เมื่อร่างกายขาดน้ำ น้ำมันมะพร้าว ช่วยได้ .

เมื่อร่างกายขาดน้ำ น้ำมันมะพร้าว ช่วยได้

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

เมื่อร่างกายขาดน้ำ น้ำมันมะพร้าว ช่วยได้



ปัญหาร่างกายขาดน้ำ มีสาเหตุอันเนื่องมาจากหลากหลายสาเหตุ การดื่มน้ำน้อยบ้าง การใช้พลังงานที่เกินขีดจำกัดตัวเองบ้าง แต่เราสามารถป้องกันร่างกายจากสภาวะขาดน้ำ ด้วย น้ำมันมะพร้าว น้ำมันส่วนผสมจากธรรมชาติ

 

     น้ำ เป็นสิ่งสำคัญต่อชีวิตอย่างยิ่ง เพราะเป็นส่วนประกอบหลักของเลือด ซึ่งต้องไหลเวียนไปเลี้ยงทุกส่วนของร่างกาย เป็นส่วนประกอบสำคัญของเซลล์ต่างๆ เพื่อรักษาสมดุลของร่างกาย ให้ทำงานได้อย่างเป็นปกติ นอกจากนี้ น้ำในร่างกาย ยังต้องสมดุลไปกับสภาวะเกลือแร่ด้วย

 

ภาวะขาดน้ำ ( Dehydration )

     ภาวะร่างกายสูญเสียน้ำมากกว่าที่ได้รับ ทำให้กระหายน้ำและปัสสาวะมีสีเข้ม มักมีสาเหตุมาจากอาการอาเจียน, ท้องเสีย, ออกกำลังกาย หรือการใช้ยาบางชนิด อาการนี้สามารถเกิดขึ้นได้กับคนทุกวัย แต่มักเกิดขึ้นบ่อยกับทารก, เด็กเล็ก และผู้สูงอายุ แต่จากยอดผลสำรวจ พนักงานออฟฟิศ คือกลุ่มคนที่พบบ่อยมากที่สุด

 

     หากร่างกายสูญเสียน้ำมากจนเกินไป อาจจะทำให้เซลล์ เนื้อเยื่อ และอวัยวะต่างๆ ในร่างกาย ไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ ทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนอื่นๆ ตามมา ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อชีวิตได้

 

อาการ ภาวะขาดน้ำ

     อาการ กระหายน้ำ นั่นเป็นสัญญาณ หรืออาการแรกๆ ที่ร่างกายแสดงออก ซึ่ง ทารก และเด็กเล็ก เป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดภาวะขาดน้ำมากเช่นกัน เพราะไม่สามารถบอกได้เลยว่า หิวน้ำเมื่อไหร่ อาจพบอาการปากและลิ้นแห้งได้

 

สาเหตุของ ภาวะขาดน้ำ ที่พบบ่อยๆ 2 กลุ่มใหญ่ ได้แก่

 

1. การสูญเสียน้ำไปทางปัสสาวะ ทางเดินอาหาร และเหงื่อ เช่น ท้องร่วง, อาเจียนปริมาณมาก, ปัสสาวะมากผิดปกติ จากน้ำตาลในเลือดสูงหรือยาบางชนิด ภาวะไข้สูง หรือเป็นลมแดด ที่ทำให้สูญเสียน้ำทางผิวหนังมากกว่าปกติ

 

2. การได้รับน้ำเข้าร่างกายไม่เพียงพอ ดื่มน้ำน้อยกว่าที่ร่างกายต้องการ

 

การรักษาจาก ภาวะขาดน้ำ

 

การทดแทนน้ำเป็นวิธีที่ดีที่สุด

     หากไม่มีข้อห้ามจากแพทย์ ท่านสามารถดื่มน้ำเกลือแร่ทันที ที่มีภาวะเสียน้ำ เช่น อาการท้องร่วง หรือหากไม่มีน้ำเกลือแร่ ก็อาจจะผสมเกลือ ครึ่งช้อนชา ผงฟู ครึ่งช้อนชา น้ำตาล 3 ช้อนโต๊ะ ผสมในน้ำ 1 ลิตร แล้วจะทำให้เรารู้ได้เลยว่า เราสามารถรับน้ำให้เพียงพอได้ โดยจากปริมาณปัสสาวะ และสีปัสสาวะว่าใสหรือไม่

 

การทดแทนน้ำสำหรับผู้ที่ออกกำลังกาย

     ให้ใช้น้ำเปล่าหรืออาจจะใช้น้ำดื่ม สำหรับคนที่ออกกำลังกาย

 

การป้องกัน

     การป้องกัน ภาวะขาดน้ำ สามารถทำได้โดยการดื่มน้ำ, น้ำผลไม้ หรืออาหารที่มีน้ำมาก เช่นผักและผลไม้ สำหรับภาวะที่ต้องให้ความสนใจ ได้แก่ สำหรับผู้ที่ป่วยที่มีโรคประจำตัว ควรจะเริ่มให้น้ำผสมเกลือแร่ทันที ที่เริ่มมีภาวะเสี่ยงต่อการขาดน้ำ ไม่ต้องรอให้เกิดภาวะขาดน้ำ หากดื่มน้ำเปล่าอาจจะทำให้ร่างกายเสียสมดุลเกลือแร่ได้, สำหรับสภาวะอากาศที่ร้อนแรง เราต้องดื่มน้ำเยอะๆ เพื่อเพิ่มปริมาณน้ำในร่างกาย และ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) สามารถช่วยรักษา ป้องกัน ร่างกายจาก สภาวะขาดน้ำ ได้ด้วยเช่นกัน สามารถใช้รับประทาน เพื่อการควบคุมน้ำหนัก ช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญของร่างกาย และเพิ่มปริมาณไขมันดี HDL หรือใช้ทาผิว เพื่อบำรุงผิวจนถึงเส้นผมมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อราต่างๆ และยังสามารถช่วยรักษาโรคผิวหนังได้อีกด้วย

 

     น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) สามารถป้องกันร่างกายจากภาวะขาดน้ำได้อย่างดี นอกจากนั้นยังสามารถใช้ทาได้อีกด้วย เพราะ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มีคุณสมบัติเป็นสารรักษาความชุ่มชื้น รักษาอาการผิวแห้ง แตก ลอก เป็นขุย และช่วยลดอาการผื่นแพ้ แสบคันตามผิวหนัง และทำให้ผิวนุ่ม อีกทั้งช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้อีกด้วย คุณประโยชน์ดีๆ จาก น้ำมันมะพร้าว ที่เราอยากแนะนำ

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature )

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก siamhealth

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- บำรุงผิวสวยด้วย น้ำมันมะพร้าว

- ปรุงอาหารอร่อย ต้อง น้ำมันมะพร้าว


บทความที่น่าสนใจ

สลายไขมันด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก เห็นผลจริง

น้ำมันมะพร้าว อุดมไปด้วย สารอาหาร ที่มี ประโยชน์ ต่อ สุขภาพ

สิวปัญหากวนใจ รักษาด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

นวดหน้าให้เด็กลงด้วย น้ำมันมะพร้าว