น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร ตัวช่วยทำอาหาร สุขภาพดี .

น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร ตัวช่วยทำอาหาร สุขภาพดี

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร ตัวช่วยทำอาหาร สุขภาพดี



ในช่วงนี้ที่ เทรนด์รักสุขภาพ กำลังมาแรง และเป็นที่นิยม อย่างมาก ที่ทำให้หลาย ๆ คน หันมาสนใจ ในการเลือก ทานอาหาร มากขึ้น และรวมไปถึง การเลือกใช้ น้ำมัน ที่ดีต่อสุขภาพ อย่างการเลือกใช้ น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร ตัวช่วยทำอาหาร สุขภาพดี

coconut-oil-for-cooking-healthy-food-helper

การเลือก น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร เราควร ที่จะเลือกชนิด สกัดเย็น เพราะว่า มันจะ ไม่เติมไฮโดรเจน และ สารเคมี ใด ๆ ทั้งสิ้น จึงไม่แปรสภาพ หากเมื่อเจอ กับ ความร้อนที่สูง จึงสามารถใช้ทำ ของทอด และ ผัดอาหาร ที่มี ความร้อนสูง ได้ นั้นเอง น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร ของ ตราแมนเนเจอร์ ที่ผลิตจาก เนื้อมะพร้าวออร์แกนิค ที่แห้ง 100 % โดยที่ ไม่เติมไฮโดรเจน และ ไม่ใส่สารกันเสีย อีกทั้ง ยังไม่มีสาร ที่ก่อให้เกิด โรคมะเร็ง และ สารเคมี ใด ๆ อีกด้วย

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น หรือ น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร ซึ่งเป็น น้ำมัน ที่ได้จาก ส่วนของ เนื้อมะพร้าวแห้ง หรือ Copra ที่นำมา ผ่านกระบวนการ การสกัด และแยกเหวี่ยง ซึ่งจะม่มี การเติมไฮโดรเจน และ สารเคมี จึงเป็น น้ำมันที่มี สารต้านอนุมูลอิสระ ที่สูง อย่างเช่น ฟลาวานอยด์และ โพลีฟีนอล ที่มี กรดไขมันอิ่มตัว ในชนิดที่มี ประโยชน์ และมี กรดไขมัน โอเมก้า 3, โอเมก้า 6 และ โอเมก้า 9 ที่ก่อให้เกิด สุขภาพดี นั่นเอง

นอกจากนี้แล้ว น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ก็ยังถูกใช้กัน อย่างแพร่หลาย ในด้านของ ผิวพรรณ และ ความงาม แล้วก็ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ก็ยังได้รับ ความนิยม เป็นอย่างมาก ในการนำมา ประกอบอาหาร หรือที่เรียกว่า น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร มากยิ่งขึ้น ซึ่ง น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร เป็นอาหาร ในกลุ่ม ไขมัน ที่จะสามารถ ใช้ไปเป็น พลังงาน ให้กับ ร่างกาย ของเรา เช่นเดียวกันกับ ไขมัน ในแหล่งอื่น ๆ รวมไปถึง คาร์โบไฮเดรต โดยที่ ไขมัน 1 กรัม ก็จะให้ พลังงาน 9 กิโลแคลอรี่

โดยใน น้ำมันมะพร้าวก็จะมี กรดไขมันอิ่มสูง ซึ่งจะเป็น กรดไขมันอิ่มตัว ที่จะมี โมเลกุลขนาดกลาง หรือ ( Medium Chain Fatty Acid ) ที่มันมี คุณสมบัติพิเศษ ที่จะสามารถ ย่อยดูดซึม และยังนำไปใช้เป็น พลังงาน ได้ อย่างรวดเร็ว อีกด้วย จึงได้ถูกสะสม ใน เนื้อเยื่อของไขมัน หรือ ( Adipose Tissue ) ได้น้อยกว่า กรดไขมันอิ่มตัว ที่จะมี ขนาดโมเลกุลยาว หรือ ( Long Chain Fatty Acid ) อีกทั้งยังมี รายงานในบางชิ้น  ที่สนับสนุนว่า การกิน หรือว้่ การใช้ น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร ไม่ได้ทำให้ ระดับไขมัน ที่ก่อให้เกิดเป็น โรคหัวใจ และ โรคหลอดเลือด ได้อย่าง ไขมันไม่ดี ( LDL ) และ ไตรกลีเซอไรด์ ที่เพิ่มขึ้น ที่สำคัญ ยังช่วยเพิ่มระดับ ไขมันดี ( HDL ) ที่จะช่วย ลดความเสี่ยง ในการเกิด โรคร้ายต่าง ๆ ได้อีกด้วย

น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร เป็นน้ำมัน ที่มี ไขมันอิ่มตัวสูง จึงเหมาะแก่การ ที่จะใช้ใน การผัด และ การทอดกรอบ ของอาหาร เพราะว่า จะให้ ความร้อนที่สูง เวลาทอดอาหาร แล้วจึงทำให้ กรอบได้นาน มากยิ่งขึ้น และเปลี่ยนแปลง สภาพน้อย เมื่อเจอกับ ความร้อนสูง ๆ และมี กลิ่นหอม  ไม่มีกลิ่นหืน จึงไม่ทำให้ ของทอดอมน้ำมัน แต่อย่างไรก็ดี การใช้น้ำมันพืช ในการ ทอดอาหาร สิ่งที่สำคัญ ก็คือ ควรจะหลีกเลี่ยง การใช้ น้ำมันทอดซ้ำ ๆ และควรใช้ เพียงแค่ 1 ถึง 2 ครั้ง จากนั้นทำการ เปลี่ยนน้ำมัน จะดีที่สุด และส่งให้เรามี สุขภาพดี

สำหรับการเลือก น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร เราขอแนะนำ น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหาร ตราแมนเนเจอร์ ที่ไม่ใส่สารกันเสีย  ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดมะเร็ง และทนความร้อนได้ดี ซึ่งจะไม่แปรสภาพทางเคมี หากเจอกับ ความร้อนสูง ๆ จากการ ทอดอาหาร จึงนำมาใช้ ผัด และ ทอดกรอบอาหาร ได้นาน ช่วยเพิ่มรสชาติ ของอาหาร ให้หอม และอร่อย พร้อมทั้งยังได้คุณค่าที่ดีต่อ สุขภาพ ของเรา

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

คุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระของน้ำมันมะพร้าว ออร์แกนิค สำหรับปรุงอาหาร

หน้าใสด้วยน้ำมันมะพร้าว ตัวช่วยเพื่อผิวสวย

 


บทความที่น่าสนใจ

ลำไส้อักเสบเรื้อรัง บำบัดได้ด้วยน้ำมันมะพร้าว

บำรุงผิวในฤดูหนาว ด้วย น้ำมันมะพร้าว

โรคผิวหนัง ป้องกันด้วย ด้วยน้ำมันมะพร้าว

เคล็ดลับ หน้าใสด้วย