากแคลเซียมที่เยอะแล้ว ฟอสฟอรัส ก็เยอะเช่นกัน ลองคิดดูเอานะครับ เปรียบเทียบง่ายๆ อาหารที่สามารถกินได้ทั้งกระดูก พวกปลาไส้ตัน ต่างๆ แต่ต้องคิดด้วยนะครับไม่ใช้กินกระดูกไก่ชิ้นใหญ่ อย่างนั้นไม่ถูกต้องนะครับ

 

ถั่วอัลมอนด์

ถั่วที่นิยมนำมาเป็นส่วนหนึ่งของขนมหวานอย่าง ถั่วอัลมอนด์ ถูกจัดว่าเป็นแหล่งของแมงกานีส วิตามินอี ไบโอติน คอปเปอร์ และ ไบโอฟลาวิน ซึ่งเป็นสารอาหารที่มีส่วนช่วยในการเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรงนั้นเอง

 

     เป็นไงกันบ้างครับ สำหรับอาหารที่ผมหามา เป็นเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่จะช่วยบำรุงกระดูก โลกใบนี้ยังมีอีกเยอะเลยนะครับที่ช่วยในการบำรุงกระดูก แต่ที่แน่ๆ หากินง่ายก็คือ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) สามารถติดต่อเรามาได้ตลอดเลยนะครับ

 

 อ่านบทความเพิ่มเติม

- สร้างผิวให้เปล่งปลั่ง ด้วย น้ำมันมะพร้าว

- การเก็บรักษาน้ำมันมะพร้าวที่ถูกวิธี

- น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น กับ การรักษาโรค


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าว ดีกว่า น้ำมันหมู อย่างไร

ควบคุม เบาหวาน ด้วย น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )

สิวเห่อเพราะใส่แมสแก้ด้วยน้ำมันมะพร้าว

เคล็ดลับ...วิธีกินน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ให้ได้ผล