ดับกลิ่นปากด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น .

ดับกลิ่นปากด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

ดับกลิ่นปากด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น



คุณเชื่อหรือไม่ ว่า น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) จะสามารถกำจัดกลิ่นปากอันไม่พึงประสงค์ให้น้อยลงไปได้ เรามาตามอ่านกันค่ะ

 

     ความเชื่อนี้เกิดขึ้นตามทฤษฎี ออยล์พูลลิ่ง ( Oil Pulling ) หรือ การใช้น้ำมันพืช เป็นตัวช่วยบำบัดโรคภายในช่องปาก เป็นความเชื่อที่ได้รับการสืบทอดต่อเนื่องยาวนานมานับพันปีจากประเทศอินเดีย

 

     อีกทั้งการทดลอง จากผู้ใช้หลายคนยังสามารถเห็นผลลัพธ์อันน่าพิศวงของ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ที่สามารถกำจัดกลิ่นปากได้อย่างหมดจด ช่วยเพิ่มความมั่นใจ และ ลดการเกิดโรคต่าง ๆ ที่มาจากเชื้อแบคทีเรียภายในช่องปากอีกด้วย

 

การบำบัดด้วยวิธี Oil Pulling

     ออยล์พูลลิ่ง ( Oil Pulling ) เป็นภูมิปัญญาโบราณของประเทศอินเดีย มีวิธีการใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) อมไว้ภายในปาก เนื่องจากในปากของเราเต็มไปด้วยเชื้อแบคทีเรียจำนวนมหาศาล การแปรงฟันเพียงอย่างเดียวไม่สามารถช่วยกำจัดเชื้อเหล่านี้ออกไปได้หมด โดยเฉพาะตามซอกฟัน และ ซอกเหงือก แม้จะพยายามทำความสะอาดด้วยขนแปรงแค่ไหน ก็ยังต้องมีบางส่วนในช่องปากที่ไม่สามารถเข้าถึงได้

 

หลักการทำงานของ Oil Pulling

     ในความเป็นจริงการทำ ออยล์พูลลิ่ง ( Oil Pulling ) ไม่ได้เป็นตัวรักษาโรคโดยตรง แต่มีหน้าที่กำจัดต้นตอของการเกิดโรค นั่นก็ คือ เชื้อแบคทีเรียภายในช่องปาก ที่จะส่งผลกระทบต่อร่างกาย และ กลิ่นปากอันไม่พึงประสงค์ สามารถอธิบายได้อย่างง่ายๆ คือ เชื้อโรคที่พบในช่องปาก ล้วนเป็นสิ่งมีชีวิตเซลล์เดียวขนาดเล็กมากจนตาเปล่าไม่สามารถมองเห็นได้

 

ทำไมต้อง น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )

     เพราะ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) อุดมด้วยกรดลอริก ซึ่งเมื่อสัมผัสกับเอนไซม์ในน้ำลาย จะแตกตัวเป็นโมโนกลีเซอไรด์ ชื่อว่า โมโนลอริน ซึ่งมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อโรค ที่ทำงานร่วมกับกรดไขมันขนาดกลางอื่นๆ อีก 3 ชนิด คือ กรดคาปริก กรดคาปริลิก กรดคาปริโอนิก กรดไขมัน เหล่านี้ สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ และ ช่วยให้สุขภาพปากและฟันดีขึ้นด้วย

 

ขั้นตอนการทำ OIL PULLING โดยใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

ขั้นตอนที่ 1 : ใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ประมาณ 2 - 3 ช้อนชา อมไว้ในปาก

ขั้นตอนที่ 2 : กลั้วปากให้ทั่ว เป็นเวลา 10 -15 นาที ระวัง ห้ามกลืน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) โดยเด็ดขาด เพราะน้ำมันจะดูดซึมแบคทีเรีย และ สิ่งสกปรก ผสมรวมกันกลายเป็นสีเหลืองขุ่น หากกลืนลงไปเชื่อแบคทีเรียอาจไปสะสมอยู่ในร่างกายอยู่ได้

ขั้นตอนที่ 3 : บ้วน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ทิ้ง จากนั้นล้างปากด้วยน้ำเกลือ หรือ น้ำสะอาด แล้วแปรงฟันตามปกติ

 

     เพราะเรื่องสุขภาพช่องปากไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ฉะนั้น ควรดูแลรักษาช่องปากให้ดี อย่าลืมใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดูแลช่องปากของคุณนะคะ

 

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature)

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- ผิวสวยด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

- ระเบิดไขมันให้กระจาย ด้วยการรับประทาน น้ำมันมะพร้าว

 


บทความที่น่าสนใจ

8 สูตรน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เนรมิตความงามตั้งแต่หัวจรดเท้า

ข้อดีของการใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าวช่วยโรคสะเก็ดเงิน

ทำอาหารแบบสุขภาพดีด้วยน้ำมันมะพร้าว