ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว บำรุงครบทั้งร่างกาย .

ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว บำรุงครบทั้งร่างกาย

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว บำรุงครบทั้งร่างกาย



หลาย ๆ คน ก็คงรู้กันดี อยู่แล้วว่า ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว นั้น มีประโยชน์ เป็นอย่างมาก เพราะสามารถ นำมาใช้ ตั้งแต่หัว จรดปลายเท้า ที่ให้ ประโยชน์ ต่อร่างกาย หรือ เรียกง่าย ๆ ว่า บำรุงครบทั้งร่างกาย ถือได้ว่า ครบครัน กันเลยทีเดียว

benefits-of-coconut-oil-nourish-the-whole-body

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ก็คือ น้ำมันที่ได้จาก การสกัดแยกไขมัน ออกจาก เนื้อมะพร้าว ทำด้วย วิธีสกัดเย็น โดยจะเป็นวิธี ที่ไม่ใช้ความร้อนสูง และ ไม่ผ่านกระบวนการ แปรรูปทางเคมี ซึ่งน้ำมันที่ได้ ก็จะมีลักษณะใส ๆ เหมือนน้ำ ไม่มีกลิ่นหืน ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว จะมีประโยชน์ และ ถูกนำมาใช้กัน อย่างแพร่หลาย อย่างเช่น นำมารับประทาน หรือ ใช้ทำเป็น ออยล์มะพร้าว เพิ่มช่วย ความชุ่มชื้น บำรุงผิว และ บำรุงผม เป็นต้น วันนี้บทความ ของเรา จะพาทุกคน มารู้จัก ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว ว่า น้ำมันมะพร้าว ช่วยในเรื่อง อะไรบ้าง ? ถ้าพร้อมแล้ว เรามาดู ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว พร้อม ๆ กันเลย

 

1. ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว ช่วย รักษาโรคผิวหนัง

ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว ที่สามารถ ช่วยรักษา โรคผื่น ภูมิแพ้ผิวหนัง หรือ โรคที่ส่งผลให้ ผิวหนังคัน แห้ง แดง หรือ เสี่ยงต่อการ ติดเชื้อจากแบคทีเรียที่ผิวหนัง จึงทำให้ น้ำมันมะพร้าว เป็นหนึ่ง ในตัวเลือก ที่หลาย ๆ คนนิยม นำมาช่วย ในการ เพิ่มความชุ่มชื้น บรรเทาอาการระคายเคืองทางผิว และ ช่วยลดจำนวนของ แบคทีเรียบนผิวหนัง จึงเป็นหนึ่งในตัวการ ที่สามารถ ทำให้เกิด การติดเชื้อทางผิวหนัง ได้

 

2. ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว ช่วย บำรุงผิวกาย ให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น

ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว ที่ขึ้นชื่อที่สุด และหลาย ๆ คนนิยม นำมาใช้ ประโยชน์ มากที่สุด ก็คือ การใช้ บำรุงผิวกาย นั่นเอง เพราะ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น จะโดดเด่น ในเรื่องการ เพิ่มความชุ่มชื้น ได้อย่างล้ำลึก และเหมาะสำหรับ คนที่มีผิวแห้งกร้าน หรือผิว ที่จะต้องการ ความชุ่มชื้น  ซึ่งสามารถ นำไปทาได้ ในทุกส่วนของ ร่างกาย ได้ อย่างเช่น ข้อศอก, หัวเข่า, ส้นเท้าแตก, และ ตาตุ่มด้าน ถ้าหากใช้ เป็นประจำ อย่างต่อเนื่อง ผิวของเรา ก็จะ ชุ่มชื้น ดูอิ่มน้ำ และ ไม่แห้งแตก อีกด้วย

 

3. ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว สามารถช่วย ควบคุมน้ำหนัก

ซึ่งการรับประทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น จะสามารถ ช่วยทำให้ น้ำหนักลดลง ได้ โดยที่ น้ำมันมะพร้าว ก็จะมีคุณสมบัติ และ การทำงาน ที่แตกต่าง จากไขมัน ชนิดอื่น ซึ่งใน น้ำมะพร้าว ก็จะมี กรดไขมันอิ่มตัว ที่มี โมเลกุลปานกลาง สามารถเปลี่ยนเป็น พลังงาน ได้รวดเร็ว และรวมถึงช่วยกระตุ้นให้ ร่างกาย ของเรา สร้างคอเลสเตอรอล ชนิดดี และเพิ่มการ เผาผลาญไขมัน ซึ่ง ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว จึงเหมาะกับ คนที่ต้องการ ควบคุมน้ำหนัก แต่ไม่ควรรับประทานน้ำมันมะพร้าว เพื่อ ควบคุมน้ำหนัก หรือว่าใช้ ลดน้ำหนัก เพียงอย่างเดียว แต่จะต้อง ควบคุมอาหาร และ ออกกำลังกาย ไปพร้อม ๆ กันด้วย

 

4. ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว ช่วย ดูแลเหงือก และฟัน

ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว จะสามารถช่วย ลดคราบจุลินทรีย์ และ ลดแบคทีเรีย ในช่องปาก ของเรา ได้ด้วย เนื่องจากว่า ในน้ำมันมะพร้าว จะมี กรดลอริก ที่ช่วย ในเรื่องของ ลดการอักเสบ และช่วย ต้านเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งจะใช้วิธี การกลั้ว ทำความสะอาดปาก เพื่อจะให้ น้ำมันมะพร้าว นั้นช่วย จับเชื้อแบคทีเรีย และ จับเชื้อจุลินทรีย์ ภายในปาก และนอกจากนี้ ยังสามารถช่วย ลดภาวะเหงือกอักเสบ ลดการสะสมของคราบหินปูน ในช่องปาก ของเรา อีกด้วย

 

5. ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว ช่วย ทำให้ กระดูกแข็งแรง

ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว ที่สำคัญอีกอย่าง นั่นก็คือ จะช่วยเสริมสร้าง ความแข็งแรง ให้กับกระดูก เพราะว่าการกิน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เป็นประจำ ก็จะช่วย เพิ่มแคลเซียม และ เพิ่มแมกนีเซียม ให้กับกระดูก ดังนั้นจึงทำให้ กระดูกเจริญเติบโต ได้ดี และ แข็งแรง มากขึ้นอีกด้วย

 

ทุกคนก็ได้รู้ถึง ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว กันแล้ว ซึ่งบอกได้เลยว่า มีประโยชน์ เป็นอย่างมาก เพราะสามารถช่วย บำรุงครบทั้งร่างกาย ทั้งภายใน และภายนอก หากใครสนใจ ก็สามารถเข้ามาดูได้ที่ เว็บไซต์ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ได้เลย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ฟันสวยด้วยน้ำมันมะพร้าว

ดูแลผิวให้สวยด้วยน้ำมันมะพร้าว


บทความที่น่าสนใจ

รู้แล้วต้องว้าว ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ประโยชน์ครอบจักรวาล

ผิวสวย นุ่ม เนียน ใส ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

รวมประโยชน์จากน้ำมันมะพร้าว